Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Acer เขาจัดให้ก่อนใครกับ Ulatrabook Acer Aspire S3 บางจิ๊บ ใช้งานสบาย ๆ

ในที่สุดก็มาถึงไทยแล้วครับพี่น้อง กับ Ulatrabook ตัวแรกในไทย กับ Acer Aspire S3 เรียกได้ว่า Acer เป็นค่ายแรกที่นำมาลงตลาดในไทย สัมผัสแรกที่ได้ลองจับกับตัวเอง ?บอกได้คำเดียวครับว่าเบาได้ใจซะจริง ๆ เรียกได้ว่า ต่างจากการจับ Notebook ประเภท Ultra-thin กันไปเลย หลาย ๆ คนอาจจะเห็นกันไปบ้างแล้วกับการเปิดตัวในฝั่งยุโรบ และในไทยบ้านเรา เร็ว ๆ นี้จะได้เห็นการอย่างเป็นทางการอย่างแน่นอนครับ วันนี้ทาง N4G เลยขอจัด Preview ให้ได้รู้จักกันแบบคร่าว ๆ ก่อน โดยงานนี้ทาง Acer ได้จัดตัวที่เป็น Core-i7 เข้ามาทำตลาดก่อน งานนี้ผมมีผลทดสอบคร่าว ๆ จากที่จับมาในวันนี้ให้ได้ชมกันอย่างแน่นอนในบทความนี้

Preview Acer Aspire S3

Advertisement

n4g IMG 2847

 

n4g IMG 2849

n4g IMG 2850

 

n4g IMG 2854

n4g IMG 2861

n4g IMG 2859 n4g IMG 2857

ปัญหาแรกที่เกิดกับคำถามผมคือวัสดุนั้นทนทานจริงหรือ แน่นอนว่าหลังจากที่ได้ลองแล้ว ตัวเครื่องทำจากวัสดุแมคนิเซียมอัลลอยผสม ทำให้มีความทนทานที่สูงและไม่อมความร้อน ?รวมถึงการออกแบบ ที่หลายๆ คนเคยเจอปัญหา Notebook ตัวบางมากมายคือ ความร้อนสะสม ที่เกิดกว่าใครจะรับได้ แต่ด้วยการออกแบบการระบายความร้อนที่ทาง Acer นั้นได้พัฒนาขึ้นทำให้ Acer Aspire S ตัวนี้เป็น Ultrabook ที่เย็นสุดยอด ถึงแม้ว่าตัว CPU จะเป็น Intel Core-i7 ก็ตาม แถมเรารู้กันอยู่แล้วว่า Core-i7 ร้อนขนาดไหน วันนี้ผมมีผลการทดสอบ การใช้งานแบบ Full Load เป็น เวลา 20 นาทีหลังจากการพูดคุยกับทาง Acer โดยฟรีเจอร์คร่าว ๆ ที่ได้ทราบมานั้น การวางจัดจำหน่ายนั้นจะมาในประเภท CPU ในตระกูล Core-i Series ทั้งหมด โดย Acer จะเปิดตัวกับ CPU Core-i7 เป็นตัวแรกอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้

n4g IMG 2863

n4g IMG 2865

n4g IMG 2868 n4g IMG 2870

n4g IMG 2876

n4g IMG 2879 n4g IMG 2883

n4g IMG 2890 n4g IMG 2891

 

จุดเด่นของตัวที่เป็น Core-i7 คือหน่วยความจำใช้เป็น SSD ขนาด 240 GB ทำให้ความเร็วในการเปิดเครื่องนั้นไวขึ้น ?สามารถ Sleep เครื่องได้แบบสบาย ๆ และพร้อมเปิดใช้งานได้ภายในเวลา 2 วินาที ตัวหน้าจอเป็นแบบ LED น่าเสียดายที่ตัวเครื่องยังคงเป็น USB 2.0 อยู่ โดย Port ที่ให้มานั้น เป็น Port ที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง ๆ ได้แก่ USB 2.0 (2ช่อง),HDMI และช่องชุดหูฟัง ในส่วนของ แรมนั้นเป็นแบบฝังมาในตัวเครื่องไม่สามารถเพิ่มได้ ในส่วนของชิบกราฟฟิกนั้นใช้เป็น Intel 3000 HD Graphic ?ตัวเครื่องหนักไม่ถึง 1.5 กก. และที่สำคัญ ตัว Acer Aspire S3 นี้มีระบบดูดอากาศเพื่อระบายความร้อน โดยจะดูดอากาศจากช่องปุ่มชิทเคทและปล่อยลมออกทางด้านหลังตัวเครื่องโดยไม่มีอะไรบัง โดยผมได้ทำการทดสอบกับโปรแกรม Everest ในส่วนของการทดสอบความร้อนเป็นเวลาเกือบ ๆ 15 นาทีถือว่าควาร้อนไม่ถึง 80 องศา ถือว่าเย็นใช้ได้เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับ Notebook ในรุ่นอื่น ๆที่เคยได้ทดสอบมา

Test Perforemance

n4g 0011110

 

n4g 001111

n4g cfftfg

คำทิ้งท้ายสำหรับ Acer Aspire S3

n4g IMG 2861

หลังจากได้ลอง Ultrabook ตัวแรกค่ายแรกที่ที่กล้าที่จะเปิดลองตลาดก่อนค่ายอื่น ๆ ต้องยอมรับว่า เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ หลังจากยุคที่ Intel เปิดตัว Netbook ในยุคแรก ๆเพื่อเปิดทางให้เกิด Notebook ที่เป็นแนวของการพกพาเป็นหลัก จากนั้นได้พัฒนามาเป็นการออกแบบ Notebook แบบ Ultra Thin ที่เน้นความบางแต่ใช้ตัวซีพียูไม่ได้แรงสักเท่าไรนัก และในตอนนี้ Ultra book ได้ถือกำเนิดขึ้นมาภายใต้คอนเสปเดิมที่ทาง Intel วางไว้ไม่จากแต่ก่อน ที่เน้นการพกพาง่าย ใช้งานดี คงต้องยกให้เลยกับ Acer Aspire S3 ที่ออกมาได้จังหวะพอดี หลาย ๆ คนอาจจะมองว่า Macbook Air นั้นก็ลุยได้ ถ้ามองในเรื่องของเทคโนโลยีแล้ว ผมบกได้คำเดียว ฟรีเจอร์ที่ทาง Acer ได้พัฒนาระบบมานี้ ดีขึ้นกว่าเป็นกอง โดยเฉพาะในเรื่องของ วัสดุแมคนีเซียมกันไฟฟ้า ไม่ต้องห่วงเรื่องไฟดูด แถมเรื่องระบายความร้อนก็ดีกว่าอีกด้วย น่าเสียดายจุดสังเกตอย่างหนึ่งคือ ไม่มี USB 3.0 ซึ่งถือว่าเป็นเทรนที่กำลังมาในตอนนี้ ผมเชื่อว่ารุ่นหลัง ๆ น่าจะมีมาแน่นอนครับ ?โอเคสำหรับวันนี้คงพอหอมปากหอมคอกันแค่นี้ก่อน ถ้ามีข่าวคราวอัพเดทอะไร จะมาแจ้งให้ชาว Notebook4gameได้ทราบกันอีกครั้งครับ ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก