Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

DICE ออกมาแจงกราฟฟิกในเกม Battlefield 3 ในฝั่งคอนโซลเป็นระดับ LOW สุดเมื่อเทียบกับ PC

n4g battlefield3 screen 12

DICE ผู้พัฒนาเกม?Battlefield 3 ได้ออกมพาพูดเปรียบเทียบในเรื่องของสเปกกราฟฟิก ในการเล่นเกม BF III ซึ่งแน่นอนว่านอกจากทางฝั่ง PC แล้วนั้นยังคงตัวเกมในส่วนของฝั่งคอนโซนด้วยเช่นกันซึ่งสเปกของเมื่อเทียบกับสเปกระหว่างตัวเกมคอนโซลและPC นั้น ความเสียเปรียบของตัวกราฟฟิกทางฝั่งของเกมคอนโซลนั้นจะวิ่งอยู่ที่ 30 Fps ซึ่งเมื่อเทียบกับการเล่นบนระบบ Ultra ที่เปิดความละเอียดสุดของทางฝั่ง PC นั้นจำเป็นต้องงใช้กราฟฟิกในระบบ Multi-GPU ซึ่งมีความเร็วในเฟรมเรทอยุ่ที่ 60 เฟรมขึ้นไป เมื่อเทียบแล้วนั้น ทางฝั่งคอนโซลไม่ว่าจะ XBOX 360 หรือ PS3 ก็เทียบได้กับระดับ LOW เมือเทียบกับสเปกในเวอร์ชั่นของทางฝั่ง PC ที่สามารถปรับระดับการเแสดงผลได้ตามสเปกของกราฟฟิกที่ทางผู้เล่นนั้นใช้อยู่ โดยในระบบเกมจะมีให้เลือกด้วยกัน 4 ระดับ ?Low Medium High Ultra โดยรายละเอียดขอแต่ละระดับความละเอียดของกราฟฟิกพอจะสรุปได้ดังต่อไปนี้

Advertisement

I2TPT

  • ความละเอียดต่ำสุดที่รองรับการเล่น : การ์ดจอสเปกต่ำสุดที่รองรับ Gefroce 8800 GT VRAM 512 MB รายละเอียดในการเล่นพื้นฐานพอที่จะแสดงผลได้แต่ไม่มากนัก
  • ความละเอียดระดับกลาง : การ์ดจอที่เหมาะสมความจะเป็น GT540 ขึ้นไปซึ่งถือ พอที่จะเปิดรายละเอียดสำคัญ ๆ ได้บ้าง
  • ความละเอียดสูง : การ์ดจอที่เหมาะสำหรับแสดงผลกราฟฟิกนั้น ความจะเป็น Gefroce 560TI หรือแรงกว่านั้น ซึ่งตัวการ์ดจอนั้นต้องรองรับ DX11 ด้วย
  • ความละเอียดสูงสุด : การ์ดจอจำเป็นต้องใช้ การ์จอที่เป็นระบบ Multi-GPU ที่สามารถรองรับ Fps ตั้ง 60 Fps ขึ้นไป (Notebook ท่าจะยากเอาการอยู่)

ซึ่งสเปกที่ทาง DICE ได้บอกมานั้น ผมมองว่าค่อนข้างที่จะกินสเปกเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ถ้าจะเปิดสูงสุดจริง ๆ คงจะยากอย่างแน่นอน แน่นอนว่าเกม?Battlefield 3 เป็นเกม FPS ที่ถือว่าสมบูรณ์แล้วสำหรับในตอนนี้ สำหรับชาว Notebook4game คิดว่าพอไหวไหมครับกับสเปกโหดขนาดนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ กับการวางจำหน่ายของคอนโซลในยุคต่อไปอย่าง PlayStation 5 ซึ่งยิ่งใกล้วันจำหน่ายเท่าไรเราก็จะได้เห็นข้อมูลออกมามากเท่านั้น ล่าสุดนั้นทางร้านค้าปลีกของทางตุรกีได้เผยข้อมูลหลุดที่น่าสนใจของตัวเครื่อง PS5 ออกมาอีกอน่างซึ่งนั่นก็คือการรองรับการเล่นเกมย้อนหลังซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือตามข้อมูลที่ทางร้านดังกล่าวได้โพสออกมานั้นพบว่าเจ้า PS5 นั้นจะรองรับการเล่นเครื่องเกมย้อนหลังไปจนถึงสมัย PS2 กันเลยทีเดียว Advertisement ข้อมูลดังกล่าวนั้นหลุดออกมาจากร้านค้าปลีกนาม Hepsiburada ซึ่งได้ทำการโพสรูปโฆษณาที่มีข้อมูลของตัวเครื่อง PS5 เอาไว้ด้วยกันหลายๆ อย่าง ตามข้อมูลดังกล่าวในหน้าที่ 5 ของข้อมูลตัวเครื่อง PS5 ที่ทางร้านโพสออกมานั้นก็คือตัวเครื่อง PS5...

Game News

หลังจากที่เครื่อง PS4 ออกวางขายเรียกได้ว่าทำยอดขายได้อย่างถล่มถลายจนคนเกือบลืมว่าบนโลกนี้ยังมีเครื่อง Xbox One จากทาง Microsoft แต่แน่นอนของใหม่มาก็ถึงเวลาที่ต้องไปกับของเก่าอย่าง PS 3 ล่าสุดใน web official Japanese PlayStation website

GAMING ZONE

สำหรับ DirectX 12 ในเวลานี้ เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ใช้การ์ดจากค่าย AMD ด้วยฟีเจอร์ที่สร้างความแตกต่าง โดยเฉพาะการสนับสนุนระบบ Multi-GPU ได้ดีกว่าเดิม โดยไม่จำเป็นต้องใช้ไดรเวอร์ของการ์ด

Game News

PlayStation Now ก็เป็นบริการใหม่ที่จะทำให้ชาว PC สามารถเล่นเกมของเครื่องเล่น PlayStation 3 ได้ซึ่งรวมถึงเกม Exclusive อีกด้วยโดยล่าสุดทาง Sony ก็ได้เปิดเผยรายชื่อเกมที่เราสามารถเล่นได้ออกมาแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก