Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เช็คความร้อน Notebook ของเราง่าย ๆ ด้วย Hardware Monitor

Hardware Monitor เป็นโปรแกรมสำหรับแสดงรายละเอียดของความร้อนและกำลังไฟในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแบบ Real Time โดยจะแสดงค่าความร้อนของ CPU และ ตัวบอร์ดให้เราได้เห็นกันอย่างชัดเจน

pp

วันนี้ทีมงาน Notebook4game มีโปรแกรมดี ๆ ฟรี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ ให้ได้ลองนำไปใช้กันกับ Hardware Monitor โปรแกรมนี้มีดีอย่างไร เจ๋งแค่ไหน ทำไมต้องมี ? หลาย ๆ คนอาจจะงงว่าเอามาใช้เพื่ออะไร Hardware Monitor เป็นโปรแกรมสำหรับแสดงรายละเอียดของความร้อนและกำลังไฟในตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแบบ Real Time โดยจะแสดงค่าความร้อนของ CPU และ ตัวบอร์ดให้เราได้เห็นกันอย่างชัดเจน รวมไปถึงความร้อนของ HDD และกำลังไฟในตัวเครื่องที่เรากำลังใช้อยู่ ทำให้เราทราบว่าตอนนี้เครื่องเราความร้อนอยู่ในระดับไหนแล้ว ยังมีการคิดค่่าเฉลี่ยค่าสูงและต่ำของอุณภูมิ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมฟรี เพื่อน ๆ สามารถ Download ได้ที่

Advertisement

(Downlaod)

 

hwm_1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

อยากให้ Game Bar โชว์สถานะ ของ CPU GPU RAM บนหน้าเดสก์ทอป ให้ดูการทำงานของฮาร์ดแวร์ได้แบบที่ดูบน Hardware monitor ก็ทำได้ ง่ายนิดเดียว เช็คแรมหาย ซีพียูโอเวอร์โหลด หรือการ์ดจอคอขวด จากที่ก่อนหน้านี้เรานำ Taskbar ให้เปิดโชว์สถานะของ ซีพียู แรม SSD และอื่นๆ...

Tips & Tricks

หลายคนใช้งาน Task Manager เป็นเครื่องมือในการตรวจเช็คความผิดปกติ ของโน๊ตบุ๊คหรือพีซีที่ใช้อยู่ เพราะสามารถดูการทำงานได้ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยในแท็ป Performance จะให้คุณดูระดับการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ แต่หน้าต่างของ Task Manager นั้น โดยปกติจะเหมือนหน้าต่างโปรแกรมทั่วไป เพราะจะถูกซ้อนทับด้วยหน้าต่างอื่นๆ ที่คุณเปิดมาในภายหลัง ทำให้บางครั้งใช้งานไม่สะดวก หรือบางทีจะเปิดใช้งานแบบยาวๆ เพื่อเช็คปัญหาของระบบ ว่าเกิดขึ้นจากสิ่งใด ทำไมซีพียูทำงานเยอะ หรือแรมหายไปไหน แต่มีวิธีช่วยให้การโชว์...

Tips & Tricks

สำหรับการแจกฟรีโปรแกรม ACDSee Video Studio 3 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอแบบเบสิคที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง สามารถ improt ไฟล์ได้หลากหลาย จากราคาปกติ $59.99 คิดเป็นเงินไทยก็ราว ๆ 1,958 บาท ที่กำหนดแจกถึงวันที่ 15 เมษายน 2020 นั้น ขณะนี้ทางเว็บไซต์หลักของ ACDSee ได้ขยายเวลาให้สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้ฟรีถึงวันที่ 22 เมษายน 2020...

Other News

สำหรับ VLC 3.0โปรแกรมดูหนังดูวีดีโอโครตเทพ แถมฟรี ฟีเจอร์ใหม่เพียบพัฒนาโดย VideoLAN ที่ในเวอร์ชั่นนี้รองรับหลายๆ แฟลตฟอร์มมากกว่าเดิม อย่างระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, Linux, Android, iOS, Apple TV, Android TV และ Chrome OS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก