Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review :: ASUS G74SX สุดยอดประสบการณ์ Notebook 3D พร้อมแถมแว่นในตัว

เทคโนโลยี 3D นั้นมีการเติบตัวอย่างรวดเร็วนะครับ สำหรับบทบาทของเกมแล้วผมว่ามันทำออกมาได้เนียบกว่าไฟล์หนังเยอะแยะเลย พูดให้อยากก่อนแล้วกันครับ

เทคโนโลยี 3D นั้นมีการเติบตัวอย่างรวดเร็วนะครับ สำหรับบทบาทของเกมแล้วผมว่ามันทำออกมาได้เนียบกว่าไฟล์หนังเยอะแยะเลย พูดให้อยากก่อนแล้วกันครับ ว่าผมได้นำเจ้าเครื่อง ASUS G74SX เล่น Crysis 2 แบบเต็ม ๆ มาอย่างจุใจเรียบร้อยแล้ว ประทับใจมาก ๆ ครับ ^__^

New_Introduction.png

Advertisement

asus-rog-g74sx

สำหรับ ASUS G74SX นั้นเปิดตัวไปเมื่อ Commart X Gen 2011 ที่ผ่านมาซึ่งค่อนข้างได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เพราะมันถูกพัฒนาระบบการแสดงผล 3D ให้ดีขึ้นไปอีกขั้น ทำให้การแสดงผลที่ออกมานั้นค่อนข้างประทับใจไม่น้อย และอีกอย่าง ASUS ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นผู้นำเทคโนโลยี 3D ในตลาด Notebook เพราะไม่ว่าจะออกในงานไหน ๆ จะในเมืองไทยหรือเมืองนอก ASUS ก็ชอบที่จะนำเทคโนโลยีนี้ไปโชว์ด้วยเสมอ ตอนนี้อุปสรรคสำคัญเลยของ Notebook 3D คงหนีไม่พ้นเรื่องของราคาที่ยังคงแรงอยู่มาก คนทั่ว ๆ ไปจะสัมผัสและเข้าถึงมันค่อนข้างลำบาก ส่งผลให้มันค่อย ๆ โตอย่างช้า ๆ อย่างไรก็ตาม ในอีก 2 ? 3 ปีข้างหน้าเทคโนโลยีนี้ต้องถูกพัฒนาข้ามขั้นไปอีกและแน่นอนที่สุดว่าราคามันก็ต้องลดลงมาในระดับที่พอจะซื้อได้กันทุกคน ไม่แน่ครับว่าอีก 2 ? 3 ปีข้างหน้านั้นเทคโนโลยีนี้ต้องมีทุกบ้านก็เป็นได้ พูดถึงอนาคตไปซะเยอะเลย เดี๋ยวเราไปดูเจ้า ASUS G74SX แบบเต็ม ๆ กันดีกว่าครับว่าจะแรงขนาดไหน และ 3D จะเจ๋งขนาดไหนกัน

New_Specification.png

spec-G74SX

*สเปคเครื่องจริงนั้นแตกต่างกับเครื่องทดสอบที่ RAM เครื่องทดสอบจะมีขนาด 16 GB และฮาร์ดดิสก์ขนาด 1.25 TB ไม่ได้ทำ RAID*

ASUS G74SX มาพร้อมกับสเปคระดับ High-Ends กับพลังประมวลผลจาก Intel Core i7-2630QM ที่มีความเร็วในการประมวลผลสูงถึง 2.0 GHz และยังสามารถที่จะเพิ่มความเร็วตัวเองขึ้นไปอีกกับเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สูงสุดที่ 2.90 GHz จับคู่มากับการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 560M พร้อมตัวแสดงผล 3D ในตัวและแว่นตาพร้อมมาในกล่อง หน้าจอขนาด 17.3 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD รองรับความถี่ที่ 120 Hz ซึ่งเป็นความถี่ที่รองรับการแสดงผล 3D อย่างสมบูรณ์แบบ แรมเครื่องให้มา 8 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 1 TB ทำ RAID 0 มี Drive Blu-Ray มาให้ด้วย กล้องเว็บแคมก็มีความละเอียดระดับ 2 ล้านพิกเซล พอร์ตต่าง ๆ ก็ให้มาอย่างครบครัน โดยจะรันบน Windows 7 Home Premium 64 bit

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

n4g ASUS G74S 03 thumb

ASUS G74SX เป็น Notebook ขนาดใหญ่ 17.3 นิ้ว ที่ถูกวางลงมาในระดับของ 3D Gaming Notebook ที่ถูก ASUS นั้นพัฒนาเพิ่มขึ้นมาจากรุ่น G73Sx เดิม โดยรุ่นใหม่นี้ยังคงใช้ระบบการแสดงผล 3D แบบเดิม แต่ที่ถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นมามันคือซีพียู และการ์ดจอที่แรงขึ้นกว่าเดิมเยอะ

n4g ASUS G74S 01 thumb n4g ASUS G74S 02 thumb

การออกแบบของ ASUS G74SX ก็ยังคงเป็นรูปแบบเดิม ๆ ไม่ได้เปลี่ยนไปจาก G73 สักเท่าไหร่ โดยตัวเครื่องมาในโทนสีดำที่ไม่ถึงกับดำสนิท แต่ก็ไม่เทานัก ดูแล้วดูแปลก ๆ นะครับ อาจจะดูเด่นสดุดตา แต่ก็ยังไม่ได้สวยจนเกมเมอร์บอกว่ามันสวยที่สุด แต่มันก็ถือว่าดูเท่ห์ที่สุด

n4g ASUS G74S 07 thumb

วัสดุที่ใช้นั้นคือพลาสติกเป็นหลัก โดยมียางแบบด้านคลุมอยู่อีกทีทั้งตัวเครื่อง ซึ่งทำให้เกิดรอยได้ง่าย เช่น รอยขีดข่วน โดยเฉพาะรอยนิ้วมือที่สามารถมองเห็นได้ชัดเลยทีเดียว อาจจะต้องหมั่นหาน้ำยามาทำความสะอาดซักหน่อยละนะครับ ส่วนเรื่องของความแข็งแรงนั้น จัดได้ว่าหายห่วงเลย เพราะมันทั้งแข็งแรงและหนักมาก

n4g ASUS G74S 08 thumb n4g ASUS G74S 04 thumb

โดยรวมการออกแบบและงานประกอบนั้นค่อนข้างอยู่ในระดับที่ดี ก็บอกได้เลยว่ามันค่อนข้างคุ้มกับเงินที่ลงไป

n4g ASUS G74S 28 thumb

แว่น 3D ของ ASUS G74SX นั้นก็เป็นแว่น 3D Vision 1 เท่านั้น แต่ความคมชัดของมันนั้นยังใช้ได้เป็นอย่างดี คาดว่า G-Series รุ่นหน้าน่าจะใช้ 3D Vision 2

n4g ASUS G74S 27 thumb n4g ASUS G74S 29 thumb

ส่วนเรื่องการสวมใสของมันก็ยังสบาย แต่ถ้าคนที่มีศรีษะใหญ่นั้นอาจจะลำบากไปหน่อย ส่วนปุ่มที่เห็นในรูปขวานั้นจะเป็นปุ่มที่เอาไว้กดเพื่อใช้งาน 3D

n4g ASUS G74S 10 thumb

ASUS นั้นมาพร้อมกับ Logo ROG

n4g ASUS G74S 09 thumb n4g ASUS G74S 13 thumb

มุมมองต่าง ๆ ของเจ้า ASUS G74SX ครับ สวยงามเลยทีเดียว

n4g ASUS G74S 12 thumb

ส่วนระบบระบายความร้อนนั้นถูกออกแบบมาใหม่ โดยมีการใช้โครเมียมมาครอบอีกที

รูปลักษณ์ภายใน

n4g ASUS G74S 05 thumb

เรามาชมภายในกันบ้างครับ สำหรับภายในนั้นก็ออกแบบมาได้ดี มุมมองค่อนข้างเยอะ พื้นที่ส่วนใหญ่นั้นออกแบบมาแบบไม่แคร์เลยว่ามันจะต้องเล็ก แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ถูกต้องนะครับ เพราะ Notebook ขนาดใหญ่ขนาดนี้ ไหน ๆ ก็จะทำแล้ว ก็ทำให้พื้นที่ใหญ่ใช้งานสบายไปเลย ตรงนี้ต้องชมว่า ASUS ทำออกมาได้ดี

n4g ASUS G74S 06 thumb

วัสดุภายในนั้นก็ไม่แตกต่างกับภายนอกตรงบริเวณที่วางข้อมือจะใช้ยางกันลื่น ส่วนตรงบริเวณของคีย์บอร์ดก็จะเป็นแบบธรรมดาทั่ว ๆ ไป

n4g ASUS G74S 17 thumb

ตัวรับ 3D ในตัวครับ อยู่ข้าง ๆ กล้อง Webcam คุณภาพระดับ HD

n4g ASUS G74S 19 thumb n4g ASUS G74S 18 thumb

ด้านบนของคีย์บอร์ดก็จะมีปุ่มเปิดเครื่องและ Boots เข้า ROG Systems ที่ยังคงใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

n4g ASUS G74S 20 thumb

ไฟแสดงสถานะต่าง ๆ อยู่บริเวณที่วางข้อมือสามารถสังเกตุได้อย่างง่ายดาย

n4g ASUS G74S 14 thumb

Logo ASUS ภายด้านใน

n4g ASUS G74S 15 thumb n4g ASUS G74S 16 thumb

สติ๊กเกอร์ความแรง

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

n4g ASUS G74S 21 thumb

คีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาก็มีการจัดวางปุ่มแบบ chiclet โดยมีการยกระดับให้เอียงสูงขึ้นมา 5 องศา ทำให้สามารถใช้งานได้งาน และยิ่งมีแท่นรองมือเป็นยางอีก ทำให้การพิมพ์แลดูสะดวกสบายเอามากๆครับ ส่วนปุ่ม numpad ก็มีมาให้เช่นกัน และในภาพนี้ได้ทำการเปิดไฟ LED ที่คีย์บอร์ดด้วย

n4g ASUS G74S 22 thumb n4g ASUS G74S 23 thumb

ต้องชมว่าคีย์บอร์ดวาง Layout ออกมาได้ดีมาก

n4g ASUS G74S 24 thumb

เมื่ออยู่ในห้องมืด ก็สามารถมองเห็นปุ่มได้อย่างชัดเจน แถมยังสามารถปรับระดับความสว่างของไฟได้ด้วยการกดปุ่ม fn+F3 เพื่อลด และ fn+F4 เพื่อเพิ่มความสว่าง

n4g ASUS G74S 26 thumb

ทัชแพดนั้นมีผิวสัมผัสที่ลื่น แต่ก็สามารถใช้งานได้ดีพอตัว ปุ่มคลิกซ้าย/ขวาเป็นแบบแยกชิ้นกัน เมื่อกดลงไปก็มีเสียงพอสมควร

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

n4g ASUS G74S 30 thumb

ด้านหน้าไม่มีอะไรเลย

n4g ASUS G74S 31 thumb

ฝั่งขวาประกอบไปด้วย Card Reader, USB 3.0, USB 2.0, VGA, HDMI, LAN และ ที่ชาร์จไฟ

n4g ASUS G74S 32 thumb

USB 2.0 2 พอร์ต, Drive Blu-Ray

n4g ASUS G74S 33 thumb

ข้างหลังมีที่ระบายความร้อนออกทางด้านหลัง

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

?ใครที่มองหาโน๊ตบุ๊คสุดแรง โดยเฉพาะกลุ่มเกมเมอร์ วันนี้เรามีเครื่องหนึ่งมานำเสนอ นั่นคือ ASUS G74Sx ที่ไม่เพียงแค่แรงแต่สเปก แต่ยังพ่วงฟีเจอร์พิเศษอย่างแสดงผลภาพแบบ 3D มาให้อีกด้วย เราไปทำความรู้จักกับสเปกกันก่อนเลย Advertisement ** เครื่องที่ได้รับมาทดสอบจะมีสเปกบางส่วนไม่ตรงกับสเปกที่ลงในเว็บ ได้แก่ แรมที่ติดมาในเครื่องมีความจุทั้งสิ้น 16 GB และ HDD ที่ใส่มามี 500 GB และ...

Gaming Notebook

มีหลายครั้งที่ผมนำเสนอข่าวคราว อัพเดท Notebook สำหรับเกมเมอร์ในหลาย ๆ รุ่น โดยเฉพาะ Notebook gamer ที่เน้น Performance สูง ๆ

Gaming Notebook

หลังจากที่เพื่อน ๆ ใน Facebook ของ Notebook4Game.com แจ้งปัญหามาว่า ?เปลี่ยน Key Sequence ให้เป็นภาษาไทย และใช้ numpad พิมพ์ตัวเลย ซึ่งจะเกิดข้อผิดพลาดและออกมาเป็นตัวหนังสือ?

Gaming Notebook

มาพบกับ Part 1 กันได้เลยครับ กับเลือกซื้อ Notebook ไม่จำกัดงบ รับรองเพื่อน ๆ นำข้อมูลไปเลือกซื้อกันได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก