Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Top5 :: จัดอันดับ 5 แบรนด์ดังในสายการผลิตคอมพิวเตอร์ของโลกประจำไตรมาส 3 ปี 2011

IDC and Gartner ได้เปิดเผยอันดับแบรนด์ดังในการขาย PC ทั่วโลก ซึ่งการจัดอันดับนี้รวบรวมทั้ง Desktop และ Notebook ไว้เข้าด้วยกันแล้ว

IDC and Gartner ได้เปิดเผยอันดับแบรนด์ดังในการขาย PC ทั่วโลก ซึ่งการจัดอันดับนี้รวบรวมทั้ง Desktop และ Notebook ไว้เข้าด้วยกันแล้ว

idc-1318764009

Advertisement

สำหรับอันดับ 1 ยังคงเป็นของเจ้าตลาดอย่าง HP ถึงแม้ว่าในบ้านเรานั้น HP อาจจะไม่ใช่เจ้าแรกในบ้านเรา แต่ในเมืองนอกนั้นแบรนด์นี้ค่อนข้างได้รับความนิยมมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพราะฐานลูกค้าเก่า หรือจะเป็นลูกค้าองค์กร HP ก็ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ HP ยังครองอันดับ 1 ไว้อย่างเหนียวแน่น แต่ถ้าถามถึงเรื่องเซอไพร้สุด ๆ ก็น่าจะเป็นการเติบโตอย่างถล่มทลายของค่ายผู้ผลิต PC ชาวจีนอย่าง Lenovo ซึ่งแน่นอนละครับว่าเติบโตถึงกว่า 36 % แบบนี้แสดงว่าไม่ธรรมดาเอามาก ๆ แสดงให้เห็นได้เลยว่าประเทศจีนเองก็มีการส่งเสริมแบรนด์สัญชาติตัวเองอย่างจริงจัง และดูจากตัวเลขแล้วไม่ได้ห่างจากอันดับแรกเท่าไหร่ด้วย อย่างนี้ไม่แน่ไตรมาสหน้าอาจจะมีเซอไพร้ใหญ่อีกครั้ง

แบรนด์ที่น่าตกใจอย่างมาก คงหนีไม่พ้นยักษ์ใหญ่แห่งไต้หวันอย่าง Acer ซึ่งผลประกอบการน้อยลงกว่า 20 % ซึ่งทำให้อดีต Top3 เจ้านี้ตกลงมาอยู่อันดับ 4 เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี แต่อย่างน้อยแบรนด์สัญชาติเดียวกันอย่าง ASUS ก็ยังกู้หน้าขึ้นมาได้หน่อย โดยมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นกว่า 30 % ก็ถือว่าเป็นอะไรที่มาแรงไม่แพ้ Lenovo เหมือนกัน

ดูจากสภาวะเศรษฐกิจของโลกที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก แต่ตลาดของ PC ก็ยังสามารถที่จะเติบโตได้กว่า 3.6 % มันแสดงให้เห็นว่าตลาดนี้ยังมีอะไรให้เล่นอีกเยอะ ปีหน้าอาจจะได้เจอของเด็ด ๆ ของแต่ละคล้าย โดยเฉพาะ Intel Ivy Bridge และ Ultrabook

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook S 14 UX5406SA พร้อม Intel Core Ultra Series 2 สุดทรงพลัง แบตฯ ทนถึงใจ 18 ชม. ได้สบาย! ในงาน IFA Berlin เมื่อไม่นานนี้ Intel ก็เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Intel...

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก