Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review : CM-Strom SIRUS ชุดหูฟังเทพระบบ 5.1 แท้ที่ใครก็เทียบไม่ติด

indexx

มาแล้วครับพี่น้องชาว N4G ชุดหูฟัง ระบบ 5.1 ที่เรียกว่าของแท้แบบเต็ม ๆ กับ CM-Strom SIRUS ชุดหูฟังสำหรับเกมเมอร์ที่ให้ความสมจริงในการเล่นทุกระบบเสียง การออกแบบถือว่าออกแบบมาเพื่อคนเล่นเกมโดยเฉพาะ

Advertisement

Body&Design

ชุดหูฟัง?CM-Strom SIRUS ชุดหูฟังจาก CM-Strom สินค้าในเครือ Cooler Master สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบที่เน้นการใช้งานในการเล่นโดยเฉพาะซึ่งให้ความสมจริงทุกรายละเอียดเสียง โดยเฉพาะคอเกมแนว FPS ที่ต้องอาศัยเสียงที่มีความละเอียดสูง โดยตัวชุดหูฟัง SIRUS ตัวลำโพงสุดเจ๋งด้วยการออกแบบระบบเสียงแบบสมจริง 5.1 แบบจริงๆ ด้วยการแยกดอกลำโพงย่อยอีก 4 ดอกในตัวเดียว ตัวซับลำโพงมีขนาดที่ใหญ่ (มากก!!!) แถมมีตัวควบคุมระบบเสียงที่สามารถปรับความดังได้ทุกระบบไม่ว่าจะเป็นเสียงหน้า เสียงกลาง เสียงข้างหลัง เบส รวมถึงการควบคุมเสียงไมค์

IMG_0397

ตัวกล่องจาก CM-Strom Sirus (กล่องใหญ่มาก)

 

IMG_0398

ด้านข้างของกล่อง บอก Feature การใช้งาน

IMG_0399

ในส่วนของชุดหูฟังการออกแบบถือว่าสมบูรณ์แบบจริง ๆ ด้วยกรออกแบบซับลำโพงที่มีขนาดใหญ่ ปิดใบหูของผู้ใช้ได้อย่างเต็ม ๆ ทำให้เสียงภายนอกไม่สามารถเข้ามารถออกมารบกวนในขณะเล่นได้ ถือว่าเป็นชุดหูฟังระดับ Hi-End เลยทีเดียว ตัวหูสามารถปรับขนาดให้เข้ากับศรีษะของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ตัวก้านหูฟังออกแบบบให้มีฟองน้ำซับด้านบนเพื่อกันการหลุดขณะเล่น ตัวชุดหูฟังนี้มาพร้อมกับไมค์แบบตัดสัญญาณรบกวน อยู่ทางลำโพงด้านขวามือ

IMG_0403

ด้านข้างของชุดหูฟัง ตัวลำโพงมีขนาดใหญ่

IMG_0405

ก้านด้านบนของชุดหูฟังดูแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน

IMG_0414

ภาพรวมของชุดหูฟัง จะเห็นได้ว่าซับของลำโพงมีขนาดที่ใหญ่มาก ><“

IMG_0409

มุมด้านขวาของตัวลำโพงจะมีไมค์ใช้สำหรับพูดสนทนาขณะเล่นเกม

IMG_0411

ตัวไมค์สามารถหมุนให้พอดีกับช่วงปากของผู้ใช้และสามารถพับเก็บได้

 

 

 

IMG_0416

ก้านด้านบนของชุดหูฟัง มีฟองน้ำซับด้านบนเพื่อให้ชุดหูฟัง หลุดจากศรีศะได้ยาก รวมไปถึงตัวก้านและข้อพับของชุดหูฟังที่ออกแบบมาให้รองรับขนาดของศรีษะได้ทุกขนาดแถมใส่ใช้งานได้เป็นเวลานานไม่หนีบหัวให้เกิดความรู้สึกรำคาญ

IMG_0419 IMG_0422

IMG_0423

ตัวดอกลำโพงมีแยกออกมาด้านในอีก 4 ดอกย่อยด้านใน

IMG_0426

งานนี้ทาง CM-Strom ได้ให้ซับลำโพงมา 2 แบบด้วยกันเป็นแบบหนังและแบบผ้า

IMG_0428 IMG_0432

งานนี้ทาง CM-Strom ได้ขายพร้อมกับชุดควบคุมระบบเสียงที่ของชุดหูฟัง ด้วยการเชื่อมต่อแบบ USB เข้ากับเครื่อง Notebook หรือ PC ของผู้ใช้ โดยความสามารถของตัวควบคุมนี้สามารถควบคุมเสียงได้ ทั้ง 5 จุดได้แก่ Center / Master / Bass / Rear และ Font รวมไปถึงปรับเพิ่ม / ลดระดับเสียงของไมค์ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มจริง ๆ สำหรับคอเกมที่ต้องการความสมจริงในการเล่นเกม

 

IMG_0433

ตัวชุดควบคุมเสียง ที่สามารถควบคุมได้ทัั้งระบบลำโพงและไมค์

 

IMG_0435 IMG_0438

ชุดสายสำหรับเชื่อมต่อ (USB) และตัวควบคุมระบบเสียง

IMG_0440

หัวสายสำหรับต่อเข้ากับชุดหูฟัง

 

IMG_0444

ชุดหูฟังที่ประกอบพร้อมใช้งานเรียกได้ว่าจัดที…ชุดใหญ่เอาเรื่องเลยนะเนี่ย ^^

 

IMG_0446

การใช้งานก็สะดวกด้วยการต่อโดยใช้ USB ต่อเข้ากับเครื่อง Notebook หรือ PC ของผู้ใช้

 

IMG_0448

ชุดหูฟังพร้อมใช้งานแบบเต็ม ๆ

IMG_0471

อุปกรณ์ที่ทาง CM-Strom ให้มาทั้งหมด มีชุดหูฟัง / ชุดควบคุมระบบเสียง / สายต่อสัญญาณเสียงแบบ 3.5 มม. /คู่มือการใช้งาน และซับลำโพงเพิ่มให้อีก 1 ชุด

IMG_0474

ชุดสายแบบหัวสัญญาณ 3.5 มม.

IMG_0480 IMG_0475

 

 

รายละเอียดของ CM-STROM SIRUS

indexx

Headphones
  • Channel: True 5.1 surround sound
  • Driver: F/R/C: 30mm Sub: 40mm
  • Impedance: F/R/C: 32 Ohms Sub: 16 Ohms
  • Transducer principle: Dynamic closed
  • Ear coupling: Circumaural
  • Ear cushions: Detachable micro fiber
  • Sensitivity: >105dB
  • Frequency Response: 10Hz ? 20,000Hz
  • Distortion: Less than 1%
Microphone
  • Pick-up pattern: uni-directional
  • Frequency Response: 100Hz ? 10,000 Hz
  • Impedance: 2.2k Ohms
  • Sensitivity: -46 dB ?3dB

 

 

 

 

 

 

 

ราคาค่าตัวอยู่ 3,990 บาท

 

Feature การใช้งานของ? CM-STROM SIRUS

ในส่วนของลูกเล่นการใช้งาน ที่เรียกไดว่าให้ความสมจริงมากที่สุด ด้วยการควบคุม ระบบเสียงที่สามารถปรับแต่งความดัง ได้ในทุกทิศทางเสียง รวมไปถึงไมค์ที่เรียกได้ว่าใช้งานได้สะดวกจริง ๆ ในส่วนของการเล่นเกม

IMG_0462

ชุดหูฟังพร้อมใช้งานเมื่อเสียบเข้าแล้วด้านข้้างของลำโพงจะเป็นไฟเรืองแสง

IMG_0457

ชุดควบคุมการใช้งานจะแสดงไฟสถานะการใช้งานในโหมดต่าง ๆ ที่เราต้องการปรับใช้งาน

IMG_0464 IMG_0465

IMG_0452

 

บททิ้งท้ายจากกรทดสอบ?CM-Strom SIRUS Real 5.1 Gamer Headset

indexx

หลังจากที่ได้ทดลองเล่นกับเกม Crysis 2 ไปเรียกได้ว่าติดใจในระบบเสียง 5.1 ของ?CM-Strom SIRUS ?ตัวนี้จนไม่อยากส่งคือให้ทาง Cooler Master เลยเพราะระบบเสียงที่สมจริงจนแทบจะทำให้เรารู้สึกว่าอยู่ในสถานการณ์นั้นจริง ๆ ด้วยระบบการควบคุมเสียงที่สามารถใช้งานได้แบบเต็มที่ การตั้งค่าสามาใช้งานได้หลายหลายรูปแบบ เสียงรบกวนขณะเล่นแทบจะไม่มีให้เห็น ถือว่าคุณสมบัติกับราคาค่าตัวของชุดหูฟังชุดนี้สมน้ำสมเนื้อดีทีเดียวกับชุดหูฟัง 5.1 ของแท้ที่ให้เสียงสมจริง อย่าง?CM-Strom SIRUS Real 5.1 Gamer Headset แต่ก็ยังมีจุดสังเกตเล็กน้อยก็คือ เมื่อใช้เล่นไปสัก 3-4 ชั่วโมงอาจจะมีอากรเมื่อยคอได้ เนื่องจากตัวชุดหูฟังค่อนข้างมีน้ำหนักเยอะพอสมควร(วัดความอึดของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี…) สำหรับวันนี้ผมต้องขอจบการ Review แต่เพียงเท่านี้พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป โปรดติดตามชมเราพร้อมเสริฟ Review ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันทุกๆ วันอย่างแน่นอนครับ ^^

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วยAdvertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ มาให้กับเคสเหล่านี้ด้วย...

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

Accessories review

หากเพื่อนๆ กำลังหาไมค์สำหรับใช้ร่วมกับพีซี ที่ออปชั่นครบใช้งานง่าย ราคาคุ้ม ขอแนะนำ SYNCO CMic-V1 ไมค์ที่โดดเด่นด้วยราคาเป็นมิตร ออปชั่นครบ พร้อมรองรับการปรับแต่งได้ง่าย จะเอาไป Padcast หรือสตรีมมิ่ง ประชุมก็ยังได้ แต่จะน่าสนใจขนาดไหนไปชมกัน Advertisement SYNCO CMic-V1 01 เป็นไมค์โครโฟนแบบตั้งโต๊ะ พร้อมเชื่อมต่อกับพีซี โน้ตบุ๊คได้ด้วยพอร์ต USB Condenser...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก