Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review MUZEE รวมสาระบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ไว้ในตัวเดียว

logo

MUZEE ชุด Multimedia Player? ที่จะทำให้การดูหนังเพลงง่ายขึ้น ด้วย Flash Drive ที่มาพร้อมโปรแกรมที่รวม สถานีโทรทัศน์ทั่วโลกไว้ในเครื่องเดียว ไม่ต้องสมัครค่าจานดาวเทียมให้ยุ่งยาก ไม่ต้องจ่ายค่ารายเดือน เพียงเราต้องมีอินเตอร์เนตคความเร็ว 2 MB ขึ้นไป ก็สามารถใช้งานได้แล้ว โดย MUZEE ได้รวมสถานีวิทยุ,TV Online จากทั่วโลกและยังสนุกกับเกม Flash ได้กว่าพันเกม เรียกได้ว่าสุดคุ้มจริง ๆ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรพบกับการ review ได้แล้วในบทความมนี้

Advertisement

 

Body&Design

การออกแบตัวเครื่อง Muzee ตัวเครื่องเป็นในรูปแบบของ Flash Drive เน้นกรพกพาเป็นหลัก ตัวเครื่องมีความจุภายใน 8 GB การเชื่อมต่อเป็นแบ USB สามารถเก็บหัวของ USB ได้เพื่อป้องกันความเสียหายของตัวหัวเชื่อมต่อ ตัวเครื่องออกแบบมาให้ใช้งงานง่าย ถอดสะดวก พกพาสบาย ๆ โดยมีโปรแกรมที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อมาให้อยู่แล้วในตัวเครื่อง ?ตามคอนเสปที่ทาง MUZEE ได้บรรยายสรรพคุณคุณสมบัติการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการดูรายโทรทัศน์ จากประเทศต่าง ๆ ไม่าว่าจะเป็น หนังเกาหลีจใหม่ล่าสุดจากประเทศเกสาหลี , ภาพยนต์การ์ตูนจากญี่ปุ่นที่มีให้เลือกชมกว่า 5,000 สถานีทั่วโลก นอกจากนี้ยังรวมไปถึงสถานีวิทยุ Online ให้คนได้รับฟังเพลงสุดโปรดได้ตลอด 24 ชม. กว่า 20,000 สถานี สนุกกับการเล่นเกม Flash แบบ Online โดยมีเกมให้เลือกเล่นมากกว่า หมื่นเกม พร้อมทั้งความบัทเทิงคลิป ฮา ๆ แจ่ม ๆ มีให้เลือกดูอีกเพียบ แถมยังมีให้เราได้ Download E-Book และข่าวไปอ่านได้อีกด้วย เรียกได้ว่าใช้ MUZEE ตัวเดียว สามารถอัพเดทข่าวสารและความบันเทิงไว้ในเครื่อง Notebook เครื่องเดียวได้เลย เรียกได้ว่าคุ้มจริง ๆ

hhh

ตัวแพคเกตของ MUZEE

IMG_0644 IMG_0647

ด้านซ้ายและขวาของตัวเครื่่อง

IMG_0646

ด้านหน้าของหัว USB สามารถเก็บเข้าภายในได้

IMG_0649

ด้านล่างของตัวเครื่อง จะมีปุ่มดันสำหรับเปิดหัว USB

IMG_0652 IMG_0657

ใช้งานสะดวก เพียงแค่เลื่อนดันขึ้นมาใช้งาน

IMG_0658

MUZEE พร้อมใช้งานโดยการเชื่อมต่อผ่าน USB

IMG_0634

เชื่อมต่อกับเครื่องด้วยคอมพิวเตอร์ขณะใช้งาน

รายละเอียดของ MUZEE

logo

  • ตัวเครื่องเป็น Flash Drive ขนาด 8 GB
  • เชื่อมต่อแบบ USB
  • ต้องมี Internet Explorer
  • รองรับ OS Windows XP / Windows 7 / windows Vista
  • Flash Player ในตัวเครื่อง
  • Windows Media Player เวอร์ชั่น 9 ขึ้นไป
  • สามารถบันทึกรายการ TV ในตัวในรูปแบบของไฟล์ . WMV
  • รองรับสัญญาณสัญญาณอินเตอร์เนต 2 MB ขึ้นไป
  • รอรับภาษาไทย
  • ราคา 600 บาท

ดูรายลายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://en.muzee.net/index_main.html

รูปแบบการใช้งาน MUZEE

14-9-2554 10-22-12

รูปแบบการทำของ MUZEE

รูปแบบของการทำงาน MUZEE ตัวเครืองจะมีโปรแกรมสำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณเข้าสู่ระบบ โดยใช้งานเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เนต ทำการเชื่อมต่อกับระบบ TV Online , วิทยุ Online โดยโปรแกรมจะรวมฐานข้อมูลของสถานนีทั้งหมดไว้ในตัวเครื่อง MUZEE เมื่อเราทำการเลือกรับฟังตัวโปรแกรมจะทำการเชื่อมต่อการใช้งานเข้าสู่หน้าของระบบ TV หรือ วิทยุของระบบเครือข่ายน้น เรียกได้ว่าผู้ใช้เพียงเลือกตามโหมดที่ต้องการก็ใช้งานได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นโหมด ฟังวิทยุ , ดูทีวี , ดู Clip Youtube ในส่วนของการเล่นเกมนั้น ตัวเกมเป็นเกม Flash เล่นผ่านเว็บ โดยมีเกมให้เราเลือกเล่นอย่างมากมาย ผ่านระบบเครือข่่าย ที่สำคัญคือผู้ใช้จำเป็นต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เนตในการใช้งานทุกครั้ง (แนะนำว่า net ควรจะ 2 MB ขึ้นไปถึงจะทำงานได้ลื่น)

14-9-2554 16-42-14

วิธีการใช้งาน MUZEE

วิธีการใช้งานง่ายมาก? ๆ เพียงผู้ใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เนต จากนั้นทำการเสียบ MUZEE เข้ากับ USB ของเครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้น จะมีตัวโปรแกรม Pop-up ขึ้นมาเหมือน DVD Drive จากนั้นให้เปิดแฟ้มขึ้นมา คลิ๊กที่ไอคอน IDD App จากนั้นโปรแกรมจะทำการเปิดเมนูพร้อมใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องทำการ Setup ใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เราสามารถตั้งค่าการใช้งานได้ในหน้าเมนูของโปรแกรมทันที

14-9-2554 10-21-26

SCREEN SHOT และเมนูการใช้งาน

14-9-2554 10-22-12

 

เมื่อเข้าสู้เมนูการใช้งานหน้าตาของเมนูจะคล้าย ๆ Media Player รูปแบบหนึ่งโดยมี เมนูการใช้งานที่แยกประภทออกไป โดยเมนูหลักของการใช้งานจะแบ่งออกเป็นโหมด ๆ ตามประเภทของ Media มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

tttt

โหมดการใช้งานแต่ละประเภท

Screen Shot โหมดการใช้งานแต่ละประเภท

ในตัวโปรแกรมจะมีการแสดงรายละเอียดของสัญญาณและประเภทของรายการเราชม ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของสภานี ประเทศ ภาษา และสัญญาณการรับฟังในขณะนั้น โดยในแต่ละสถานนี้น้นอาจจะมีความแตกต่างกันไปตามสภานนีที่ทำการเชื่อมต่อ โดยตัวภาพจะแสดงผลผ่านตัวโปรแกรมของ MUZEE แต่เราสามรถชมภาพแบบเต็มจอได้

14-9-2554 10-23-32 14-9-2554 10-24-08

ตัวอย่างหน้าปัดรายการ TV Online โดยจะแสดงรายละเอียดสถานนีและความชัดของสัญญาณรับฟัง

14-9-2554 10-35-18 14-9-2554 10-29-09

ตัวอย่างการชมภาพในตัวโปรแกรมและสามรถขยายขนาดเป็น Full Screen ได้

14-9-2554 10-45-20 14-9-2554 10-46-27

ในส่วนของเกม Flash นั้นมีให้เลือกหน้าได้เล่นโดยแบ่งตามประเภทของเกม

14-9-2554 10-47-50 14-9-2554 10-48-14

ภาพตัวอย่างในส่วนของหน้าสำหรับ Download ?E-Book และ ข่าวสาร

บันทึกวีดีโอรายการที่ชื่นชอบ

จุดเด่นที่ถือว่า MUZEE เป็น Media Player ที่น่าใช้ตัวหนึ่งคือสามารถบันทึกรายการ TV Online ได้ โดยการบันทึกนั้นไฟล์จะเป็นในรูปแบบของ Clip Video นามสกุล .WMV ซึ่งให้ความคมชัดได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ถือว่าก็ดีอย่่างน้อยเราก็ได้ชมราการโปรด และสามารถเก็บไว้ดูต่อได้ ในอนาคต

14-9-2554 10-33-42

14-9-2554 10-33-32

14-9-2554 10-43-53

ตัวอย่างวีดีโอจากการบันทึกผ่านโปรแกรมของ MUZEE

บททิ้งท้ายหลังการทดลองใช้

logo

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Media Player ในรูปแบบของ Flash Drive ที่สามารถใช้งาน Multimedia ได้เต็มรูปแบบ ท้งดูหนังฟังเพลง เล่นเเกม แถมอัพเดทข่าวสารได้ในตัวเดียวกับ MUZEE พร้อมทั้งสามารถบันทึกรายการโปรดลงในตัวเครืองหรือในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลยทันที ไม่ต้องพึ่งจานดาวเทียม ไม่ต้องจ่ายค่ารายเดือน เพียงเราเชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้ก็สามารถใช้งานได้แล้วในราคาเพียง 600 บาทเท่านั้น ถือว่าคุ้มสุดคุ้มจริง ๆ

จุดเด่นของ MUZEE สำหรับผู้ใช้งาน

  • พกพาสะดวกใช้งานง่ายไม่ต้องติดตั้งระบบให้วุ่นวาย
  • มี TV Online ให้ดูรายการโปรด ได้ทั่วโลก กว่า 5,000 สถานีทั่วโลก
  • เลือกดู Clip เด็ด ๆ ที่มีให้เลือกดูกันแบบไม่เบื่อ
  • มีเกม Flash ให้ผู้เล่นได้สนุกมากมายกว่า ห้าหมื่นเกม
  • รองรับการ Download E-book และ ?ข่าวสาร ได้แบบฟรี ๆ
  • ไม่ต้องเสียค่ารายเดือน
  • ไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งจาน
  • สามารถบันทึกรายการโปรดไว้ชมได้
  • มีความจุในตัว 8 GB

ข้อจำกัดของ MUZEE สำหรับผู้ใช้งาน

  • ความเร็วอินเตอร์เนตต้อง 2 MB ขึ้นไป ถึงจะรองรับการชมได้ลื่นไหล
  • การบันทึกวีดีโอ รองรับได้แต่ไฟล์ WMV เท่านั้น
  • ระหว่างการบันทึกวีดีโอ ภาพอาจจะมีการกระตุกเล็กน้อยเนื่องจากตัวโปรแกรมทำการบันทึกภาพ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Other News

ข้อมูลจากสำนักพิมพ์สมาคมในสหราชอาณาจักรเผยว่า ยอดขาย E-Book ลดลง 17% ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ยอดขายหนังสือและวารสารกลับสวนทางเพิ่มขึ้น 7% โดยเฉพาะหนังสือเด็กเพิ่มขึ้นถึง 16% อีกด้วย และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้ม

Special Story

การพักผ่อนหย่อนใจเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งเมื่อบวกการพักผ่อนที่ผนวกเข้ากับสังคมไทยคงจะเห็นได้ชัดว่าชาวไทยสมัยใหม่ส่วนใหญ่มีวิธีพักผ่อนอยู่ไม่กี่อย่างเช่นอ่านหนังสือ เล่นโซเชียล หรือเล่นเกมเพื่อความบันเทิง

How to

เดี๋ยวนี้ Tablet มีมากมายหลายรุ่นเหลือเกินทั้งจอเล็กๆเน้นพกพา ไปถึงจอใหญ่ๆระดับที่เอาไว้บังแดดได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก