Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Sony VAIO SA series 2011 คุณภาพที่ไม่ใช่แค่…เล่นเกม :: Review

วันนี้ผมมีมี Notebook คุณภาพสูงจาก Sonu มาฝากนะครับ ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าเครื่องนี้ ไม่ได้เน้นมาในทางเกมเมอร์อย่างเดียวนะครับ แต่เน้นไปที่ด้านการพกพาสะดวกสบายและการออกแบบดีไซน์ที่สวยงาม แข็งแรงครับ พร้อมแล้วเราไปดูกันเลยครับ

New_Introduction.png

Advertisement

 

sony-vaio-s-2011-edition-4

สำหรับ Sony VAIO S series เป็น Notebook ซีรี่ย์ที่ทำออกมาเน้นไปที่ทางพกพาอยู่แล้ว จุดเด่น ๆ ของมันเลยคือตัวเครื่องมีความบางและน้ำหนักที่เบามาก ๆ โดยเป็น Notebook ขนาด 13.3 นิ้ว สามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย และด้วยความที่เป็น VAIO ก็ไม่ทิ้งการออกแบบที่โดดเด่นสดุดตาใครเห็นต้องบอกว่าสวย และที่สำคัญเลยงานประกอบต้องยอดเยียมวสัดุต้องดีและทนทานถึงจะขึ้นชื่อว่า VAIO ได้ โดย Sony VAIO S series ราคานั้นอาจจะแพง แต่คุณภาพที่ได้ออกมาผมว่ามันก็คุ้มค่าครับ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพนั้นจะดีแค่ไหน งานประกอบทำจากอะไร น้ำหนักแค่ไหน ใช้งานแล้วเป็นอย่างไร เล่นเกมด้วยได้หรือไม่ เดี๋ยวเราไปติดตามกันต่อเลยครับ

New_Specification.png

 

Vaio SA spec Link :: /web/notebook4game/3973-Sony-VAIO-S-VPCSA26GG:BI.html

Sony VAIO SA มาพร้อมกับสเปคที่ไม่ธรรมดากับพลังประมวลผลจากซีพียู Intel Core i7-2620M ( 2 Core 4 Threads ) มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.70 GHz และสามารถเพิ่มความเร็วขึ้นไปสูงสุดได้ที่ 3.4 GHz จับคู่มากับการ์ดจอ AMD Radeon HD 6630M ที่มาพร้อมกับ VRAM ขนาด 1GB DDR3 มีระบบสลับการ์ดจอแบบ Manual สามารถเลือกได้ตามใจสั่ง แสดงผลบนหน้าจอแบบ Anti-reflective glossy finish ขนาด 13.3 นิ้วความละเอียดอยู่ที่ 1600 x 900 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหน้าจอแบบด้านแต่ให้อัตรา Contrast สูงมาก ๆ อีกทั้งยังมีหน่วยความจุข้อมูลแบบ SSD ขนาด 256 GB ทำ Raid 0 ซึ่งสามารถทำงานได้เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ธรรมดาถึง 10 เท่า แต่ข้อเสียของมันคือมีราคาแพงมาก VAIO จึงให้มาแค่นี้แต่ก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน นอกจากนั้นแรมเครื่องก็ให้มา 8 GB DDR3 พอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบ ไม่ว่าจะเป็น HDMI, USB 3.0 มี Finger Print และ Windows 7 Professionnal 64-bit แถมมาให้ โดยจะวางขายอยู่ที่ 75,900 บาท

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

n4g VaioSB03 thumb

 

Sony VAIO SA เครื่องนี้เป็น Notebook ขนาด 13.3 นิ้ว เป็นเครื่องที่บางและเบามากที่สุดเครื่องหนึ่งในขนาดหน้าจอเท่านี้ โดยทาง VAIO นั้นวางมาในคอนเซ็ป Business and Mobility หรือเพื่อธุรกิจและพกพาได้อย่างสะดวก แต่ยังคงความแข็งแรงในแบบสไตล์ของ VAIO ไว้

n4g VaioSB01 thumb n4g VaioSB02 thumb

โดยการออกแบบของ Sony VAIO SA นั้นดูจากภายนอกแล้วให้อารมณ์เรียบ ๆ เงียบ ๆ ใช้งานง่ายสบาย และบางมาก ๆ อีกทั้งยังดูหรูหราอีกด้วย โดยรวมนั้นภายนอกทำออกมาเป็นสีโทนเดียวกัน จะมีแค่แกนบานพับที่มีลักษณะเป็นโลหะชุดโครเมียมให้ความรู้สึกที่แข็งแรงในยามเปิดหน้าจอ เรียกได้ว่าเป็น Notebook เครื่องหนึ่งที่บางได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้แต่ Battery ที่อยู่ด้านในก็บางเช่นเดียวกันครับ จะไม่ยื่นออกมาเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ

n4g VaioSB04 thumb

สำหรับวัสดุที่ใช้ทั้งหมดนั้นเป็นจะแบ่งเป็น 2 ส่วนครับ คือส่วนที่ถูกเรียกว่า rest หรือบริเวณรอบ ๆ คีย์บอร์ดนั้นเองจะใช้ aluminium palm ส่วนที่เหลือทั้งหมดนั้นจะเป็น magnesium ทำให้มีน้ำหนักที่เบาและขนาดที่บาง ในขณะที่ยังคงความแข็งแรงคงทน ซึ่งหลังจากที่ผมได้ใช้แล้วรู้สึกว่ามันแข็งแรงเอาเรื่องเหมือนกันครับ

n4g VaioSB05 thumb n4g VaioSB06 thumb

โดยรวมของการออกแบบ งานประกอบ และวัสดุผมต้องยกให้ Sony VAIO SA เครื่องนี้เลยครับ ทำได้ประทับใจผมมาก ๆ

n4g VaioSB10 thumb

Logo VAIO นั้นทำมาจากอลูมีเนียม

n4g VaioSB11 thumb

ส่วนของแกนบานพับมีการชุบโครเมียมเสริมความงามด้วยครับ ซึ่งนอกจากจะสวยแล้วยังแข็งแรงมากอีกด้วย

n4g VaioSB28 thumb n4g VaioSB29 thumb

 

ด้วยน้ำหนักที่เบาและขนาดที่บางทำให้ถือมือด้วยได้สบาย ๆ

รูปลักษณ์ภายใน

n4g VaioSB08 thumb

ขออนุญาติมาต่อกันที่ภายกันบ้างครับ สำหรับภายในนั้นก็ทำออกมาได้หล่อไม่แพ้ด้านนอกแต่อย่างใด การวางตำแหน่งต่าง ๆ ของคีย์บอร์ดและคีย์ลัดนั้นทำได้ดีอย่างยิ่ง มองดูแล้วสะอาดตาดี ไม่รก ไม่ว่าง จนเกินไป

n4g VaioSB09 thumb
ด้วยความเป็น Notebook ขนาด 13.3 นิ้ว และเป็นเครื่องที่บางทำให้พื้นที่บริเวณที่พักข้อมือเวลาพิมพ์นั้นมีค่อนข้างน้อยไปหน่อย

n4g VaioSB21 thumb n4g VaioSB22 thumb

สำหรับปุ่มเปิดเครื่องนั้นก็ทำออกมาได้สวยงามดี ดูแล้วเด่น มองปุ๊บแล้วรู้เลยว่านี่คือปุ่มเปิดเครื่อง

n4g VaioSB12 thumb

Logo Sony ด้านใน

n4g VaioSB23 thumb n4g VaioSB14 thumb

ที่เปิดนำ Drive DVD ออกมา และอีกรูปนึงคือซีรี่ย์ของเจ้าเครื่องนี้

n4g VaioSB19 thumb

ปุ่มที่เอาไว้เลือกใช้การ์ดจอ ถ้าเลื่อนไปอยู่ที่ Stamina จะใช้การ์ดจอ Intel HD Graphics 3000 ส่วนถ้าเลื่อนมาทาง Speed จะเป็นการเปิดใช้ AMD Radeon HD 6630M

n4g VaioSB20 thumb

คีย์ลัดอยู่บริเวณด้านบนของคีย์บอร์ดครับ

n4g VaioSB24 thumb n4g VaioSB15 thumb

สติ๊กเกอร์บ่งบอกความแรงของ Sony VAIO SA เครื่องนี้

n4g VaioSB17 thumb

จอของ Sony VAIO SA เป็นหน้าจอแบบ Anti-reflective glossy finish ขนาด 13.3 นิ้วความละเอียดอยู่ที่ 1600 x 900 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหน้าจอแบบด้านแต่ให้อัตรา Contrast สูงมาก ๆ ซึ่งใช้งานจริงก็บอกได้เลยว่าหน้าจอเป็นสิ่งที่น่าประทับใจไม่น้อยเลยครับ

n4g VaioSB16 thumb n4g VaioSB13 thumb

เว็บแคมมีความคมชัดที่ใช้ได้ ส่วนรูปทางด้านขวาคือปุ่มเปิด-ปิด Wireless

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

Sony ประกาศอัพเดทโน๊ตบุ๊ค VAIO ซีรีส์ S ใหม่อีกครั้ง พร้อมกับเครื่องตระกูล E อีก 2 เครื่อง เครื่องตระกูล S นั้นจะมาในขนาด 13.3 นิ้ว และ 15.5 นิ้ว เครื่อง 15.5 นิ้ว จะมาพร้อมหน้าจอความละเอียด 1080p...

Gaming Notebook

ในระหว่างที่ Sony ยังไม่เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆออกมาสู่ท้องตลาด แต่ก็ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก