Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ขอกด Like :: OCZ เตรียมใช้ TLC NAND based ในการผลิต SSD ปีหน้าเพื่อลดต้นทุนการผลิต ลดราคาจำหน่าย

หลายต่อหลายท่านคงไม่มีใครไม่อยากได้ SSD ใช่ไหมละครับ แต่มันแพงจนไม่สามารถที่จะหาซื้อมาใช้ได้ ถ้าจะใช้ SSD แทน Harddisk นั้นเกือบจะต้องใช้เงินเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าของ Harddisk ทั่ว ๆ ไป

หลายต่อหลายท่านคงไม่มีใครไม่อยากได้ SSD ใช่ไหมละครับ แต่มันแพงจนไม่สามารถที่จะหาซื้อมาใช้ได้ ถ้าจะใช้ SSD แทน Harddisk นั้นเกือบจะต้องใช้เงินเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าของ Harddisk ทั่ว ๆ ไป สิ่งที่สิ้นหวังแบบนี้กำลังจะจบลงเมื่อ OCZ บริษัทผู้ผลิตหน่วยความจำและหน่วยความจุยักษ์ใหญ่ของโลกออกมาเผยว่า ?เราจะลดต้นทุนการผลิตเพื่อลดราคาจำหน่ายโดยใช้เทคโนโลยี TLC?

nand_cost_comparison

Advertisement

TLC ย่อมาจากคำว่า (three bits per cell) หรือพูดง่าย ๆ มันคือชิปที่ใช้บน USB flash drives เนี๊ยหละครับ โดยมันจะมีราคาถูกกว่า SSD ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ SLC หรือ MLC การทำงานของ TLC เมื่อถามว่ามันช้ากว่า SSD ทั่วไปไหม ก็ช้ากว่าครับ แต่อย่างไรมันก็เร็วกว่า Harddisk แบบจานอยู่ดี อีกอย่างหนึ่ง TLC จะมีอายุการใช้งานค่อนข้างจำกัด โดยมันจะใช้งานได้แค่ 4 ปีเท่านั้น ซึ่งถ้ามองในมุมมองของผู้บริโภคก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยคุ้มสักเท่าไหร่ แต่ OCZ นั้นวิจัยมาว่า ตอนนี้ผู้ใช้งาน จะใช้ Harddisk แค่ 4 ปีต่อ 1 ลูกเท่านั้น และจะอัพเกรดกันใหม่หมด OCZ จึงไม่กังวลเรื่องนี้

นอกจากนั้น OCZ ยังวางแผนที่จะออกมาแนะนำ SSD แบบใหม่นี้ในปีหน้า โดยตอนนี้ OCZ กำลังปรับปรุงเรื่องของอายุการใช้งานที่สั้นเกินไปให้ยาวนานได้เพิ่มขึ้น โดยจะมีทั้งแบบการเชื่อมต่อแบบ SATA และ PCI Express และวางแผนไว้ว่าจะขายให้ได้ปีละกว่า 100,000 ลูก ในตลาดบน และ 70,000 ลูก ในตลาดล่าง

มองดูแล้วเทคโนโลยี TLC ของ OCZ นี้ดูเหมือนจะมีอนาคต แต่อย่างไรก็ตามถ้าอายุการใช้งานจริง ๆ ยังใช้งานได้แค่นี้มันก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการใช้งาน OCZ อาจจะต้องมี Warranty ที่ดี มีการรับประกันให้ครอบคลุม ผมยังเชื่อว่า SSD หลายต่อหลายท่านอยากเป็นเจ้าของแน่ ๆ แต่มันผิดที่มันยังมีราคาที่สูงอยู่ แต่เมื่อมี SSD ราคาถูกออกมาแล้ว มันก็ย่อมต้องขายได้แน่นอนครับ

ที่มา :: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

OCZ หนึ่งในผู้ผลิต SSD คุณภาพสูงในระดับแนวหน้าของโลกแต่ภายหลังถูก บริษัทถูกซื้อกิจการโดย Toshiba ทำให้ OCZ เป็นลูกค้าระดับ First-Class สู่เทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Toshiba ไม่ว่าจะเป็น Flash Chips, NAND

PC News

เรียกได้ว่าไวจริงๆหลังจากที่ Toshiba ได้เข้าซื้อ OCZ Technology?ไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ให้หลัง Toshiba ก็ได้เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยี Second generation client-type SSDs ที่มาพร้อมชิป NAND flash ใช้สถาปัตกรรมขนาด 19 นาโนเมตรในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้  Advertisement   Toshiba?HG6 Series SSD รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีความเร็วสูง โดยเจ้า...

Buyer's Guide

ใครกำลังจะซื้อ SSD มาอัปเกรดโน๊ตบุ้กตัวเก่ง ลองอ่านทางนี้ก่อนจะได้ตัดสินใจไม่พลาด

Gaming Notebook

OCZ ได้เปิดตัว Enyo SSD USB 3.0 สุดบางความเร็วสูง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก