Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview :: 8 สิ่งใหม่ใน Gmail กับการออกแบบใหม่ที่คุณควรรู้

เมื่อวานก่อนทาง Gmail เว็บเมลชั้นนำของโลกได้อกกแบบ Interface ใหม่ซึ่งเราสามารถที่จะเห็นมันได้แล้วในขณะนี้ นักออกแบบของ Gmail นั้นได้เลือกกาารออกแบบที่สะอาดตา

เมื่อวานก่อนทาง Gmail เว็บเมลชั้นนำของโลกได้อกกแบบ Interface ใหม่ซึ่งเราสามารถที่จะเห็นมันได้แล้วในขณะนี้ นักออกแบบของ Gmail นั้นได้เลือกกาารออกแบบที่สะอาดตา อ่านง่ายกว่าแต่ก่อน โดยมันสามารถที่จะรองรับกับเครื่องทุกแฟลตฟอร์มตั้งแต่คอมพิวเตอร์พีซีจนไปถึงสมาร์ทโฟน การใช้งาน Inteface ใหม่ของ Gmail นั้นก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่คุณคลิกเข้าในหน้าของ Mail และมันจะมี Pop-Up ขึ้นมาให้คุณใช้ Layout ใหม่นั่นเอง สำหรับสิ่งที่ Gmail นั้นปรับปรุงใหม่จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

new-gmail-111101-02

Advertisement

1. Gmail จะมีระบบ automatic window resizes นั่นหมายความว่าไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องอะไรในการอ่านเมลก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความละเอียดของหน้าจอเพราะ Gmail นั้นจะปรับให้อัตโนมัติ ซึ่งมันเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ ต่อยุคที่มีความหลากหลายทางการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น PC จอใหญ่ ๆ Notebook ธรรมดา ๆ Tablet หรือแม้กระทั้ง Smartphone

mail1 mail2

 

 

2. คุณสามารถปรับแต่งความหนาแน่นของหน้าจอได้ ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่พบใน Gmail รูปแบบเก่านั้นก็คือความหนาแน่นของข้อมูลที่มันดูแล้วยากเกินไป นักออกแบบของ Gmail จึงเลือกที่จะทำให้ในส่วนนี้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นการปรับจำนวนของบรรทัดในการแสดง และแน่นอนว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อการเปลี่ยนอุปกรณ์ในการเชคเมลของคุณอีกเช่นกัน

nenu2 nenu1

 

 

3. ปรับขนาดของเมนูและระบบ Chat เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานได้ เช่น ถ้าคุณต้องการที่จะดู Email เข้า Email ส่งออก Email ฉบับร่าง และอื่น ๆ อีกมากมาย มันอาจจะทำให้พื้นที่บริเวณด้านซ้ายไม่พอ แต่ก็สามารถที่จะซ่อนระบบ Chat ลงได้เพื่อที่จะขยายจำนวนของเมนูการใช้งานได้มากขึ้้นแค่เข้าไปตั้งค่าเท่านั้น

chat1 chat2

 

 

4. ควบคุมความสำคัญใน Email เราสามารถที่จะตั้งค่าความสำคัญของ E-mail นั้นได้ หรือจะแบ่งกลุมก็สามารถที่จะทำได้โดยการใส่ ดาว ไว้ข้างหน้า ซึ่งสิ่งนี้มันจะทำให้ระบบนั้นง่ายต่อการจัดการ

nenu3

 

 

5. Gmail มีธีมที่จะให้เปลี่ยนได้และมันสามารถที่จะรองรับความละเอียดหน้าจอระดับ HD สิ่งนี้อาจจะประเมินค่าเป็นประโยชน์ไม่ได้ แต่มันเพิ่มมูลค่าความพึงพอใจต่อผู้ใช้งานได้ โดยระบบสามารถที่จะเลือกเปิดหรือปิดก็ได้ และที่สำคัญถ้าคุณจะใช้มัน ก็มีธีมความละเอียสูงจำนวนมากให้คุณเลือกใช้ได้

Thems

 

 

6. ระบบ Chat ได้รับการปรับปรุงโครงสร้างให้อ่านได้ง่ายขึ้น โดยมันถูกออกแบบใหม่ให้มองเห็นได้ง่าย อยู่ในรูปแบบของแนวนอน และการออกแบบใหม่นั้นก็หวังว่ามันจะใช้งานได้จริงกว่าแต่ก่อน

chat3

 

 

7. ในหัวข้อ Email ของแต่ละคนยังแสดงภาพ profile ของผู้ส่งอีกด้วย ถ้าเพื่อน ๆ คุณส่ง Email ให้หรือในองค์กรคุณก็ตาม ถ้าคนที่ส่งมานั้นเขาเลือกใช้ภาพ profile ประจำตัว บนหัวของ Email ก็จะรูปของผู้ส่งให้เห็นกันอีกด้วย

Pic-gmail

 

 

8. และสุดท้ายสิ่งที่ Gmail นั้นภูมิใจเสนอเป็นพิเศษคือ all-in-one advanced search box ที่ค้นหาในหน้า Email ใหม่นั้นมันใช้ฟีเจอร์เดียวกันกับระบบค้นหาขั้นสูงในระบบเดิม แต่มันถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดให้ใช้ได้ภายในหน้าแรก ไม่ต้องเข้าไปกดค้นหาขั้นสูงในด้านใน โดยมันจะสามารถกรองได้ทั้ง Email มาจากใคร ถึงใคร ชื่อเรื่องอะไร และมีคำว่าอะไรบ้าง มีเอกสารแนบหรือไม่ ส่งมาแล้วกี่วันอย่างไร นอกเหนือไปจากนั้นมันยังมีการทำงานที่รวดเร็วมาก ๆ

search

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ในยุคนี้ที่มีแสกมเมอร์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในกลโกงยอดนิยมที่หลอกให้เราคลิกลิ้งค์แล้วนำไปสู่ขั้นตอนการดูดรหัสต่างๆ ของเราไปใช้ก่อให้เกิดอาชกรรมทางโลกออนไลน์ ทางหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tinder, Pinterest, YouTube, Twitter, Facebook และ Instagram ต่างก็ใช้วิธีให้แอคเค้าท์ที่ผ่านการยืนยันตัวมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อเพื่อความน่าเชื่อถือ ล่าสุดทาง Google ก็นำแนวคิดนี้ไปใช้กับ Gmail เครื่องหมายถูกที่ได้รับการยืนยันสร้างขึ้นจาก คุณสมบัติ ตัวบ่งชี้แบรนด์สำหรับการระบุข้อความ (BIMI) ที่มีอยู่ของ Gmail จริง การดำเนินการนี้ต้องการให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องว่าโลโก้แบรนด์ที่พวกเขาใช้เป็นอวาตาร์อีเมลนั้นเป็นโลโก้เป็นของพวกเขาจริงๆ บริษัทที่นำ BIMI...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัส Gmail / ลืมรหัส Gmail ทำยังไงดี พร้อมวิธีการสมัคร Gmail อัปเดต 2023 Gmail คือบริการอีเมลฟรี ที่พัฒนาขึ้นโดย Google ที่เปิดให้สามารถใช้งานได้ฟรีทั้งบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน นอกจากนี้ Gmail ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการอื่นๆ จาก Google ได้มากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Google Doc,...

Tips & Tricks

How To สมัคร Gmail ใหม่ ด้วยตัวเองง่าย ๆ ใน 2 นาที ทุกวันนี้การสมัครบริการต่าง ๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ก็ต้องใช้งาน Email เป็นหลัก และ Gmail ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Email ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก ซึ่งข้อดีของ Gmail มีมากมายไม่ว่าจะเป็น บริการฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด...

Tips & Tricks

ทุกวันนี้น้อยคนมากที่จะไม่รู้จักกับแหล่งเก็บข้อมูลบนพื้นที่ออนไลน์อย่าง Google Drive แต่ก็มีหลายคนเช่นกันที่ยังไม่ทราบว่ามันทำอะไรได้บ้าง ทีมงาน Notebookspec จะพามาทำความรู้จักกับฟีเจอร์เด็ดน่าใช้ที่ไม่รู้ไม่ได้แล้ว จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยAdvertisement ทำความรู้จักกับ Google Drive Google Drive เป็นบริการ Online Service ประเภท Cloud Technology ที่ให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บข้อมูล ไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์ประเภทต่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก