Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ประกาศรายชื่อผู้ร่วมกิจกรรมตอบคำถามลุ้นรับหูฟังจาก Creative จาก N4G

ได้เวลาประกาศผู้โชคดีสำหรับผู้ร่วมสนุกกับกิจกรรมแจกหูฟัง Creative Alpha Tactic 3D โดยงานี้ได้จัดขึ้นไปตั้งแต่วันที่ 20 – 30 สิงหาคม 2554

n4g IMG 1777 copy

Advertisement

เฉลยคำตอบกิจกรรม?ลุ้นรับหูฟังจาก Creative

คำถามที่ 1 ) ทำไมหูฟังที่ใช้สำหรับ เล่นเกม และ ดูหนัง จึงจำป็นต้องใช้ระบบ 7.1 หรือ 5.1 แล้วหูฟังแบบ 2.1 จะเหมาะกับการใช้งานแบบไหน

ตอบ : เหตุผลที่ทำไมหูฟังระบบ 7.1 ?และ 5.1 ถึงเหมาะกับการเล่นเกมเพราะการเล่นเกมนั้นเราต้องการทราบทิศทางของเสียงที่เกิดขึ้นในตัวเกม มุมซ้าย มุมขวา ด้านหน้าและด้านหลัง ในส่วนของหูฟังแบบ 2.1 ส่วนใหญ่นั้นเหมาะกับการใช้ฟังเพลงเสียมากกว่าเนื่องจากให้เรานึก เวลาเราฟังเพลง นั้น นักดนตรีและวงนั้นอยู่หน้าเรา เป็นการฟังต่อหน้า แต่ด้วยการพัฒนาของระบบเสียงคุณภาพหูระบบ 2.1 ก็จะมีระบบต่าง ๆ ที่จะแยกเส้นเสียงได้ชัดเจน หากนำใช้หูแบบ 7.1 หรือ 5.1 นั้นไม่จำเป็นเพราะเราไม่มีความจำเป็นต้องใช้ทิศทางเสียงในระบบอื่น และการแยกเส้นเสียงและความชัดเจนจะถูกตัดออกไปกลายเป็นเกิดจากทิศทางเสียงที่เกิดขึ้นซะมากกว่า

คำถามที่ 2 ) ให้บอกเรทเกมทั้งหมดที่ ESRB ได้ตั้งเรทไว้ พร้อมความหมาย

ตอบ : Entertainment Software Rating Board (ESRB) จัดเรทเกมไว้ 7 เรท ด้วยกัน นั่นคือ

  • EC หรือ Early Child แปลว่าเป็นเกมที่เหมาะสมสำหรับเด็ก
  • E หรือ Everyone แปลว่าเป็นเกมที่มีเนื้อหาเหมาะสมกับเด็กตั้งแต่อายุ 6 ขวบขึ้นไป
  • E10+ หรือ Every 10+ เป็นเกมที่เหมาะกับเด็กตั้งแต่ 10 ขวบขึ้นไป
  • T หรือ Teen เป็นเกมสำหรับวัยรุ่น เป็นเรทสำหรับเด็กอายุ 13 ขึ้นมา
  • M หรือ Mature จะเป็มเกมที่เหมาะสมกับวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป
  • AO หรือ Adult Only จะเป็นเกมที่ไม่เหมาะสมกับคนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี
  • RP หรือ Rating Pending กำลังรอให้คณะกรรมการพิจารณาอยู่ โดยมากจะเป็นเกมที่อยู่ในขั้นตอนพัฒนา

คำถามที่ 3 ) การ์ดจอฝั่งแดงอย่าง AMD มีชื่อเดิมว่าอะไร

ตอบ : บริษัท ATI Technologies ได้ประกาศขายบริษัทในปี 1993 และถูกซื้อโดย AMD ในปี 2006
ATI ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น AMD ในปี

คำถามที่ 4 ) เกมคอมพิวเตอร์ เกมแรกของโลกคือเกมอะไร

ตอบ : หลาย ๆ คนส่วนใหญ่มักจะทราบว่าเกมคอมเพิวเตอร์เกมแรกนัั้นคือ Pong หรือ Tennis for Two แต่จริง ๆแล้ว เกมคอมพิวเตอร์ ก็คือ NIM ซึ่งเป็นเกมที่ใช้การแสดงผลของหลอดไปไฟ ตัวเครื่องเล่นนั้นเป็นลักษณะมีชุดคำสั่งพื้นฐาน ซึ่งเป็นระบบเงื่อนไขเบี้องต้นในการพัฒนาเกมในปัจจุบัน ในส่วนของ Tennis for Two นั้นเป็นยุคหลังจาก NIM แต่ยังคนเป็นชุดเครื่องเล่นระบบอะนาลอคอยู่ แต่ที่แพร่หลายจนได้เกิดในฝั่งของ PC ในยุคแรกคือ Pong เกมที่เห็นกันในปัจจุบัน ลักษณะเป็นแท่งรับบอลกระเด้งสะท้อนกลับไปมา เพราะฉนั้นคำตอบที่ถูกต้องนั้นก็คือ NIM ครับ

คำถามที่ 5) USB 3.0 คิดว่ามีคำจำเป็นไหมที่เราต้องใช้มัน

ตอบ : สำหรับ USB 3.0 ผมมองว่าจำเป็น ซึ่งในตอนนี้มันเหมือนยุคสมัยที่เราใช้ USB แรก ๆ และโตขึ้นมาเป็น USB 2.0 ที่มีความสามารถขึ้นมา ในยุคที่ USB 3.0 นี้มีความจำเป็นเพราะ ด้วยความที่ขนาดของข้อมูลที่เราใช้ในปัจจุบันเริ่มมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นทุกวัน จากไม่กี่ MB กลายเป็นขนาด GB การโอนไฟล์ต่าง ๆ จำเป็นต้องใช้ความเร็วที่มากขึ้น โดยในปัจจุบันค่าย Notebook หลาย ๆ ค่ายเริ่มที่จะ USB 3.0 แนบมาให้อย่างน้อย 1 Port เพื่อรองรับการใช้งาในอนาคต

รายชื่อผู้โชคดี ในกิจกรรม ?ลุ้นรับหูฟังจาก Creative

CAR II

-?Jaturapat Seangchan
– Sursa

Creative Alpha Tactic 3D

– Natsu Tawis

 

*ปล. ผู้โชคดี ส่งรายละเอียดชื่อเพื่อยืนยันตัวเอง มาที่เมล chainarong@notebook4game.com ถายในวันที่ 15 กันยายน 2554

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

ในที่สุด Admin Notebook4Game ก็ทนไม่ไหว ต้องเปิดช่องทาง Social Network อีกอย่างอย่าง Google+ ให้เพื่อน ๆ ได้ติดตามกัน อย่างไรก็ตามครับ ผมก็อยากให้พวกท่านกดติดตามเราต่อไป จะดีใจมากมายครับ

Notebook News

ร่วมลุ้นสนุกทายปริศนาจากภาพว่า Hardware ตัวไหนบ้าง โดยคำตอบนั้นจะอยู่ในบทความของเว็บ Notebook4game

Gaming Notebook

สวัสดีครับแฟน ๆ ทุกท่าน เป็นอย่างไรกันบ้างได้พักผ่อนกันยาว ๆ แบบนี้ หลังจากที่เราผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ในช่วงต้นปี จนมาถึงวันนี้ปลายปีล่ะ มีเรื่องราวในวงการไอทีและเกมมากมายที่ให้เราได้ อัพเดทข่าวสารกัน

Gaming Notebook

หลังจากที่ได้ทดสอบระบบเมนูหน้าแฟนเพจในส่วนของ Facebook ของ Notebook4game อยู่สักพักก็ได้เวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการสักทีสำหรับ Tool ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้เข้ามาอัพเดทข่าวสารและเช็คข้อมูลจากทาง notebook4game ได้สะดวกขึ้นเพียงคลิ๊กเดียวจากเมนูด้านซ้ายมือของ Facebook ของเพื่อน ๆ เท่านั้นเอง ส่วนใครที่ยังไม่ได้เป็นแฟนเพจของ Notebook4game เพียงเพื่อน ๆ กด Like เท่านั้น เพื่อน ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก