Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

มันมาแล้ว : : Windows 8 กับการปฏวัติของ Microsoft พร้อมลิ้ิงค์ Download Windows 8

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่ามันเร็วเกินคาดกับ Windows 8 OS ใหม่ล่าสุดจากทาง Microsoft? “ลืมรูปแบบระบบปฏิบัติการวินโดวส์แบบเดิมๆไปได้เลย” หนึ่งในคำกล่าวเปิดงานจากประธานฝ่ายธุรกิจวินโดวส์ ที่เผยโฉมพร้อมแสดงศักยภาพระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ให้แก่กลุ่มนักพัฒนาภายในงาน ‘Build’ ที่ไมโครซอฟท์จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่นักพัฒนาในการผลิตโปรแกรมเพื่อใช้งานบนวินโดวส์ 8

windows 8 -1

Advertisement

สตีเวน ไซนอฟสกี (Steven Sinofsky) ประธานฝ่ายธุรกิจวินโดวส์จากไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ในส่วนของชิปเซ็ตที่รองรับทั้งสถาปัตยกรรม ARM และ x86 ไปจนถึงฟอร์มเฟคเตอร์ของอุปกรณ์ ไล่ตั้งแต่โน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว ไปจนถึงออลอินวันพีซี ขนาด 27 นิ้วความละเอียดสูง

“ไม่มีข้อจำกัดระหว่างอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์อีกต่อไป เพราะระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 สามารถใช้งานได้ในทุกๆดีไวส์ แม้แต่เน็ตบุ๊กที่ใช้ซีพียู Atom รุ่นแรก กับ RAM 1 GB ก้สามารถใช้งานได้”

windows 8 -3

windows 8 -2

ในจุดนี้ ถ้าสังเกตกันจะพบว่าหน้าจออินเตอร์เฟสหลักของวินโดวส์ 8 ในชื่อ “Metro-Styled” ที่ถูกเปิดเผยออกมานั้น จะใช้คอนเซปต์เดียวกับอินเตอร์เฟสของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 7 ที่สามารถปรับมาเพื่อใช้งานบนเดสก์ท็อป โน๊ตบุ๊ค และแท็บเล็ต ซึ่งในการใช้งานผู้ใช้สามารถ สัมผัสค้าง เพื่อสลับสับเปลี่ยนช่องการแสดงผลต่างๆไปมาได้ทันที เหมือนการใช้งานวินโดวส์ โฟน 7 ขณะที่เว็บเบราว์เซอร์อย่าง Internet Explorer 10 ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนานั้น ก็มีการพัฒนารูปแบบในการแสดงผลให้เหมาะสมกับอุปกรณ์พกพาต่างๆมากขึ้น

windows 8 -4

ส่วนการพัฒนาแอปพลิเคชัน ที่ให้บริการผ่าน ‘วินโดวส์ สโตร์’ นั้นไมโครซอฟท์ให้แนวคิดในการพัฒนาไว้ว่า แอปฯทุกแอปฯในทุกดีไวส์ จะสามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันละกัน ช่วยให้ผู้ใช้งานที่มีหลายดีไวส์สามารถอัปเดตข้อมูลได้ตลอดเวลา จุดที่สำคัญที่สุดคือ โปรแกรม และแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 สามารถนำมาใช้งานบนวินโดวส์ 8 ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 สำหรับนักพัฒนา จะเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วครับ

Download Windows 8 Developer Preview จาก Microsoft ได้ที่

Windows Developer Preview English, 64-bit (x64)

Includes a disk image file (.iso) to install the Windows Developer Preview and Metro style apps on a 64-bit PC.

Download Now

————————————–

Windows Developer Preview English, 32-bit (x86)

Includes a disk image file (.iso) to install the Windows Developer Preview and Metro style apps on a 32-bit PC.

Download Now

windows 8 -5

ปล. ตัวที่ดาวน์โหลดกันนั้นเป็นแค่ตัว Beta นะครับ ต่างจากตัวจริงพอสมควร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก