Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

HP Pavilion G4-1100AX พลังประมวลผล AMD A6 :: Review

กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ กับพรีวิวรายวัน วันนี้ผมนำผลงานจากเจ้า HP Pavilion G4-1100AX ที่ใช้ซีพียูที่พกการ์ดจอแรก ๆ อย่าง AMD A6 มาด้วย จะแรงอย่างไรนั้น เดี๋ยวไปพบกัน

New_Introduction.png

Advertisement

 

HP Pavilion G4-1

วันนี้เราอยู่กับ HP Pavilion G4-1100AX ซึ่ง HP Pavilion G4 Series นั้นเป็น Notebook ที่ทาง HP นั้นได้วางลงมาในตลาดล่างหวังจะพิชิตลูกค้าที่ไม่ค่อยจะปลื้มกับ Compaq สักเท่าไหร่ พูดถึง Compaq นั้นก็ทำเรื่องราวที่ไม่ค่อยดีไว้เยอะทำให้ตอนนี้แบรนด์นี้นั้นค่อย ๆ เงียบหายไปจนทำให้ HP นั้นกระโดดชื่อแบรนด์ตัวเองลงมา เพื่อที่ว่าจะเอาคุณภาพมากขายโดยยังคงราคาที่ถูกไว้ในสไตล์ของ Compaq พูดง่าย ๆ ตอนนี้ ?HP Pavilion G4 Series เป็นตัวแทนของ Compaq? นั่นเอง แต่!! อย่าลืมนะครับว่ายังไม่มีการประกาศอย่างชัดเจนว่าแบรนด์ของ Compaq นั้นจะหายไปแต่อย่างใด วันดีคืนดีอาจจะลุขขึ้นมาก็ได้ใครจะไปรู้ แต่สำหรับตอนนี้นั้นแฟน ๆ HP ที่อยากได้ Notebook ราคาถูก ๆ ก็คงจะเป็น HP Pavilion G4 Series นี่แหละครับที่พอจะเลือกใช้งานได้อยู่บ้าง อย่างไรเสียเราไปดูผลทดสอบกันต่อเลย

New_Specification.png

hp-g4-spec

 

Link :: /web/notebook4game/3962-HP-Pavilion-G4-1100AX.html

HP Pavilion G4-1100AX ใช้พลังประมวลผลจาก AMD Fusion Llano กับตัว AMD A6-3400M มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.4 GHz มีเทคโนโลยี Turbo Core ที่สามารถเพิ่มความเร็วได้สูงสุด 2.3 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Thread ภายในมีการ์ดจอที่ติดมาด้วยอย่าง AMD Radeon HD 6520G แชร์แรมสูงสุด 512MB ซึ่งทำ CrossFire กับการ์ดจอแยกอย่างรุ่น AMD Radeon HD 6470M 1GB GDDR3 เวลาทำ Cross Fire กับออนบอร์ด จะเรียกรวมว่า AMD Radeon HD 6540G2 แสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้วความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 x 768 แรมเครื่องให้มา 4 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มาไม่กั๊ก 640 GB พอร์ตนั้นน่าเสียดายไม่มี USB 3.0 มาให้แต่อย่างใด แต่กลับมี Windows 7 Home Basic ของแท้แถมมาให้ซะงั้น ถือว่าเป็น Notebook ราคาไม่ถึง 2 หมื่นเครื่องแรก ๆ ที่ให้ Windows ของแท้มา

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

HP Pavilion G4-2

HP Pavilion G4-1100AX เป็น Notebook ขนาด 14 นิ้วรูปล่างกำลังพอเหมาะพอเจาะอีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา ถูกทาง HP ส่งลงมาหวังที่จะฟันตลาดล่างให้ได้ แต่ด้วยสเปคและราคาที่ยังไม่สมน้ำสมเนื้อและยังคงสู้กับคู่แข่งอย่าง Acer และ ASUS ได้ยาก ทำให้ Notebook ราคาถูกคุณภาพดีเครื่องนี้ หลาย ๆ คนได้มองข้ามมันไป

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

HP Pavilion G4-1100AX มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบ ๆ กับสีโทนมืด ๆ มุมของตัวเครื่องนั้นยังคงเป็นแบบสไตล์ของ HP อย่างเต็ม ๆ แต่ฝาหลังนั้นไม่มีการสลักลายแต่อย่างใด เป็นการเคลือบ Glossy ธรรมดา แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเพราะเป็นลอยได้ยาก ไม่ต้องมานั่งทำความสะอาดบ่อย ๆ

 

HP Pavilion G4

วัสดุที่ใช้นั้นเป็นพลาสติกทั้งเครื่อง คุณภาพของเนื้อพลาสติกค่อนข้างน่าพอใจ แข็งแรงอยู่ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา อันนี้ถือว่าทำออกมาได้โอเคเลย

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

รูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมนั้นทำออกมาได้เป็นที่น่าพอใจ เรียบ ๆ ดูแล้วเนียนตาตามสไตล์ HP

HP Pavilion G4

น้ำหนักของตัวเครื่องจะอยู่ที่ราว ๆ 2.09 กิโลกรัม

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

ส่วนของที่ระบายความร้อนนั้นให้ช่องมาค่อนข้างเล็กไปหน่อย ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีที่สุดแค่ไหน

รูปลักษณ์ภายใน

HP Pavilion G4

เรามาดูภายในกันต่อดีกว่าครับ สำหรับภายในนั้นก็จะเป็นพลาสติกเช่นเดียวกับภายนอก โดยรวมบริเวณของคีย์บอร์ดนั้นจะเป็นสีเดียวกับฝาของตัวเครื่อง ส่วนคีย์บอร์ดก็จะเป็นสีดำ ดูแล้วตัดกันค่อนข้างลงตัวมากเลยทีเดียว แต่บางคนอาจจะบอกว่าดูแล้วมันเก่า ๆ ไปหน่อย

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

HP Pavilion G4-1100AX มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 x 768 ลักษณะของหน้าจอนั้นเป็นจอกระจก มีแสงสะท้อนค่อนข้างเยอะพอสมควร สีสันของความคมชัดก็อยู่ที่ระดับที่ธรรมดา ไม่มีอะไรเด่น

HP Pavilion G4

ตรงจุดของ Logo มีขนาดเล็กไปหน่อยครับ จริง ๆ ก็ไม่เกี่ยวอะไร แต่ว่าถ้ามันใหญ่กว่านี้น่าจะเด่นกว่านี้

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

อีกมุมหนึ่งของ HP G4 ครับ ก็จะดูเห็นได้เลยนะครับว่า ค่อนข้างประกอบได้ดีเลย

HP Pavilion G4

กล้องเว็บแคมความชัดระดับ 1.3 ล้าน ก็ถือว่าชัดดีครับ ขออภัยไม่ได้ Cap รูปมาให้ชม

HP Pavilion G4

ปุ่มเปิดเครื่องนั้นจะอยู่บริเวณด้านบนทางซ้ายของคีย์บอร์ดนะครับ ก็ค่อนข้างเล็กไปหน่อย แต่ดีนะครับที่มีไฟ LED ไม่งั้นคงจะหมดหล่อ

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

สติ๊กเกอร์บ่งบอกความแรงจะอยู่บริเวณใต้คีย์บอร์ด

ลำโพง

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

ลำโพงคุณภาพจาก ALTEC เสียงทีได้ออกมาก็ถือว่าแจ่มเลยครับ

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

HP Pavilion G4

คีย์บอร์ดของ HP Pavilion G4-1100AX ก็เป็นแบบสไตล์เดิม ๆ ของ HP ไม่ได้เปลี่ยนมาก็นานแล้วนะครับ แต่ก็ดีไปอีกอย่างครับ คลาสิคดี ส่วนการใช้งานก็ง่ายครับ พิมพ์ต่าง ๆ ก็ง่ายตอบสนองไว Layout ของคีย์บอร์ดก็เป็นแบบมาตรฐานดี ส่วน Fonts นั้นพวกปุ่มตัวอักษณก็ถือว่าโอเคอยู่ แต่พวกปุ่มคำสั่งพิเศษอาทิ Atl Ctrl มันค่อนข้างเล็กไปหน่อย

HP Pavilion G4 HP Pavilion G4

อันนี้ก็เป็น TouchPad ที่เป็นแบบพื้นขรุขระนะครับ สำหรับผมนั้นค่อนข้างชอบเลยครับ พื้นขรุขระพร้อมเวลาสัมผัสมันให้อัธรสดีครับ แบบสัมผัสแล้วไม่ลื่นเกินไป กำลังดี ส่วนมุมที่มีไฟสีแดง ๆ และหลุมอยู่ก็จะเป็นที่ปิด TouchPad ครับ

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

HP Pavilion G4

ด้านหน้าประกอบไปด้วยลำโพงจาก ALTEC

HP Pavilion G4

ด้านหลังก็ไม่มีอะไร

HP Pavilion G4

ด้านขวาปรกอบไปด้วย DVD Drive, USB 2.0 1 พอร์ต และที่ชาร์จ

HP Pavilion G4

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย VGA, LAN, HDMI, USB 2.0 2 พอร์ต, Audio in, Card Reader

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก