Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review Razer Mamba(Genertion 2) เมาส์เกมเมอร์ระดับ Hi-End จาก Razer

 

n4g razer mamba2 23

Advertisement

หลังจากที่ Razer ได้ทำการเปิดตัวเทคโนโลยีใม่ล่าสุดกับ 4G Dual Sensor System ไปในช่วงงาน BIG Festival 2011 กันไปเมื่อไม่นานนี้ หนึ่งในสินค้าที่ได้ทำการอัพเกรดเทคโนโลยี นี้ขึ้นไปคือ Razer Mamba เมาส์เกมเมอร์ระดับ Hi-End ที่ออกแบมาเพื่อรองรับการเล่นเกมที่คล่องตัวด้วยเทคโนโลยีระบบ 4G Dual Sensor System? รองรับารใช้งานในระดับ 6400 Dpi และยังมีลูกเล่นมากมายให้เราได้ทำความรุ้จจักกันในการ Review ในครั้งนี้

n4g razer mamba2 25

รายละเอียดของ Razer Mamba (Genertion 2)

n4g razer mamba2

 

Body&Design Razer Mamba (Genertion 2)


การออกแบบถือว่่าเป็นสุดยอดเมาส์ระดับ Hi-End จริงๆ? ด้วยแพคเกจเองที่ทำออกมาได้ดูดีจนแทบอยากจะเก็บไว้ในกล่องซะอย่างนั้น ด้วยตัวกล่องที่ทำเหมือนตู้โชว์ สวยงาม ตัวเมาส์ถูกออกแบบมาให้มีขนาาดใหญ่นิดนึง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถวางมือได้เต็มฝ่ามือเวลาใช้งาน? จุดเด่นในเรืองของการออกแบบตัวเมาส์ นั้นจุดแรกที่อยากจะแนะนำคือ ปุ่มคลิ๊ก ทั้งซ้ายและขวา นัั้นออกแบบมาให้เป็นร่องเพื่อลดแรงกดของนิ้วขณะใช้งานทำให้การกดท่ำได้สะดวก? มุมด้านซ้ายของปุ่มคลิ๊กนั้น เราสามารถเพิ่มและลดค่า DPI ได้จากตัว Mouse โดยผ่านตัว Software ที่ทาง Razer เปิดให้ Download แถมยังมีปุ่ม Shotcut การใช้งานในมุมด้านซ้ายของผู้ใช้ โดยถ้าสังเกตดี ๆ ตัวเมาส์จะเอื้อให้กับคนที่ถนัดมือขวาซะมากกว่าเนื่องจาาก การใช้้งานปุ่มด้านข้างนั้น ถ้าใช้มือซ้ายในการใช้งานจำเป็นต้องใช้นิ้วก้อยในการควบคุม (อาจจะลำบากสักนิด) จุดเด่นที่สองที่ถือว่าเป็นเมาส์ที่เน้นการเล่นเกมจริง ๆ เลยก็คือ ตัวบอดี้ของตัวเมาส์ ที่ออกแบบมาให้จับได้แน่น กระชับไม่หลุดมือง่ายด้วยวัสดุพลาสติกผสมยาง ทำให้การจับเมาส์ทำได้คล่องและไม่มีสะดุด และประเด็นสุดท้ายที่ถือว่า เมาส์สำหรับเกมเมอร์ ส่วนใหญ่น้อยรุ่นที่จะมีคือ สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งแบบ Wireless และ ต่อสายใช้งานแบบ USB เรียกได้ว่าชอบแบบไหน สะดวกแบบไหนใช้งานได้แบบสบาย ๆ เลยทีเดียว ในส่วนของการใช้งานนั้น ผมจะขอไปพูดในส่วนของ Feature ในส่วนถัดไปล่ะกัน ^^

razer_mamba2_06

ตัวเมาส์ออกแบบมาให้ใช้งานได้พอดีมือ เหมาะสำหรับคนมือใหญ่ จับได้แบบเต็มไม้เต็มมือ

razer_mamba2_07

ปุ่มคลิ๊กออกแบบมารองรับนิ้วที่ใช้งานได้อย่างลงตัว

 

razer_mamba2_21

ตัวเมาส์มาพร้อมกับชุดแบตเตอร์รี่สำหรับการใช้แบบ Wireless

 

razer_mamba2_09 razer_mamba2_10

razer_mamba2_11

ตัวเมาส์สำหรับรองรับการใช้งาน USB โดยผ่านหัวแบบ Micro USB สำหรับเชื่อมต่อการใช้งาน

razer_mamba2_12

ต่อแบบใช้งาน USB สายยาวใช้งานสบาย

 

razer_mamba2_13

ตัวเมาส์ มีแท่นสำหรับเสียบชาร์ทและเป็นตัวรับสัญญาณเพื่อใช้งานแบบไร้สายได้

razer_mamba2_14

ตัวแท่นชาร์ท มีปุ่มสำหรับเปิดรับสัญญาณจากเมาส์

Feature&Function

Razer Mamba ตัวใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยี 4G Dual Sensor System ที่จะทำให้การใช้งานนั้นคล่องตัวมากกขึ้น ด้วยการควบคุมตัวเมาส์ที่ไว ไม่เกิดการสะดุด ไม่ว่าจะพื้นผิวแบบไหน ด้วยความละเอียด 6400 Dpi เรียกได้ว่าเล่นเกมได้คล่องตัว ตอบสนองการใช้งานได้เต็มที่ในการเล่นเกม

n4g razer mamba2 26

ในส่วนของลูกเล่่นการใช้งานคงต้องขอชมในเรื่องของการออกแบบ อย่างที่คอนเสปของทาง Razer ได้พูดไว้เสมอว่า ?For Gamer By Gamer? เป็นสิ่งการันตี คววามเทพเพราะเขาออกแบบมาเพื่อนักเล่นเกมตัวจริง รู้ปัญหาของนักเล่นเกม และออกแบบมาเพื่อให้การเล่นเกมนั้นคล่องตัวมากขึ้น ระบบของ ตัวเมาส์แบ่งออกเป็น 2 ระบบใหญ่ได้แก่ระบบใช้งานแบบ USB ผู้ใช้สามารถต่อสาย USB ที่เป็นหัวแบบ Micro USB ทางด้านหน้าของตัวเมาส์ แล้วทำการต่อสายหัว USB เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ Notebook ได้ทันที อีกรูปแบบหนึ่งที่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานกับการเชื่อมแต่แบบไร้สาย หรือ Wireless นั่นเอง การทำงานก็ไม่ยาก ก็คือ ตัวชุดของทาง Razer นั้นมีแท่นสำหรับสำหรับชาร์ทตัวเมาส์มาให้ออยู่แล้วนั้น สามารถทำเป็นตัวรับสัญญาณได้ โดยการเสียบ สาย USB เข้ากับตัวชาร์ท จากนั้นทำการเชื่อมต่อโดยการเปิด ปุ่มสัญญาด้านล่างของตัวเมาส์ที่เป็นสัญญลักษณ์เสาอากาศ ทั้ง 2 ตัว ให้สังเกตไฟของเมาส์และแท่นชาร์ทจะกระพริบอยู่สักพักนึง หากไฟนิ่งแล้วแสดงว่าการเชื่อมต่อ ถือว่าสำเร็จ

razer_mamba2_15

ใช้งานในรูปแบสาย USB ?ใช้งานง่าย

razer_mamba2_18

ใช้แบบไรสาย…ก็ได้…..สบาย ๆ เลยทีเดียว

razer_mamba2_20 razer_mamba2_19

ในส่วนลูกเล่นการตั้งค่าต่าง ๆ ในการใช้งานนัั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องทำการ Download จากทางเว็บของ Razer มาใช้งานเอง โดยตัวโปรแกรมจะทำการควบคุมการใช้งาน การตั้งค่่าควบคุม ค่า DPI และไฟของเมาส์ในการใช้งานซึ่งสามาเลือกสีได้ตามใจชอบ เรียกได้ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่นของกรเล่นเกมและใช้งานอื่น ๆ ได้ดีจริง ๆ

โปรแกรมสำหรับการตั้งค่า Razer Mamba

ในส่วนของ Driver และโปรแกรมสำหรับการตังค่าของตัวเมาท์ Razer Mamba นี้ทาง Razer ให้เราต้องไปโหลดผ่านเว็บ Razer (Download Driver) ตัวโปรแกรมนั้นจะเป็นซอฟแวร์สำหรับตั้งค่าปุ่มสำหรับการเล่นเกม และปรับแต่การใช้งานทั้งหมดในตัวเมาส์ โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

razer_mamba2_01

หน้าเมนูหลักสำหรับการตัั้งค่าขอปุ่มใช้งาน

razer_mamba2_02

หน้าเมนูสำหรับการปรับค่า DPI

razer_mamba2_03

หน้าเมนูสำหรับ เซฟ โปรไฟล์ขอองตัวเมาส์

razer_mamba2_04

ตั้งค่าปุ่ม พิเศษสำหรับการเล่นเกม (Mange Macros )

razer_mamba2_05

ปรับแต่งสีไฟของตัวเมาส์ และระบบไฟของตัวเมส์

คำทิ้งท้ายสำหรับ Razer Mamba (Genertion 2)

razer_mamba2_18

หลังจากได้ที่ลองเล่นมาได้สักพักถือว่าดีมาก ๆ ใช้งานได้คล่องตัว โดยเฉพาะการเล่นเกมที่สามารถคุมเมาส์ ได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด สามารถรองรับการใช้งานแบบไร้สาย และต่อใช้งานแบบ USB เรียกได้ว่า Razer Mamba ตัวใหม่นี้โดนใจมาก ๆ สำหรับคนที่กำลังหา เมาส์สำหรับใช้งานแบบเต็ม ๆ ราคาอาจจะแรงไปหน่อยแต่ถ้าเทียบกับการใช้งานที่ถือว่าคุ้มค่าเมือเทียบกับเมาส์เกมเมอร์ในระดับ Hi-End ส่วนใหญ่นั้น จะไม่ค่อยมี Wireless ใช้งานมากนัก ซึ่งถือว่า Razer ตอบโจทย์คนเล่นเกมได้แบบเต็ม ๆ ตามคอนเสป For Gamer By Gamer จริง ๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

IT NEWS

ผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไอทีสำหรับชาวเกมเมอร์อย่าง Razer ได้ออกสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มแผ่นรองเม้าท์ที่มีชื่อว่า Razer Atlas ไฮไลท์อยู่ที่วัสดุที่นำมาผลิตทำมาจาก Premium Tempered Glass  ทางเว็บไซต์ Razer ได้ระบุถึงคุณสมบัติเด่นของ Razer Atlas นอกจากจะมีความใหญ่ด้วยขนาด 450 x 400 ม.ม. และหนาเพียง 5 ม.ม. ก็ยังสามารถทำให้ผู้เล่นเกมสัมผัสได้ถึงความเร็วในการเคลื่อนเม้าท์และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่มีสะดุด และยังมีแผ่นรองกันลื่นเพื่อให้ยึดกับโต๊ะได้ดีอีกด้วย...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก