Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ไปงาน Commart แล้วได้อะไร :: Commart Comtech 2011

วันนี้เราก็จะมาดูกันครับว่าไปงานคอมมาร์ทแล้วจะได้อะไร เอาแบบตรง ๆ นะครับ ไม่ได้เชียร์แต่อย่างใด แต่อยากจะพูดถึงจุดเด่นของงานนี้ให้ฟังกัน

สำหรับงานคอมมาร์ทที่จะถึงนี้ อาจจะมีปรากฏการณ์ใหม่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตการณ์น้ำที่จ่อถล่มกรุงเทพ ฯ อยู่ หรือผลิตภัณฑ์ Notebook ที่จะได้รับผลกระทบ และอาจจะมีการชลอการซื้อเกิดขึ้นจากผู้บริโภค เราปฏิเสธไม่ได้นะครับที่ วิกฤต ครั้งนี้ค่อนข้างจะกระทบไปทุกภาคส่วน และงานคอมมาร์ททุกครั้งที่ผ่านมา มีผู้ซื้อที่มาจากต่างจังหวัดค่อนข้างเยอะ จึงส่งผลให้ครั้งนี้ค่อนข้างที่จะมีปัญหาหลากหลายด้าน

commart

Advertisement

งานคอมมาร์ทยิ่งผ่านไปผ่านไป ยิ่งมีการวิวัฒนาการมากขึ้น จากงานโชว์เทคโนโลยี เป็นงานขายแบบฮาร์ดเซล จนเพื่อนบ้านเราอย่าง NBS ให้คำนิยามงานนี้ว่า ?งานขาย Notebook แห่งชาติ? ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ครับ 2 ?3 ครั้งหลังนี้ยิ่งเข้าไปกันใหญ่ เมื่อมีคนมาจุดประเด็นที่ว่า ?งานคอมมาร์ทจะซื้อไปทำไม หลังจากงานก็ลดราคาเท่างานคอมมาร์ท?

วันนี้เราก็จะมาดูกันครับว่าไปงานคอมมาร์ทแล้วจะได้อะไร เอาแบบตรง ๆ นะครับ ไม่ได้เชียร์แต่อย่างใด แต่อยากจะพูดถึงจุดเด่นของงานนี้ให้ฟังกันซะหน่อยนะครับ

0% 10เดือน

ได้ผ่อน 0% 10 เดือนทุกรุ่นพร้อม Cashback บางรุ่นที่จัดโปรโมชั่น

ทุกครั้งที่มีงานคอมมาร์ท สิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนคือการชำระค่า Notebook ด้วยเงินผ่อนโดยไม่เก็บดอกเบี้ย สิ่งนี้นอกงานคอมมาร์ทอาจจะมีบ้าง แต่มีแค่บางเครื่องเท่านั้น แต่สำหรับงานคอมมาร์ทนี้ผมฟันธงเลยว่า ทุกรุ่นทุกยี่ห้อต้องมีแน่นอน ฟันธงเลยครับ ส่วนบัตรที่ร่วมรายการนั้นส่วนใหญ่จะเป็นของ Citybank และ First Choice แค่ 0% ยังไม่พอ บางรุ่นที่จัดโปรโมชั่นยังมีการคืนเงินที่เรียกว่า Cashback ซึ่งมันจะคืนกลับมาให้ภายหลังจากที่เราชำระด้วยบัตรเครดิต อธิบายง่าย ๆ ก็คือ การที่เราได้เงินสดคืนมาบางส่วนเมื่อเราซื้อของไป หรือเหมือนกับในการทำธุรกิจที่มีการจ่าย Rebate คืนเงินให้เป็นส่วนลดกับลูกค้าภายหลัง มันก็เป็นการทำโปรโมชั่นอย่างหนึ่งของการขายของน่ะครับ ซึ่งมันเป็นอะไรที่หาจากพันทิพย์ได้ยาก

Commart-CeMart-2011-Toshiba-05

ได้ Free RAM

พันทิพย์อาจจะเห็นการแถมแรมอยู่บ้าง แต่จะมีน้อยมาก ๆ แต่สำหรับภายในงานคอมมาร์ทแล้วนั้น มีแทบจะทุกร้านเพียงแค่เราไปแสวงหามันให้เจอก็พอ มีตั้งแต่แถมขั้นต่ำก็ 2 GB จนไปถึง 8 GB ก็เคยเห็นมาแล้วนะครับ ผมก็จะมีทริคอยู่เล็กน้อย ถ้าเราจะซื้อจริง ๆ ผมแนะนำให้ไปซื้อวันหลัง ๆ เพราะวันหลัง ๆ เค้าจะไม่อยากจะยก Notebook กลับกัน จะขายแบบแถมได้แถมเอา เพราะฉะนั้นยังงัยวันสุดท้ายก็ต้องได้แถมแรมครับ

IMG_0453

ได้ลดราคาจากป้าย

สิ่งที่จะเห็นเป็นประจำนั้นคือการลดราคาจากป้าย ซึ่งจะปิดแบบให้เห็นอย่างเด่นชัด การลดราคาจากป้ายนี้ อาจจะมีแค่บางรุ่นเท่านั้น แต่รุ่น ๆ นั้นมันจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอยู่พอสมควร ยี่ห้อที่ชอบลดราคาจากป้ายเป็นประจำจะเป็นพวก VAIO หลังที่แล้วก็ ลด 2,000 บาททุกรุ่น Lenovo บางรุ่นลด 1,000 บาท Acer รุ่นที่เห็นนี้ก็ลดถึง 4,000 บาท พวกที่ลดราคานี้ เราไม่ต้องไปต่อแถวที่สยามแต่อย่างใด แต่มันลดตั้งแต่วันที่ 2 แล้วลดไปถึงวันสุดท้าย เพราะฉะนั้นไปวันที่ 2 เป็นต้นไปจะดีที่สุดครับ

n4g IMG 4161

ได้เจอ Pretty

สิ่งสุดท้ายเลย พันทิพย์ไม่มีแน่ ๆ หรือมีก็ไม่มากเท่ากับงานคอมมาร์ท ก็คือ Pretty หรือผู้แนะนำโปรโมชั่นนั้นเอง สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จะทำให้เรารู้ถึงโปรโมชั่นของค่ายต่าง ๆ อย่างลึกซึ้ง เพราะสาว ๆ แต่ละคนนั้นถูกคัดสรรค์มาอย่างดี ไม่ใช่ว่าพวกเธอจะมีแค่หน้าตาที่น่ารักอย่างเดียว พวกเธอยังมีความสามารถที่ดีอีกด้วยละครับ

n4g Commart CeMart 2011 01

 

และนี้คือทั้งหมดที่คอมมาร์ทจะให้อะไรให้กับเรานอกเหนือจากการซื้อข้างนอกนะครับ ยังงัยผมก็ยังเชื่อมั่นว่างานครั้งนี้ยังคงมีจำนวนเงินที่หมุนเวียนค่อนข้างสูง แต่อาจจะน้อยกว่าเดิมเท่านั้นเอง สำหรับวันนี้ก็ลาไปเพียงเท่านี้ และพบกันใหม่ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ก็ใกล้จะวนมาถึงอีกครั้งกับงานรวบรวมและจัดจำหน่ายสินค้า IT โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอย่างงาน Commart Comtech 2011 ที่ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 4 ของปี โดยจะจัดในวันที่ 3-6 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ก่อนจะถึงวันงาน ทาง NBS เราก็ขอแนะนำเครื่องที่จับตาดูหรือน่าจับจองเป็นเจ้าของในช่วงงบมากกว่า 30,000 บาทขึ้นไป จะมีรุ่นใดน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยครับAdvertisement Notebook ราคาตั้งแต่ 30,000 ?...

Buyer's Guide

ถ้ากล่าวถึง AMD เราก็จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้มีโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊ค AMD ออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของ APU ที่มีหลากหลายเจ้ามาให้เลือกซื้อหากัน ซึ่งจุดเด่นเท่าที่เราพอจะเห็นกันก็คือความคุ้มค่าของประสิทธิภาพต่อราคา รวมไปถึงความร้อนที่ไม่สูงมากนักและสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน จึงทำให้มีผู้สนใจที่จะซื้อหามาใช้กัน ดังนั้น NBS เราจึงขอคัดเลือกมาทั้งแบบโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คมาอย่างละรุ่นกัน มาดูว่ารุ่นที่เราเลือกมาจะน่าสนใจแค่ไหน NotebookAdvertisement ASUS K43TA-VX005D ? AMD A6-3400M (1.40 GHz up...

Gaming Notebook

เนื่องจากเกิดเห็นปัญหาน้ำท่วมหนัก จนต้องทำให้เลื่อนงานมหกรรมสินค้าไอทีออกไปซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Commart ประกาศจะจัดในวันที่ 24-27 พย.ทางผู้จัดงานจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานอกไปในช่วงต้นปีหน้า

COMMART

หลายๆท่านอาจจะเห็นบทความเราเยอะมาก ทีมงานเลยรวมบทความต่างๆมาให้ทุกท่านชมบทความเดียวเบ็ดเสร็จ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก