Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เคล็ดไม่ลับในปิดระบบสร้างแคชไฟล์ เพื่อให้เครื่อง Notebook ทำงานไดเร็วขึ้น

n4g Lenovo IdeaPad U550 CULV Notebook

สวัสดีครับชาว noteboo4game ทุกคน เป็นอย่างไรกันบ้างครับ บ้านใครโดนน้ำท่วมกันบ้าง ยังไงก็เอาใจช่วยให้มันผ่านไปได้ด้วยดีนะครับสำหรับวันนี้ผมมีเทคนิคดี ๆ มานำเสนอให้เพื่อน ๆ ที่เคยมีปัญหา Notebook ใช้ไปนาน ๆ แล้วอืด หรือแปลกใจไหมว่า อยู่ดี ๆ ทำไม HDD ในเครืองนั้นหายไปเฉยเลย วันนี้ผมจะมาแนะนำในส่วนของการล้างแคชไฟล์ให้ก้บเพื่อน ๆ ได้ลองนำไปใช้ดู ก่อนอื่นคงต้องขอเกริ่นก่อนว่าการสร้างแคชไฟล์ หรือ Pagingfile นั้นเกิดจากการที่แรมที่ใช้อยู่ในระบบขณะนัั้นโดนดึงไปมากจนไม่มีพื้นที่แรมเหลือให้เปิดชุดคำสั่งในตัวเครื่อง ทำให้แรมจำเป็นต้องไปดึงเนื้อที่จาก HDD มาใช้ทำให้เกิดอาการกระตุกของตัวเครื่อง ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับคนที่มีแรมต่ำว่า 1 GB? แต่ในปัจจุบันนัั้น แรมส่วนใหญ่ที่เราใช้กันมีขนาดที่มากกว่า 1 GB กันซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีผลอยู่ดี เช่นหากเราเล่นเกมที่กินสเปกหนัก ๆ? หรือใช้งานหนัก ๆ อย่างตัดดต่อวีดีโอ ก็อาจจะมีผลได้เช่นกัน ดั้งนั้นวันนี้ทีมงาน notebook4game จึงอยากจะแนะนำวิธิการปิดระบบสร้างแคชไฟล์เพื่อลงอาการกระตุกของตัวเครื่องโดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

Advertisement

 

1) ไปที่ Start หรือปุ่ม Windows มุมด้านซ้ายของหน้าจอ จากนั้นพิมพ์ในช่อง Search ว่า regedit จากนั้น Click ที่ regedit

01

2) เมื่อเข้าหน้าต่างของ regedit แล้วให้ทำการเลือก HKEY_LOCAL_MACHINE

02

3) เมื่อเลือก HKEY_LOCAL_MACHINE ให้เข้าไปที่ SYSTEM

03

4) เมื่อเข้าไปที่ SYSTEM แล้วเลือก CurrentControlSet แล้วเลือก Control

04

5)เมื่อเข้าไปที่ Control ทำการเลือก Session Manager

05

 

6)เมื่อเข้าไปที่ Session Manager แล้วเลือก Memory Management

06

7) จากนั้นทำการ Click ที่ DisablePagingExecutive

07

8 ) ให้ตั้งค่าใน DisablePagingExecutive โดย ตั้งค่า Value Data ให้เป็น 1 และ Base ให้เป็น Hexadecimal จากนั้นทำการตกลง และ Restart เครื่องเป็นอันเสร็จขั้นตอน

08

 

เทคนิคนี้อาจจะมีผลกับการใช้งานในโปรแกรมบางประเภทซึ่งตัวโปรแกรมจำเป็นต้องดึงการใช้ของแคชขึ้นมาใช้งานดังนั้นอาจจะมีผลในการใช้งานเล็กเล็กน้อย หวังว่าคงเป็นประโยชน์ในการนำไปปรับใช้งานให้เกิดความลืนขึ้นบ้างในการเล่นเกมและใช้โปรแกรมาสำหรับ notebook ของเพื่อน ๆ นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

สำหรับการ Optimize ระบบนั้น เป็นการทำให้เครื่องที่เราใช้งาน ได้รับการดูแล หลังจากที่ต้องทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางทีมีไฟล์ข้อมูลและไฟล์ที่ไม่พึงประสงค์กองเต็มอยู่ในเครื่อง ก็ต้องหาทางในการกำจัดหรือบางทีไม่ได้จัดเรียงเอาไว้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก