Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ฟันธง :: 3 Notebook ดาวเด่นต้อนรับปิดเทอม…ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

นนี้ผมก็ขอถือโอกาสนี้มานั่งจิ้ม Notebook พิเศษ ๆ ที่น่าจับตามองและน่าซื้อขึ้นมาพูดถึงประสิทธิภาพและคุณภาพแบบรวม ๆ ให้ได้อ่านได้ชมกัน

สุขสันต์วันปิดเทอมกันนะจ๊ะเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กหรือเด็กโตหรือจะขยับไปเป็นเด็กมหาลัยก็ตาม ก็ยินดีด้วยนะครับ ที่ผ่านพ้นช่วงสอบมาได้ ต่อไปอีก 1 เดือนข้างหน้ามันก็คือวันพักผ่อนของพวกเธอ วันนี้ผมก็ขอถือโอกาสนี้มานั่งจิ้ม Notebook พิเศษ ๆ ที่น่าจับตามองและน่าซื้อขึ้นมาพูดถึงประสิทธิภาพและคุณภาพแบบรวม ๆ ให้ได้อ่านได้ชมกัน

ปัจจุบัน Notebook กลายเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิตไปซะแล้ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ประกอบอาชีพอะไร Notebook มันจำเป็นมาก ขนาดแม่ค้าในตลาดที่ผมไปเดินย่านอุดมสุข เธอยังเอา Notebook ไปเล่นในตลาดพร้อมกับ Air Card 1 ใบ ทุกวันนี้เทคโนโลยีมันไปไวเหลือเกิน หลังจาก 3G ได้ปลดปลอย ถึงจะปลอยแบบกั๊ก ๆ ก็เหอะ พล่ามมาซะนาน อย่างไรดีละ ไปชมกันเลยดีกว่ามั๊ย?.ไปชมกันเลย

Advertisement

Sony VAIO YB VPCYB35AH

n4g 15SonyVAIOYBVPCYB15AH

ดาวเด่นดวงที่ 1 สำหรับรุ่นแรกที่ผมจะพูดถึงนั้นก็คือ Notebook จี๊ดจ๊าดคุ้มค่าคุ้มราคากับ Sony VAIO YB ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับหน้าจอ 11.6 นิ้ว รองรับการแสดงภาพ HD ใช้ AMD Dual-Core Processor ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง AMD Dual-Core E-450 APU พร้อม discrete-class graphics อย่างเจ้า AMD Radeon HD 6320 ซึ่งสามารถใช้หน่วยประมวลผลกราฟิก รองรับการชมวิดีโอ และเล่นเกมเพลิดเพลินไปได้กับราคาชิว ๆ โดยเจ้า Sony VAIO YB เครื่องนี้ถูกวางมาในระดับของตลาดล่าง เน้นพกพาสะดวกYB-spec

SPEC :: /web/notebook4game/4111-Sony-VAIO-YB-VPCYB35AH.html

อย่างที่บอกไป Sony VAIO YB VPCYB35AH ตัวใหม่นี้มาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก AMD E-450 เป็น Dual-Core Processor มี discrete-class graphics อย่างเจ้า AMD Radeon HD 6320 ซึ่งความแรงของมันนั้นสามารถที่จะเล่นเกมอย่างเช่นเกม Facebook หรือเกมออนไลน์กราฟฟิกกลาง ๆ จนไปถึงสูงได้อย่างไร้ปัญหา หลายต่อหลายคนยังตั้งข้อสงสัยกับซีพียูกับจากค่ายการผลิต AMD อยู่ว่ามันจะดีแค่ไหน เพราะส่วนมากจะรู้จักกันแต่ Intel และอาจจะเกิดความไม่ไว้ใจได้ ก็ต้องขออนุญาตินำข้อมูลมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังว่าตอนนี้ AMD นั้นได้ครองตลาดล่างไว้เกือบหมด โดยซีพียูรุ่น AMD E-Series และ C-Series สามารถที่จะครองตลาดกว่าครึ่งนึงได้ ทั้ง ๆ ที่ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นของ Intel ATOM เพราะอะไร Intel จึงแพ้ละ ?? เพราะว่า? AMD E-Series และ C-Series นั้นมีการ์ดจอประสิทธิภาพสูงที่อยู่ภายในตัวมันเองซึ่งมันเป็นหนึ่งในจุดขายเลย มันทำให้กรอบที่จำกัดไว้ว่า Notebook เล็ก ๆ พกพาไปไหนมาไหนได้จะไม่สามารถเล่นเกมได้ ตอนนี้มันทำลายข้อจำกัดนี้ลงไปแล้ว

นอกจากซีพียูที่มีการ์ดจอในตัวประสิทธิภาพสูงแล้ว มันยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 ซึ่งมันเป็นความละเอียดระดับเดียวกับ Notebook จอใหญ่ ๆ อีกทั้งยังมีแรมมาให้ถึง 2 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มาเก็บข้อมูล 320 GB 5400 RPM พอร์ตต่าง ๆ ก็ครบครัน HDMI ก็มี ขาดก็แค่ USB 3.0 เท่านั้น ที่สำคัญคือมันมี Windows 7 Starter ของแท้ให้มาอีกด้วยซึ่งขายแค่ราคา 14,900 บาทเท่านั้น

03SonyVAIOYBVPCYB15AH

รูปลักษณ์ของเจ้า Sony VAIO YB VPCYB35AH นั้นเด่นดูโดดเด่นเอามาก ๆ ถึงแม้ว่า Sony จะดรอปราคาลงมาเยอะแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งลายการออกแบบที่สวยงามไปเลย กลับตรงกันข้าม มันดันสวยกว่ารุ่นพี่ใหญ่บางเครื่องเสียอีก ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์มันจะดูดี แต่ด้วยต้นทุนราคาที่ต่ำเน้นขายราคาถูก ทำให้วัสดุในการประกอบเจ้า Sony VAIO YB VPCYB35AH เครื่องนี้อาจจะเปราะบางได้บ้าง แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนที่ชื่นชอบ Sony ละครับ เพราะความสวยและน้ำหนักแค่ 1.46 กิโลกรัมของมันได้บดบังเรื่องงานประกอบไปหมดแล้ว

13SonyVAIOYBVPCYB15AH

ส่วนการออกแบบภายในนั้นก็เน้นไปที่การใช้งานได้ง่าย ด้วยการวางคีย์บอร์ดขนาดใหญ่มาแบบ Full Size คีย์บอร์ด ซึ่งขนาดของมันจะเท่ากับ Notebook ขนาดหน้าจอ 14 นิ้วทั่วไปเลยทีเดียว นอกจากคีย์บอร์ดที่ใช้งานได้ง่ายแล้ว รูปลักษณ์ภายในก็หล่อไม่แพ้ข้างนอกเลย

18SonyVAIOYBVPCYB15AH

คีย์บอร์ดขนาดใหญ่ พิมพ์ง่าย ใช้งาน

สรุปดาวเด่นดวงที่ 1

ในวันที่ Sony ได้เปิดตัวราคาเครื่องนี้มาก็แทบจะทำให้เจ้าของแบรนด์อื่น ๆ ช้ำใน เพราะเมื่อคนที่กำลังมองหา Notebook เครื่องเล็กไว้พกพาไปไหนมาไหน ก็ต้องมองมาที่ Sony VAIO YB VPCYB35AH เป็นอันดับแรก คงไม่มีใครปฏิเสธนะครับว่า Sony ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคไว้อย่างยาวนานหลายสิบปี ไม่ว่า Sony จะออกผลิตภัฑณ์อะไรใหม่ ๆ มา สิ่งแรก ๆ ที่ผู้บริโภคจะมองก็คือสินค้าของ Sony เป็นสินค้า Best Quality (คุณภาพสูง) ไว้ใจได้ ซื้อใช้แล้วได้ความเป็นเอกลักษณ์ในตัวสินค้าเองด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อเอาความแรงจากประสิทธิภาพในการประมวลผลของ Sony VAIO YB VPCYB35AH มารวมเข้ากับความเชื่อถือในตัวผลิตภัฑณ์เองแล้ว และได้ขายในราคาที่ต่ำมาก ๆ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เจ้า Sony VAIO YB VPCYB35AH จะเป็น Notebook ที่น่าซื้อเครื่องหนึ่งเลยครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

วันนี้ Notebook4Game.com จะมาวัดประสิทธิภาพระหว่าง Radeon HD 6630M vs Radeon HD 6690G2 ว่าจะซื้ออะไแล้วจะคุ้มค่ากกว่ากัน ล่าสุดนั้น Notebook ที่ใช้เทคโนโลยี CrossFire

Gaming Notebook

วันนี้เรามาส่อง Notebook ที่มีผู้คนสนใจมากที่สุด 5 อันดับแรกใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมากันครับว่า เพื่อน ๆ ของเรานั้นสนใจเครื่องรุ่นไหนกันมากที่สุดนะครับ พร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

Gaming Notebook

หลังจากที่ AMD มีการอัพเดตไดร์วเอร์การ์ดจอที่เชื่อกันว่ามันจะสามารถเพิ่มความสามารถของ AMD Fusion ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

Notebook News

โซนี่ได้เริ่มรับการสั่งจองโน๊ตบุ๊ค Vaio รุ่น YB จากที่เคยได้กล่าวเอาไว้ในงาน CES เมื่อเดือนก่อน โน๊ตบุ๊ค YB ตัวนี้มีจอขนาด 11.6 นิ้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก