Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ฟันธง :: 3 Notebook ดาวเด่นต้อนรับปิดเทอม…ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

นนี้ผมก็ขอถือโอกาสนี้มานั่งจิ้ม Notebook พิเศษ ๆ ที่น่าจับตามองและน่าซื้อขึ้นมาพูดถึงประสิทธิภาพและคุณภาพแบบรวม ๆ ให้ได้อ่านได้ชมกัน

ASUS K53TA-SX119D

K53T

Advertisement

ดาวเด่นดวงที่ 2 รุ่นต่อมาหากผมไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะมันค่อนข้างได้รับความนิยมสูงมากในเดือนที่ผ่านมากับ ASUS K53TA เครื่องนี้ โดยเจ้า Notebook เครื่องนี้นั้นมาในโหมดของ Notebook อเนกประสงค์ ใช้งานได้หลากหลายราคาไม่แพงมาก สาเหตุหลัก ๆ ที่เครื่องนี้ถูกพูดถึงมากคงหนีไม่พ้นเรื่องประสิทธิภาพเหนือราคาของมัน ทาง ASUS นั้นได้เล็งเห็นถึงความสามารถของ AMD A-Series ซึ่งเป็นซีพียูที่คุ้มค่าคุ้มราคา สามารถรองรับกราฟิกแยกคุณภาพสูงเพื่อทำ CrossFire (ทำเป็น 2 การ์ดจอ) ได้อีกด้วย แถม ASUS ยังลงมาขายในราคาแค่นี้กับ Notebook ขนาดหน้าจอใหญ่กว่าปกติทั่วไปที่ 15.6 นิ้ว ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้จึงทำให้เจ้า ASUS K53TA ตัวนี้เป็น Notebook ที่น่าสนใจมาก

ASUS-K53TA-spec

SPEC :: /web/notebook4game/3913-ASUS-K53TA-SX119D.html

ASUS K53TA มาพร้อมกับพลังประมวลผลจากซีพียู AMD A6-3400M ซึ่งเป็นซีพียูตระกูล Llano ตัวใหม่ล่าสุดจาก AMD โดยมีความเร็วอยู่ที่ 1.40 GHz มีเทคโนโลยี Turbo Core สามารถเพิ่มความเร็วได้สูงสุดถึง 2.3 GHz แถมยังเป็นซีพียู 4 คอร์ 4 เทรดแท้ ๆ ภายในมีการ์ดจอที่ติดมาด้วยอย่าง AMD Radeon HD 6520G แชร์แรมสูงสุด 512MB ซึ่งทำ CrossFire กับการ์ดจอแยกอย่างรุ่น AMD Radeon HD 6650M 1GB GDDR3 เวลาทำ Cross Fire กับออนบอร์ด จะเรียกรวมว่า AMD Radeon HD 6720G2 (แหม?จะตั้งชื่อให้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนทำไม) ซึ่งมันสามารถที่จะรัน Crysis 2 ได้แบบลื่น ๆ เลย โดยจะแสดงผลบนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วความละเอียด 1366 x 768 แรมเครื่องให้มา 2 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ 640 GB พอร์ตต่าง ๆ ครบครัน ตอนนี้ราคาขายอยู่ที่ 19,190 ฿

ASUS-K53TA-3

การออกแบบดีไซน์นั้นก็ถือว่าธรรมดา ๆ แต่อย่างว่าละครับ ในเมื่อ Notebook เครื่องนี้ถูกวางมาให้ออกแนวใช้งานหลากหลาย เพราะฉะนั้นรูปลักษณ์ของมันจึงถูกลดความจำเป็นลงไปเพื่อไม่ให้เพิ่มราคาขึ้นไปจนแพงเกิน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะครับ คุณภาพของบอดี้ก็ถือว่ากลาง ๆ ไม่ได้แย่อะไรมาก

ASUS-K53TA-2

การใช้งานโดยทั่วไปก็ทำออกมาได้ดี คีย์บอร์ดก็มาแบบเต็ม ๆ ใช้งานง่ายปุ่มใหญ่มองชัดเจน ปุ่มไม่แข็งกระด่าง รุ่น ASUS K53TA นี้ยังใช้คีย์บอร์ดแบบเดิม ๆ อยู่ ยังไม่ได้ตามสมัยไปใช้คีย์บอร์ดแบบยกตัวแต่อย่างใด

 

ASUS-K53TA-1

ฟีเจอร์อื่น ๆ ของมันก็ไม่ใช่เล่นเพราะมันยังมี ลำโพงจาก Altec Lansing ที่มาพร้อมกับระบบเสียงของ SRS Premium Sound ทำให้เสียงที่ได้ออกมานั้นไม่เบาเลยทีเดียว, เทคโนโลยี Power4Gear จะทำการปรับความเร็วพัดลมของซีพียูโดยอัตโนมัติ ทำให้ช่วยการประหยัดพลังงานและลดความสิ้นเปลืองพลังงานเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง และท้ายสุดกับ เทคโนโลยี IceCool การออกแบบเมนบอร์ดให้มีจุดระบายความร้อนไปไว้ด้านข้างทั้งสอง ทำให้ความร้อนระบายออกไป ไม่เข้ามายังผู้ใช้งาน ช่วยให้จุดพักมือของผู้ใช้ไม่ร้อนอีกต่อไป

สรุปดาวเด่นดวงที่ 2

เป็นอะไรที่ได้กลับมาเยอะเหลือเกินกับการที่ต้องสูญเงินไปราว ๆ 2 หมื่นบาท เพราะ ASUS K53TA เครื่องนี้นั้นให้อะไรที่มากกว่าความแรง ถึงแม้รูปร่างหน้าตาของมันจะธรรมดาไปหน่อยก็เหอะ แต่ผมก็เชื่อได้เลยว่า สำหรับตอนนี้คนที่มีงบขนาดนี้ต้องมอง ASUS K53TA เครื่องนี้เป็นอันดับแรกแน่ ๆ บางรุ่นราคาเท่ากันกับเจ้าเครื่องนี้เลย ได้สเปคดีแต่ก็ยังไม่มีเทคโนโลยีเสริมต่าง ๆ ที่คนเรามักจะมองข้ามไป เรื่องเทคโนโลยีระบายความร้อนมันจะเห็นผลกันแบบระยะยาว ๆ ครับ คือผมไม่ได้เชียร์ ASUS นะครับ แต่ผมสัมผัสมาและของชื่นชมว่าเค้าทำออกมาได้ดี จริง ๆ ก่อนหน้านี้เครื่องนี้มีปัญหาเรื่อง Bios ด้วยนะครับ ทำให้หน้าจอไล่สีออกมาได้ไม่สม่ำเสมอ แต่ตอนนี้แก้ไขไปแล้วโดยมีให้โหลดตามเว็บได้อย่างสบาย ๆ ปัญหาที่มีจึงหมดไป ผมฟันธงได้เลยว่าตอนนี้ ASUS K53TA เป็น Notebook หน้าจอ 15.6 นิ้วที่คุ้มที่สุดแล้ว

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

วันนี้ Notebook4Game.com จะมาวัดประสิทธิภาพระหว่าง Radeon HD 6630M vs Radeon HD 6690G2 ว่าจะซื้ออะไแล้วจะคุ้มค่ากกว่ากัน ล่าสุดนั้น Notebook ที่ใช้เทคโนโลยี CrossFire

Gaming Notebook

วันนี้เรามาส่อง Notebook ที่มีผู้คนสนใจมากที่สุด 5 อันดับแรกใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมากันครับว่า เพื่อน ๆ ของเรานั้นสนใจเครื่องรุ่นไหนกันมากที่สุดนะครับ พร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

Gaming Notebook

หลังจากที่ AMD มีการอัพเดตไดร์วเอร์การ์ดจอที่เชื่อกันว่ามันจะสามารถเพิ่มความสามารถของ AMD Fusion ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

Notebook News

โซนี่ได้เริ่มรับการสั่งจองโน๊ตบุ๊ค Vaio รุ่น YB จากที่เคยได้กล่าวเอาไว้ในงาน CES เมื่อเดือนก่อน โน๊ตบุ๊ค YB ตัวนี้มีจอขนาด 11.6 นิ้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก