Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ฟันธง :: 3 Notebook ดาวเด่นต้อนรับปิดเทอม…ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

นนี้ผมก็ขอถือโอกาสนี้มานั่งจิ้ม Notebook พิเศษ ๆ ที่น่าจับตามองและน่าซื้อขึ้นมาพูดถึงประสิทธิภาพและคุณภาพแบบรวม ๆ ให้ได้อ่านได้ชมกัน

Acer Aspire 4750G-2414G64 Mnkk/C004

n4g 4750G

Advertisement

ดาวเด่นดวงที่ 3 อะ ถ้าเมื่อไหร่ที่การฟันธงไม่มี Acer คงจะกร่อยน่าดู เพราะ Acer นั้นเป็นเจ้าแห่ง Notebook คุ้มค่าคุ้มราคาอยู่แล้ว Acer Aspire 4750G เป็น Notebook ระดับกลางล่างที่ถูก Acer ปล่อยออกมาได้ 2 เดือนแล้ว โดยราคาเริ่มแรกของมันนั้นค่อนข้างที่จะแรง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปก็ทำให้ Acer ต้องลดราคาตัวเองลงเพราะว่าคู่แข่งนั้นทำราคากดซะเหลือเกิน โดยเฉพาะ ASUS ธรรมดาว่ามี Intel แข่งกันแล้ว ตอนนี้ยิ่งมี AMD ลงมาเล่นตลาดล่างอีกจึงทำให้เครื่อง Acer Aspire 4750G ลดราคาลงอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่ามันเป็นที่หมายปองสำหรับใครหลาย ๆ คน

Acer-4750G

SPEC :: /web/notebook4game/3536-Acer-Aspire-4750G-2414G64-Mnkk:C004,Mnbb:C014.html

Acer Aspire 4750G มาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i5-2410M ซีพียูสุดฮิตในตระกูล Core i5 Gen 2 โดยมีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.30 GHz และสามารถเพิ่มความเร็วขึ้นไปได้ด้วยเทคโนโลยี Turbo Boost ถึง 2.90 GHz จับคู่มากับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 540M แสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้วความละเอียดอยู่ที่ 1366×768 แรมเครื่องให้มา 4 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 640 GB เป็นแบบ 5400 RPM พอร์ตต่าง ๆ ก็ให้มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 หรือจะเป็น HDMI โดยเจ้าเครื่องนี้นั้นไม่มี Windows มาด้วย แต่ด้วยสเปคที่ดีและราคาที่ถูกเหลือเกินจึงทำให้ Acer Aspire 4750G น่าสนใจมาก

n4g as4750g2

รูปลักษณ์ของ Acer Aspire 4750G มาพร้อมกับความธรรมดาไปหน่อย แต่ก็ถือว่าดูเรียบหรูกว่าเดิมนะครับ การออกแบบทั้งหมดทำมาจากพลาสติกคุณภาพปานกลาง เน้นการดีไซน์แบบให้ใช้งานได้อย่างครบครัน แต่สิ่งหนึ่งที่ถือว่า Acer ยังคงทำได้ไม่ดีเท่าไหร่เหมือนเดิมคงจะเป็นเรื่องของการเปลี่ยน Layout ไปแต่ละซีรี่ย์นั้นยังไม่ได้ถูกยกใหม่แต่อย่างใด ซึ่งหลาย ๆ คนนั้นต้องการอย่างมาก

n4g as4750g3

สำหรับการใช้งานของ Acer Aspire 4750G นั้นถือว่าทำได้ดี ผมว่า Acer นั้นเกิดมาจากราคาอย่างเดียวไม่ได้ครับ สิ่งที่เกิดมาได้ก็เป็นเพราะง่ายต่อการใช้งาน ไม่ยุ่งยาก วาง Layout ได้ดี ไม่มีปัญหาอะไรให้มันวุ่นวาย สิ่งที่ผมเชื่อว่า Acer เค้าทำได้ดีคือการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ถึงแม้สินค้าของ Acer จะไม่มีอะไรโดดเด่นมากมาย แต่ก็ถือว่า Acer เป็นเจ้าที่มีบริการหลังการขายที่ดี

สำหรับจุดเด่นอีกเรื่องหนึ่งของเจ้าเครื่อง Acer Aspire 4750G นี้คือคีย์บอร์ดที่ถูกออกแบบมาใหม่ ซึ่งทำออกมาได้ตามสมัยนิยมเข้าไปแล้ว

สรุปดาวเด่นดวงที่ 3

สำหรับ Acer เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ใช้งานได้หลากหลาย ราคาไม่แรง แต่สเปคแรงมาก ๆ ระดับซีพียู Core i5 จับคู่มากับ การ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 540M ซึ่งสามารถที่จะเล่นเกมได้เกือบทุกเกมในปัจจุบัน ซึ่งมันตอกย้ำความเป็น Notebook คุ้มค่าได้อย่างเต็ม ๆ อีกอย่างถึงแม้ว่า ASUS จะใช้เจ้าเครื่อง ASUS K53TA ที่ใช้ AMD มาต่อกลอน แต่ยังงัยความแรงของมันยังสู้เจ้า Acer Aspire 4750G เครื่องนี้ไม่ได้ ถ้าจะมีเรื่องที่เสียเปรียบคงจะเป็นแค่หน้าจอ โดยรวมแล้วใครที่กำลังหาเครื่องจอ 14 นิ้วที่ทำงานได้หลากหลายผมก็แนะนำ Acer Aspire 4750G เครื่องนี้ครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

วันนี้ Notebook4Game.com จะมาวัดประสิทธิภาพระหว่าง Radeon HD 6630M vs Radeon HD 6690G2 ว่าจะซื้ออะไแล้วจะคุ้มค่ากกว่ากัน ล่าสุดนั้น Notebook ที่ใช้เทคโนโลยี CrossFire

Gaming Notebook

วันนี้เรามาส่อง Notebook ที่มีผู้คนสนใจมากที่สุด 5 อันดับแรกใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมากันครับว่า เพื่อน ๆ ของเรานั้นสนใจเครื่องรุ่นไหนกันมากที่สุดนะครับ พร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

Gaming Notebook

หลังจากที่ AMD มีการอัพเดตไดร์วเอร์การ์ดจอที่เชื่อกันว่ามันจะสามารถเพิ่มความสามารถของ AMD Fusion ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

Notebook News

โซนี่ได้เริ่มรับการสั่งจองโน๊ตบุ๊ค Vaio รุ่น YB จากที่เคยได้กล่าวเอาไว้ในงาน CES เมื่อเดือนก่อน โน๊ตบุ๊ค YB ตัวนี้มีจอขนาด 11.6 นิ้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก