Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เอาใจขา FPS !!! วิธีการเข้าร่วมสมรภูมิ Battlefield 3 Beta รีบซะ…ก่อนปิดเซิฟ

ในที่สุด EA ก็เปิดให้เราได้ร่วมเล่นเกม Battlefield 3 แบบ Beta เพื่อทำการทดสอบระบบกันซะที

ในที่สุด EA ก็เปิดให้เราได้ร่วมเล่นเกม Battlefield 3 แบบ Beta เพื่อทำการทดสอบระบบกันซะที โดยในการเปิดรอบนี้มีเวลาจำกัดถึงแค่วันที่ 10 ตุลาคมนี้เท่านั้น ดังนั้นใครที่อยากเล่นก็คงต้องรีบนิดนึง แต่ขึ้นตอนการเข้าเล่นเกมนั้นไม่ใช่แค่โหลดๆมา แล้ว double click เข้าเล่นเกมนะครับ เพราะต้องทำการโหลดและเล่นผ่านโปรแกรมที่ชื่อว่า Origin ก่อน โดยในบทความนี้เราจะนำเสนอขั้นตอนตั้งแต่แรกจนถึงคลิกเพื่อยิงกระสุนนัดแรกกันเลยทีเดียว เอาเป็นว่าเราไปดูกันทีละขั้นเลยดีกว่า

1. สมัคร EA Acoount ซะก่อน

Advertisement

1-ea-account

เนื่องด้วย Battlefield 3 Beta มีแต่โหมด multiplayer ให้เล่นเท่านั้น จึงจำเป็นจะต้องสมัครบัญชีผู้ใช้งานของ EA (หรืออาจเรียกว่าบัญชีของ Origin ก็ได้ เพราะ EA ก็ไปเทคโอเวอร์ Origin มาอีกที) ซึ่งเราต้องเข้าไปสมัครในเว็บของ EA ในลิ้งค์นี้

https://profile.ea.com/acctcreate.do

ซึ่งเราก็ต้องกรอกข้อมูลที่จำเป็นลงไปให้ครบถ้วน แล้วจัดการยืนยันบัญชีผู้ใช้งานซะ

2. เมื่อสมัครและทำการยืนยัน ID เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มโหลด2-origin-download

โหลดในที่นี้ยังไม่ใช่โหลดเกมนะครับ เป็นแค่การโหลดโปรแกรม Origin เฉยๆ โดยสามารถเข้าไปโหลดได้ที่

http://www.origin.com/download

ไฟล์ติดตั้งที่ได้มาจะมีขนาดประมาณ 50 MB นะ เมื่อโหลดมาเสร็จก็จัดการติดตั้งลงไปในเครื่องเลย

3. ล็อกอินใน Origin ซะก่อน3-login-origin

เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา หน้าแรกก็จะมีให้เราล็อกอินเพื่อเข้าใช้งานโปรแกรม ก็จัดการล็อกอินด้วย EA account ที่สมัครไว้ซะ พอเสร็จแล้วก็จะเข้าสู่หน้าโปรแกรมหน้าแรก

4. เห็นหนทางรำไรๆ4-origin-bf3

เมื่อเข้ามาแล้ว จะเห็นแบนเนอร์ตัวยาวของ Battlefield 3 Beta อยู่บนสุดเลย ก็คลิกเข้าไป รอซักพักก็จะมีหน้าใหม่ขึ้นมา จะสังเกตเห็นปุ่มดาวน์โหลดสีส้มสดใสชัดเจน อย่ามัวรอช้า กดโหลดไปเล้ยยยย

5. โหลด โหลด โหลด5-bf3-icon

จะมีหน้าต่างขึ้นมาแสดงสถานะว่ากำลังดาวน์โหลดอยู่ ต้องรอซักนิดนะครับ ตัวเกมมีขนาดประมาณ 3 GB กว่าๆ ส่วนถ้าใครอยากหยุดโหลดเป็นช่วงๆก็สามารถทำได้ แค่กดปุ่ม pause ที่เป็นขีดแนวตั้งสองขีดเท่านั้น และถ้าอยากโหลดต่อก็คลิกที่ปุ่มเดิมเลย เมื่อโหลดเสร็จ ตัวเกมก็จะติดตั้งลงเครื่องให้เองทันที

6. จะเริ่มละน้าาาา6-battlelog

ถ้าจะเริ่มเล่นเกมก็คลิกไปที่รูปเกมในหน้า My Games? ซึ่งมันจะสั่งให้โปรแกรม web browser อย่างเช่น Internet Explorer, Firefox หรือ Chrome แล้วแต่เราตั้งค่าไว้ขึ้นมา เพื่อเข้าเว็บของ Battlefield ซึ่งจะเป็นที่แสดงข้อมูลการเล่นของเราที่บันทึกไว้ใน Battlelog ด้วย (หรืออาจเข้าเว็บโดยตรงได้ที่ http://battlelog.battlefield.com/bf3/ )เมื่อเปิดหน้าเว็บขึ้นมาแล้วก็กดปุ่ม Quick Match ได้เลย !!!

7. เอ๊ะ !! ทำไมเล่นไม่ได้7-plugin

ก่อนจะเล่นเราต้องติดตั้งโปรแกรม Battlelog web plugin ก่อนครับ ซึ่งตรงแถบ Game Manager ด้านล่างก็จะมีขึ้นมาให้โหลด พอโหลดเสร็จก็ double click เพื่อติดตั้งซะ เมื่อติดตั้งแล้ว หน้าหัวข้อ Browser plugin ก็จะเป็นเครื่องหมายถูก และถ้าเราติดตั้งเกมแล้ว หน้าหัวข้อ Game: Battlefield 3 ก็จะมีเครื่องหมายถูกขึ้นมาเช่นกัน ทีนี้ก็พร้อมเล่นแล้ว !!!!

8. ทำไมมันบอกว่าหา server ไม่เจออะ

การปล่อยให้มันหา server ให้นั้น อาจจะหาไม่เจอเพราะมันพยายามไปหาจากทั่วโลกนั่นเอง ดังนั้นเราจะมากำหนดวงให้แคบลงมาหน่อย สังเกตใต้ปุ่ม Quick Match จะมีข้อความว่า Configure server filter ให้เราคลิกเข้าไป 8-swrver-1จากนั้นก็ลองเลือกรูปแบบของ server ที่ต้องการ เช่นผมเลือก server ในเอเชีย มันก็จะมีตัวเลขบอกด้านล่างว่าพอทั้งหมด 76 server ด้วยกัน 8-server-2ซึ่งถ้าเรามองต่อมาข้างล่างก็จะพบกับรายชื่อ server ที่ตรงกับที่เราระบุไป ก็เลือกๆดูอันที่มีค่า ping น้อยๆ และคนไม่เต็มนะครับ จะได้เข้าไปเล่นได้ เมื่อเลือกได้ ก็คลิกที่ชื่อ server แล้วแถบทางขวาก็จะมีรายละเอียดขึ้นมา ซึ่งถ้าเราตกลงปลงใจแล้ว ก็กดปุ่ม Join Server เพื่อเข้าเล่นเกมได้แล้ววววว ยะฮู้ว !!!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก