Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

WD พร้อมลุยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล (PERSONAL CLOUD)

ส่งฮาร์ดไดรฟ์เครือข่าย My Book? Live? และแอพฯ ใหม่ WD2go? ช่วยให้เข้าถึงและแบ่งปันไฟล์จากพีซี เครื่องแมค แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้ง่ายดาย ไม่เสียค่าใช้จ่ายรายเดือนและปลอดภัยเต็มร้อย
n4g w2edd1
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (Western Digital) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอลแบบติดตั้งภายนอก (external storage solutions) ได้ฤกษ์เปิดตัวแอพพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ใหม่ล่าสุด ได่แก่ WD 2go? และ WD 2go Pro สำหรับใช้กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book Live?โดยฮาร์ดไดรฟ์ My Book Live ของ WD จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายภายในบ้านเพื่อสร้างพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานร่วมกันได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้จากทั้งภายในและจากนอกบ้าน
ผู้ใช้สามารถเข้าถึง My Book Live แบบระยะไกลได้อย่างปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ผ่านเว็บไซต์ www.WD2go.com ขณะที่แอพพลิเคชัน WD 2go จะให้การเข้าถึงผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ไปยังไฟล์ที่จัดเก็บไว้บนฮาร์ดไดรฟ์โดยใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สามารถใช้งานร่วมกับ iPad, iPhone, iPod touch หรือ Android? ได้
อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book Live ซึ่งเป็นการรวมจุดเด่นของระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มทั้งแบบส่วนตัวและสาธารณะเข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บรักษาสื่อและไฟล์ต่างๆ ไว้ที่บ้านได้อย่างปลอดภัยบนฮาร์ดไดรฟ์ของตนเอง และขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงสื่อและไฟล์เหล่านั้นได้บนอินเทอร์เน็ตผ่านเครื่องพีซีหรือเครื่อง Mac? หรือแท็บแล็ตและสมาร์ทโฟนเครื่องใดก็ได้ผ่านแอพฯ บนอุปกรณ์ เคลื่อนที่ของ WD (mobile apps) ผู้ใช้สามารถใช้ My Book Live ในการแบ่งปันไฟล์ สตรีมสื่อ และเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ ได้จากทุกที่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน และวางใจได้ว่าข้อมูลของตนจะปลอดภัย เนื่องจากข้อมูลนั้นจะได้รับการจัดเก็บไว้ที่บ้านของผู้ใช้เองภายใต้การควบคุมแบบพิเศษเฉพาะ นอกจากนี้ แอพฯ WD 2go Pro ทำให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันไฟล์ร่วมกับเพื่อนๆ ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานได้ โดยสามารถแบ่งปันไฟล์ได้เกือบทุกประเภท ตั้งแต่ไฟล์ภาพและวิดีโอส่วนตัวไปจนถึงเอกสารเกี่ยวกับงานและพรีเซ็นเตชั่น
WD 2go ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บเป็นเครื่องหมายของเทคโนโลยีการเข้าถึงจากระยะไกลรุ่นที่สองของ WD ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการเชื่อมต่อแบบเพียร์ทูเพียร์ระหว่าง My Book Live และเครื่องพีซีระยะไกลหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มความเร็วและปริมาณงานได้สูงสุด?

มร. จิม เวลช์ รองประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกและกลุ่มคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ของ WD กล่าวว่า ?ผู้ใช้ต้องการที่จะเข้าถึงอุปกรณ์จากที่ใดก็ได้ ที่พวกเขาสามารถเข้าถึงได้จาก ?กลุ่มที่เก็บข้อมูล? แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ต้องการที่จะเสียค่าธรรมเนียมรายเดือน หรือสูญเสียการควบคุมข้อมูลส่วนตัวของพวกเขา ผู้ใช้ต้องการเข้าถึงไฟล์ทั้งหมดของพวกเขาโดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่าไฟล์ไหนจะต้องซิงค์กับอุปกรณ์ชิ้นไหน? มร. จิม เสริมว่า ?ด้วยแอพฯ เคลื่อนที่ WD 2go ใหม่ล่าสุด และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book Live ของ WD ผู้ใช้จึงมีวิธีการที่ง่ายและรวดเร็วในการจัดเก็บ แบ่งปัน และเข้าถึงเนื้อหาดิจิตอลทั้งหมดจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่แห่งไหนก็ตาม?
ทั้งนี้ แอพฯ WD 2go เป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์ของ WD ในการให้บริการระบบจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย และการเข้าถึงเนื้อหาดิจิตอลบนหน้าจอใดๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะอยู่ระหว่างการเดินทางหรืออยู่ที่บ้าน แอพพลิเคชันนี้รองรับรูปแบบไฟล์สื่อหลากหลายชนิดสำหรับการสตรีมภาพยนตร์และเพลง หรือการเข้าถึงไฟล์อย่างเช่น เอกสาร Microsoft Office นอกเหนือจากฟีเจอร์ทั้งหมดที่มีให้บริการอยู่ในปัจจุบันในแอพฯ WD 2go แบบฟรีๆ แล้ว แอพฯ WD 2go Pro ยังมีฟีเจอร์ขั้นสูงอื่นๆ อีกด้วย ได้แก่
– คลิปปิ้ง: ผู้ใช้สามารถดึงไฟล์ ภาพถ่าย เพลง วิดีโอ หรือโฟลเดอร์เพื่อดาวน์โหลดสำเนาจากไดรฟ์ My Book Live ไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทำให้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์เหล่านั้นได้ในภายหลังแม้จะไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต
ก็ตาม
– การซิงค์อัตโนมัติ: ไฟล์ใหม่หรือไฟล์ที่มีการแก้ไขที่เพิ่มเข้าไปไว้ใน My Book Live จะซิงค์โดยอัตโนมัติกับอุปกรณ์เคลื่อนที่
-?การแบ่งปันเนื้อหา: แอพฯ WD 2go Pro ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งอีเมลไฟล์ แบ่งปันไฟล์ในรูปแบบลิงก์ พิมพ์และเปิดไฟล์โดยใช้แอพพลิเคชันของผู้ผลิตรายอื่นได้
– ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น: ผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพชั้นการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมอีกชั้นหนึ่งได้ ด้วยการล็อคการเข้าถึงฮาร์ดไดรฟ์ My Book Live บนอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยใช้รหัสผ่านสี่หลัก
นอกเหนือจากการเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคลจากระยะไกลและผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่แล้ว ฮาร์ดไดรฟ์ My Book Live ของ WD ยังมาพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์สื่อที่ติดตั้งไว้ภายในเครื่อง ซึ่งจะสตรีมเพลง ภาพถ่าย และภาพยนตร์ไปยังอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ ที่ได้รับการรับรองจาก DLNA (Digital Living Network Alliance) เช่น มีเดียเพลเยอร์สำหรับเครือข่าย WD TV Live? เครื่องเล่น Blu-ray Disc?, Xbox 360, PlayStation 3 และโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อ?
?
ความจุและความเข้ากันได้กับอุปกรณ์อื่น
อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล My Book Live? มีจำหน่ายในรุ่นความจุ 1 TB, 2 TB และ 3 TB และสามารถทำงานร่วมกับ Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Mac OS X Leopard, Snow Leopard หรือ Lion? รวมถึงอุปกรณ์ที่รองรับ DLNA/UPnP

Advertisement

ราคาและการวางจำหน่าย
แอพพลิเคชั่น WD 2go (ให้ดาวน์โหลดฟรี) และ WD 2go Pro (ราคา $2.99 USD) ตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้จากร้าน iTunes Store และ Android Market ส่วน My Book Live อุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลแบบกลุ่มส่วนบุคคล วันนี้มีจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ราคาแนะนำของรุ่นความจุ 1 เทราไบต์ อยู่ที่ 5,090 บาท รุ่น 2 เทราไบต์ ราคา 6,000 บาท และรุ่น 3 เทราไบต์ ราคา 7,590 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

จจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว

PR-News

พร้อมเปิดตัวหน่วยความจำแฟลช และ ฮาร์ดไดรฟ์ ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทุกวิถีทางที่ผู้คนใช้ข้อมูล เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) จัดงานแถลง What’s Next Western Digital Event  ในวันนี้ที่ The Ritz-Carlton ซานฟรานซิสโก โดยงานนี้เป็นงานที่ลงละเอียดในเรื่องภารกิจการปลดล็อกศักยภาพของข้อมูลโดยใช้ประโยชน์เพื่อความเป็นไปได้ในการนำมาใช้งาน โดยผู้บริการของเวสเทิร์น ดิจิตอล เป็นผู้ให้ข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก