Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

มวยคู่เด็ด AMD Dynamic Switchable Graphic ปะทะ NVIDIA Optimus ศึกครั้งนี้แลกกันหมัดต่อหมัด

หวัดดีครับพี่น้อง Notebook4game ช่วงนี้เห็นเพื่อน ๆ ถามเรื่องชิบกราฟฟิกกันเยอะพอสมควร วันี้ผมเอาเทคโนโลยีกราฟฟิกทั้ง 2 ค่าย ที่เรียกกันว่ากินกันไม่ขาดเลยทีเดียวกับเทคโนโลยี AMD Dynamic Switchable Graphic? กับ NVIDIA Optimus ทั้ังค่ายเขียวและค่ายแดงที่ตอนนี้ Notebook เครื่องรุ่นใหม่ ๆ ได้นำมาใช้กัน เรามาดูกราฟฟิกเปรียบเทียบกันเลยดีกว่าครับกับการทดสอบผ่านโปรแกรม Benchmark และการเล่นเกม มาเปรียบเทียบให้เห็นเป็นคะแนน งานนี้ขอบคุณผลการทดสอบจาก?anandtech.com สำหรับข้อมูลครับ

n4g nvidia vs ati

Advertisement

โดยการทดสอบในครั้งนี้ทาง?anandtech.com ได้ใช้ Notebook ?2 ตัวมาเทียบ

Sony VAIO CA (VPCCA290X)

n4g 001

Acer TimelineX 3830TG-6431

n4g 002

Clip การทดสอบ

 

กราฟผลการทดสอบผ่านโปรแกรม Benchmark Part I

n4g 41192

n4g 41193

 

n4g 41194

 

n4g 41195

 

n4g 41196

n4g 41198

n4g 41199

 

n4g 41200

n4g 41201

 

n4g 41202

กราฟผลการทดสอบผ่านโปรแกรม Benchmark Part II

n4g 41203

 

n4g 41204

 

n4g 41205

 

n4g 41206

 

n4g 41207

 

n4g 41208

n4g 41209

 

n4g 41210

 

 

คำทิ้งท้ายสำหรับการทดสอบ

n4g ati vs nvidia

เป็นอย่างไรกับบ้างครับพี่น้องชาว Notebook4Game เห็นได้ว่าไม่มีใครยอมแพ้ใครสักนิดเลยนะครับสูสีกันจริง ๆ ทั้ง 2 ค่ายกราฟฟิก สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกสำหรับสาวกทั้ง 2 ค่ายนี้ ไม่มีค่ายไหนดีกว่าค่ายไหนครับ แต่เราชอบค่ายไหนมากกว่ากัน มากกว่าความแรง ความเจ๋งมีทั้งสองค่าย โดยบทความนี้ผมอยากให้เพื่อนๆ ?ได้มองถึงความสามารถของเทคโนโลยีทััง 2 ตัวมากกว่า หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากทราบถึงรายละเอียดและข้อแตกต่างของเทคโนโลยีทั้ง 2 ตัว


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก