Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review :: HARRY POTTER AND THE DEATHLY HOLLOWS PART 2

ข้อดีของเจ้าเกมนี้ก็คือกราฟิกที่ทำออกมาได้ดี ?ในระดับหนึ่ง? เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลยในส่วนของตัวละครที่ทำออกมาได้ดูดีเหมือนนักแสดงในภาพยนตร์เอามากๆ

ข้อดีของเจ้าเกมนี้ก็คือกราฟิกที่ทำออกมาได้ดี ?ในระดับหนึ่ง? เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลยในส่วนของตัวละครที่ทำออกมาได้ดูดีเหมือนนักแสดงในภาพยนตร์เอามากๆ

Harry-Potter-and-the-Deathly-Hallows-Part-2-the-Video-Game_3

Advertisement

n4g New Introduction thumb2

n4g New System Requirement

Notebook ที่แนะนำ:

CPU

Intel Core i5-430M (2.26GHz, 3MB L3 Cache, up to 2.53 GHz)

RAM 4 GB RAM
VGA Card nVidia GeForce GT 540M or AMD Radeon HD 6650M
HDD 7 GB of free Hard Drive space
OS Windows 7

Notebook ขั้นต่ำที่ต้องการ:

CPU

Intel Core 2 Duo T7500 (2.20 GHz, 4 MB L2 Cache, 800 MT/s FSB)

RAM 2 GB RAM
VGA Card nVidia GeForce GT 525M or AMD Radeon HD 6630M
HDD 7 GB of free Hard Drive space
OS Windows XP, Windows Vista or Windows 7

n4g New Game

harry-potter-and-the-deathly-hallows-pc game 2

โดยส่วนตัวผมเองนั้นเขียนรีวิวมาก็หลายบทความอยู่ แต่มีน้อยมากจริงๆ ที่จะมีสักเกมที่ผม Alt + F4 ออกมาดื้อๆ หลังจากเล่นไปได้ 3?4 ชั่วโมงเท่านั้น Harry Potter and The Deathly Hollows Part 2 ก็คือเกมแรกเลยที่ผลักส่งให้นิ้วของผมแปะลงไปที่ปุ่ม Alt และ F4 พร้อมกันได้สำเร็จ Part 1 มีหน้าตาอย่างไร Part 2 นั้นก็มีหน้าตาคล้ายๆ กันนั่นแล เพียงแค่ว่ามันเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดที่ดูดีขึ้นมา ?อีกนิดหนึ่ง? เท่านั้นเอง

giant_announce_656x369

ข้อดีของเจ้าเกมนี้ก็คือกราฟิกที่ทำออกมาได้ดี ?ในระดับหนึ่ง? เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลยในส่วนของตัวละครที่ทำออกมาได้ดูดีเหมือนนักแสดงในภาพยนตร์เอามากๆ ถึงแม้ผลลัพธ์ของมันจะทำให้เกมกินสเป็กอย่างร้ายกาจ แต่โดยรวมก็จัดได้ว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งอย่างที่อยากจะปฏิเสธได้เช่นที่กล่าวไปแล้วครับ และกราฟิกก็คือสิ่งเดียวเลยจริงๆ ที่ทำให้ผมรู้สึกพอใจกับเกมนี้ จริงอยู่ที่ว่าผมเป็นแฟนบอยสำหรับ Harry Potter แต่มันก็อยากจริงๆ ที่จะลูบคลำให้คะแนนส่งเกมให้พ้นๆ เส้นแดงไป เพราะแทบไม่มีอะไรที่น่าพึงพอใจเลยภายในเกมนี้ โดยหายนะแรกเลยของเกมก็คือ การที่ตัวเกมแทบจะไม่มีลูกเล่นอะไรเลย

harry_announce_656x369

นอกจากการที่คุณจะได้สวมบทบาทเป็น แฮรี่ และผองเพื่อน ร่ายมนต์ สติวปิดฟาย เอ้ย สตูเปฟาย ใส่ศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาใส่อย่างกะภารกิจสุดโหดในภาพยนตร์ของอดีตท่านผู้ว่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งแฮรี่ และผองเพื่อนนั้นสามารถที่จะใช้ที่กำบัง และยิงตอบโต้ไปได้เหมือนกับ Commander Shepard ไม่มีผิดเพี้ยน แต่จะแย่กว่านิดตรงที่อาวุธที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดก็คือคาถาบทแรกเลยที่คุณได้รับมาตั้งแต่ต้นเกม คาถาอื่นๆ นั้นแทบจะไม่ได้แตะเลยยกเว้นอยากลอง หรือสถานการณ์มันบังคับให้ต้องใช้ รูปแบบการเล่นนั้นมันจึงเป็นแบบนี้ไปตลอดการเล่นหลายชั่วโมงของผม

Harry1

สิ่งที่เลวร้ายที่สุดเลยของตัวเกมก็คือการที่ตัวเกมนั้นย่นย่อสุดๆ ได้อย่างเหลือเชื่อ ถ้าคุณไม่เคยดูภาพยนตร์หรืออ่านหนังสือมาก่อน ผมเชื่อว่าไม่มีทางเลยที่คุณจะเข้าใจเนื้อเรื่องของมัน (หลักฐานยืนยันชัดเจนในข้อนี้ก็คือ หนูลองยาตัวหนึ่งของผมที่ไม่เคยอ่านเล่มสุดท้ายหรือดูภาพยนตร์มาก่อน ถามว่า อะไร? ยังไง? ทำไม? เกือบตลอดที่เล่น แต่น่าแปลกที่หนูลองยาของผมสามารถเล่นได้จนจบ บางทีตัวเกมอาจมีความสนุกที่ผมคาดไม่ถึงแฝงอยู่ก็ได้นะ) เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่ใช่แฟนบอยของ Harry Potter แล้วละก็ คุณควรจะเมินมันไปเลยหรือไม่ก็รอดูภาพยนตร์ก่อนน่าจะดีที่สุด

Harry-Potter-and-the-Deathly-Hallows-Part-2-game2

ยังมีองค์ประกอบต่างๆ นานาอีกมากมายครับที่ผมไม่ค่อยคิดอยากจะหยิบยกมาชี้ชัดในรายละเอียดสักเท่าใดนัก เพราะมันทำให้รู้สึกเหมือนพยายามกระทืบตัวเกมให้จมดินมากกว่านั่งรีวิว เอาเป็นว่าเรามาพูดถึงคร่าวๆ พอเป็นพิธีละกันนะ เจ้าองค์ประกอบต่างๆ นานาที่ว่าก็เช่น ระบบ Auto Aim ที่ไม่มีวันยิงถูกถ้าศัตรูกำลังวิ่งเคลื่อนที่จากซ้ายไปขวา และขวาไปซ้าย (ซึ่งการใช้ Auto Aim จะช่วยให้คุณไม่มีวันทำ Headshot หรือยิงเข้าหัวอีกด้วย อยาก Headshot เพื่อสร้าง Damage หนักๆ ต้องปิดมันมานั่งเล็งเองเท่านั้น) ระบบเสียงที่ค่อนข้างมีปัญหาพอสมควร ระบบเซฟที่เป็นแบบอัตโนมัติ และมักทำให้ตัวเกมกระตุกอย่างร้ายกาจขณะเล่น ฉากที่ซ้ำๆ อันเป็นเครื่องบ่งบอกชัดเจนว่าข้าเป็นเกมของ EA หรือแม้กระทั่งฉากดวลกันที่จืดชืดได้อย่างเหลือเชื่อทั้งๆ ที่มันน่าจะเป็นจุดที่เด่นที่สุดของเกม

Harry5

สรุปโดยรวมแล้ว ยอมรับตามตรงว่าผมไม่ปลื้มอย่างแรงกับ Part 2 นี้ ยกเว้นแต่ว่าคุณอยากที่จะมีเก็บไว้สะสมเป็นคอลเล็กชั่นส่วนตัวให้ครบ 8 ตอนเท่านั้นครับ

เรื่อง: ณัฐพงษ์ วิรุฬหกุล

n4g New Conclusion

voldemort_announce-v2_656x369

ตัวเกมนั้นยากเกินไปสำหรับเด็ก และปวกเปียกเกินไปสำหรับผู้ใหญ่ ยากมากที่จะบอกว่าใครกันคือกลุ่มเป้าหมายของ EA ถ้าคุณเป็นแฟนแฮรี่ พอตเตอร์ละก็ กลับไปดูภาพยนตร์หรืออ่านหนังสือดีกว่า และถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ ผมบอกได้เลยว่านี่มันเป็นอาชญากรรมร้ายแรงที่สุดต่อซีรีส์แล้วนับตั้งแต่ที่พวกเขาจับเอ็มม่า วัตสันแต่งตัวเหมือนพวกเด็กนักเรียนโรงเรียนเอกชน

ข้อดี: กราฟิกที่จัดได้ว่าดูดี ถึงแม้จะกินสเป็กพอตัว

ข้อด้อย: ระบบช่วยยิงที่แย่มาก, การปะติดปะต่อเนื้อเรื่องที่ห่วยสุดๆ, คาถาส่วนใหญ่ที่มีก็รู้สึกเหมือนไม่มี, รายละเอียดฉากต่างๆ ที่ดูไม่ค่อยจะแตกต่างกันเลย, ฉากการดวลที่จืดชืดนรก และอีกมากมาย บลาๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

โดยรวม: เหมาะสำหรับเด็ก และเยาวชนอายุ 3?15 ปี นอกจากนี้ไม่แนะนำครับ ยกเว้นชอบของแปลก

ขอขอบคุณ :: นิตยสาร FuterGamer

www.fgmag.in.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ถึงเกม Harry Potter ได้เคยออกวางจำหน่ายมาหลายเกมแล้วแต่ล่าสุดก็มีรายงานว่าเกมที่สร้างจากนิยายชื่อดังจะคัมแบ็คกลับมาอีกครั้งโดยมีคลิปวีดีโอหลุดออกมาเผยภาพเกมเพลย์ Harry Potter ภาคใหม่ที่ดูเหมือนว่าจะมาในแนว Open World ท่องโลกเวทย์มนต์ปราบพ่อมดร้ายสุดมันส์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก