Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ASUS N55SF พร้อมนำเทรน Multimedia Entertainment Notebook :: Preview

ก่อนหน้านี้ประมาณ 4 เดือน รุ่นพี่อย่าง ASUS N53 ได้ฝากความประทับใจไว้ให้กับวงการ Notebook เมืองไทยอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสเปคที่ต้องตาบวกกับราคาที่โดดใจ ส่งผลให้ ASUS N53 นั้นแถบจะหาไม่ได้เลย เรียกได้ว่าเป็น Notebook เครื่องหนึ่งในประเทศไทยที่หายากมากที่สุด ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ตกรุ่น เพราะหาซื้อกันไม่ได้จริง ๆ ขณะที่ ASUS ก็ไม่คิดว่า ASUS N53 จะได้รับความนิยมมากขนาดนั้น จนวันนี้ ASUS ได้ปล่อย N-Series ใน Generation ต่อมาภายใต้ชื่อรุ่น ?ASUS N55SF?

New_Introduction.png

Advertisement

Asus-N55SF-Multimedia-Notebook-Gets-Listed-in-Europe-2

ASUS N55SF เป็น Notebook ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก อาจจะเป็นเพราะรุ่นพี่ทำไว้ดีก็เป็นได้ โดย ASUS N55SF นั้นได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว สำหรับสเปคนั้นก็ไม่ได้ถูกเปลี่ยนไปจากเดิมซักเท่าไหร่ ส่วนราคานั้นอาจจะดีดขึ้นไปมากพอสมควร โดยฟีเจอร์เด่น ๆ ของเจ้า ASUS N55SF ตัวใหม่นี้คงหนีไม่พ้น Bundled SonicMaster subwoofer ซึ่งมันจะแถมมาให้ในกล่องเลย ซึ่งบอกก่อนเลยว่ามันเป็น Sub แยกมาให้ที่มีขนาดใหญ่พอสมควรเลยครับ นั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดีว่า ASUS นั้นจัดเต็มกับ ASUS N55SF แน่นอน แต่จะทำได้อย่างที่หวังไว้หรือเปล่านั้น เราต้องคอยติดตามดูกันต่อไปครับ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ นั้นสามารถรับชมได้จากพรีวิวนี้ต่อไปเลยครับ

New_Specification.png

Asus-N55SF-spec

Link :: /web/notebook4game/3870-ASUS-N55SF-S1070V.html

ASUS N55SF มาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i7-2630QM มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.0 GHz และสามารถเพิ่มความเร็วขึ้นไปได้สูงสุดที่ 2.90 GHz เป็นซีพียู 4 Core 8 Threads จับคู่มากับการ์ดจอชื่อฮา แต่ความแรงไม่ธรรมดาอย่างเจ้า NVIDIA GeForce GT 555M ตัว VRAM 2GB DDR3 ทำงานร่วมกับ Intel HD Graphics 3000 ผ่านระบบ NVIDIA Optimus แสดงผลบนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว เป็นจอแบบ Full HD พร้อมพกพาแรมมาเต็มพิกัดที่ 8 GB DDR3 หน่วยความจุเป็น HDD ขนาด 750 GB เป็นฮาร์ดดิสก์แบบ 7200 RPM นอกจากนั้นยังมี Drive Blu-Ray ที่สามารถเขียนและอ่านได้ ส่วนสเปคอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็ประกอบไปด้วยกล้องเว็บแคมขนาดความละเอียด 2 MPixel พอร์ต USB 3.0 หรือ 2.0 ก็มีมาให้ ทั้งหมดนี้จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium 64-bit โดยราคาขายอยู่ที่ 45,903 บาท รวม Vat แล้ว

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

n4g ASUS N55SF 03 thumb

ASUS N55SF เป็น Notebook ขนาด 15.6 นิ้วมาพร้อมกับ Bundled SonicMaster subwoofer (ที่เห็นในรูปแยกออกมาจากตัวเครื่อง) ไม่บอกก็ตอบได้ด้วยภาพเลยว่ามันเป็น Notebook ที่ถูกวางลงมาในตลาดของ Multimedia Entertainment Notebook ซึ่งเป็นตลาดย่อยในวงการ Notebook ที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้เจ้า ASUS N55SF ได้ทำการนำแฟชั่นในเรื่องของ Bundled Hardware หรืออุปกรณ์เสริมลงมาเปิดตลาดใน Notebook ประเภทนี้อีกด้วย

n4g ASUS N55SF 02 thumb n4g ASUS N55SF 01 thumb

การออกแบบของ ASUS N55SF เป็นการผสมผสานระหว่าง การออกแบบแบบ Classical และ การออกแบบแบบ Modern design ที่ออกแบบโดย David Lewis ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ASUS N55SF มีการออกแบบที่เรียบง่ายเงางาม ทำให้รู้สึกไม่น่าเบื่อ ดูแล้วเหมือนเฟอนิเจอร์อย่างหนึ่ง และด้วยความเงางามขั้นเทพนี้ ทำให้มันเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายมาก ๆ เลยครับ แต่ก็ยังดีที่รอยนิ้วมือนี้สามารถเช็ดออกได้โดยง่าย

n4g ASUS N55SF 07 thumb

สำหรับวสัดุที่ใช้ในการออกแบบนั้นต้องบอกเลยว่ามันดูค่อนข้างมีระดับเอามาก ๆ เพราะภายนอกนั้นเป็นแผ่นแก้วคลุมฝาหลังความแข็งแรงนั้นไม่ต้องพูดถึง ด้วยความเป็นแผ่นแก้วคลุมข้างหลังอีกที ทำให้มันเป็นรอยได้ยากมาก ๆ ถ้าไม่โดนอะไรร้ายแรงจริง ๆ นอกจากนั้นยังมีการขลิบขอบเงินรอบฝากหลังดูแล้วสวยงามมาก

n4g ASUS N55SF 26 thumbn4g ASUS N55SF 06 thumb

มองใกล้ ๆ จะเห็นได้เลยว่ามันค่อนข้างมีระดับเอามาก ๆ

n4g ASUS N55SF 24 thumb

ขลิบเงินรอบหน้าจอ

n4g ASUS N55SF 25 thumb

Logo ก็ถูกฝังลงไปในตังบอดี้

n4g ASUS N55SF 08 thumb n4g ASUS N55SF 09 thumb

โดยรวมแล้ว ASUS N55SF มีการออกแบบที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ มันครั้งแรกมันอาจจะไม่สวย แต่มองนาน ๆ ครับ แล้วจะรู้ว่ามันมองได้ไม่เบื่อจริง ๆ

รูปลักษณ์ภายใน

n4g ASUS N55SF 10 thumb

เรามาชมภายในกันบ้าง สำหรับ ASUS N55SF ภายในนั้นค่อนข้างต่างกับภายนอกมากเลยทีเดียว โดยภายในนั้นค่อนข้างที่จะดู Classic เอามาก ๆ แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือรูปลักษณ์ของคีย์บอร์ดที่ถูกออกแบบใหม่ ดูแล้วก็สวยดีนะครับ อีกอย่างหนึ่งก็คือ TouchPad ก็แนวพอตัวเลย ส่วนลำโพงก็ดอกใหญ่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

n4g ASUS N55SF 11 thumb n4g ASUS N55SF 17 thumb

งานประกอบของภายในนั้นต้องบอกตามตรงว่า ไม่แพ้ด้านนอก ละเอียดอ่อนพอกัน จุดนี้คือว่าเป็นสิ่งที่ N-Series ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

n4g ASUS N55SF 23 thumb

ไฟแสดงสถานะต่าง ๆ จะอยู่บริเวณด้านหน้าของ TouchPad

n4g ASUS N55SF 13 thumb n4g ASUS N55SF 14 thumb

สติ๊กเกอร์บ่งบอกความแรงต่าง ๆ

ลำโพง

n4g ASUS N55SF 04 thumb

จุดเด่นของเจ้า ASUS N55SF อยู่ที่ Bundled SonicMaster subwoofer ซึ่งบอกได้เลยว่ามันดูดีเอามาก ๆ เสียงที่ได้ออกมาต้องบอกว่าดีกว่า Notebook ทั่ว ๆ ไป แต่ยังห่างชั่นกับ Dyna Audio ของ msi GT 780 พอสมควรครับ

n4g ASUS N55SF 05 thumb n4g ASUS N55SF 15 thumb

อารมณ์ประมาณว่า คุณทำได้ดีแล้ว แต่ยังสู้คู่แข่งไม่ได้

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

n4g ASUS N55SF 19 thumb

คีย์บอรฺ์ดแต่ละปุ่่มมีขนาดค่อนข้างใหญ่ทำให้สัมผัสโดนได้ง่าย เรียงชิดติดกันพอสมควร และยังจัดวางคีย์มัลติมีเดียที่มาอยู่รวมกับคีย์บอร์ดเลย ซึ่งจะเรียงอยู่ทางด้านขวามือ คีย์ปกติของคีย์บอร์ดจึงมีตำแหน่งเพี้ยนไปจากปกติที่เป็นอยู่ หลายครั้งที่ทดลองใช้แล้วเกิดอาการกดผิดปุ่่มไปโดนอีกปุ่มอยู่บ่อย ๆ และอาจจะเป็นปัญหากับผู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ ในเรื่องของความสวยงามนั้นไม่ปฏิเสธว่ามันดูดีมาก

n4g ASUS N55SF 20 thumb n4g ASUS N55SF 21 thumb

ด้วยความเป็น Notebook หน้าจอ 15.6 นิ้วทำให้มี NumPad เสริมเข้ามา ทำให้ใช้งานได้ง่ายมาก ๆ

n4g ASUS N55SF 22 thumb

ทัชแพดออกแบบมาให้ดูกลมกลืนไปกับที่วางมือ ปุ่มกดก็รวมกันเป็นปุ่มเดียว ให้สัมผัสปกติไม่ถึงกับลื่น แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

n4g ASUS N55SF 29 thumb

ไฟแสดงสถานะการทำงานจะอยู่ด้านหน้าเกือบทั้งหมด? พร้อมด้วย Card Reader อยู่ด้านนี้ด้วยเหมือนกัน

n4g ASUS N55SF 27 thumb

พอร์ต USB มีด้วยกัน 3 พอร์ตเป็น 2 x USB 3.0 และ 1x USB 2.0? อยู่ด้านนี้ทั้งหมด พร้อมด้วยออปติคอลไดรฟ์และช่องต่อซับวูเฟอร์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

n4g ASUS N55SF 28 thumb

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย ช่องต่ออะแด็ปเตอร์, ช่องระบายอากาศ, LAN, VGA, HDMI, Headphone และ MIC? ด้านนี้ไม่มีพอร์ต USB ให้ใช้เลย

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

โดยงานนั้นจะมาในชื่อของ Commart Summer Sale 2012 ซึ่งจะจัดในช่วงของวันที่ 22 ? 25 มีนาคม 2012 ที่จะถึงในสัปดาห์หน้านี้นั่นเองครับ

Gaming Notebook

ASUS ในต่างประเทศนั้นได้จัดกิจกรรม Vote เครื่อง Notebook ที่จะเลือกซื้อไปเป็นของขวัญให้ใน Holiday Season ที่จะมาถึงนี้

Gaming Notebook

บังเอิญผมเพิ่งได้เจอโฆษณาของ ASUS ชิ้นนี้ บอกตามตรงเลยครับว่าดูครั้งแรกค่อนข้างอึ่งเพราะไม่คิดว่า ASUS Thailand จะเอาจริงกับเครื่องนี้ขนาดนี้

Gaming Notebook

ASUS จัดมาอีกแล้วกับ N-Series 2 กับ N55SF และ N75SF มาพร้อมระบบเสียง Sonic Master Audio ที่เสริมความสุนทรีย์ในการรับฟังเสียงเพลงและการดูหนัง มาพร้อมกับ external subwoofer ให้ความสมจริงในการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างอย่างดี ?เพื่อน ๆ ชาว N4G ที่เป็นสาวก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก