Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

HP DV6-6110TX ความแรงที่เรียบหรูและดูดี : Preview

และแล้วก็ยังอยู่ในช่วงที่ N4G เราจะมีพรีวิวและรีวิวปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องครับ ซึ่งหนึ่งในเครื่องที่อยู่ในช่วงนี้ก็คือ HP DV6-6110TX เครื่องนี้นี่เอง

และแล้วก็ยังอยู่ในช่วงที่ N4G เราจะมีพรีวิวและรีวิวปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องครับ ซึ่งหนึ่งในเครื่องที่อยู่ในช่วงนี้ก็คือ HP DV6-6110TX เครื่องนี้นี่เอง ซึ่งเป็นเครื่องที่เพียบพร้อมด้วยความแรงและความเรียบหรูในตัวเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลยครับ

New_Specification

Advertisement

 

 

specเรียกได้ว่ารุ่นนี้ HP จัดเต็มเลยครับ ไล่มาตั้งแต่ CPU ที่เลือกใช้ Intel Core i7-2720QM ที่จัดได้ว่าเป็นรุ่นสูงมากตัวหนึ่งสำหรับค่ายสีฟ้าในโน๊ตบุ๊ค พ่วงมาด้วยการ์ดจออย่าง AMD Radeon HD 6770M ที่เป็นตัวแรงของค่ายแดงอีกเช่นกัน ยังไม่พอครับ มันมาพร้อมแรม DDR3 ถึง 8 GB และยังให้ HDD ความจุถึง 1 TB แบบลูกเดียวมาให้อีกต่างหาก แต่ก็น่าเสียดายนิดหนึ่งที่เป็นแบบ 5400 RPM จอที่ให้มามีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (แหม?ถ้าเป็น Full HD คงจะสุดยอดกว่านี้อีกเยอะเลยทีเดียว) แต่ถ้าใครอยากไรท์ไฟล์ข้อมูลใหญ่ๆลงแผ่น Blu-ray ก็ไม่ผิดหวังแน่ครับ เพราะ HP DV6-6110TX มีเครื่องอ่าน/เขียนแผ่น Blu-ray มาให้เรียบร้อยเลย แถมมี Windows ลิขสิทธิ์ให้อีกด้วย ถ้าดูจากราคานับว่าคุ้มเลยทีเดียวครับสำหรับเครื่องนี้

New_Product

 

 

 

HP-dv6-6110tx

ฝาหลังของเครื่องใช้วัสดุเป็นแมกนีเซียมอัลลอยด์ดังเช่น DV6 รุ่นอื่นๆ โดยมีการขัดลายเป็นเส้นๆ ส่วนสีก็เป็นสีดำๆเข้มๆออกเป็นสีน้ำตาลเล็กน้อย ความแข็งแรงจัดได้่ว่าดีเลยครับ ส่วนบริเวณโลโก้ HP ภายในมีไฟที่จะเปล่งแสงเมื่อเครื่องทำงานอยู่ด้วย เมื่อดูภาพรวมแล้ว จัดได้ว่าดูดีแบบเรียบๆครับHP-dv6-6110tx-2

ดูกันอีกมุมกับโลโก้ HP ครับHP-dv6-6110tx-3

ขณะที่เครื่องทำงานอยู่ ไฟที่โลโก้ก็จะติดขึ้นมาแบบนี้ครับ สว่างใช้ได้ทีเดียวHP-dv6-6110tx-4

เริ่มเปิดเครื่องขึ้นมาละครับ เราเริ่มไปดูข้างในกันต่อเลยHP-dv6-6110tx-5วัสดุภายในก็เป็นเช่นเดียวกับฝาหลังครับ เว้นแต่บริเวณของจอที่เป็นพลาสติกสีดำเงาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คทั่วไป กับส่วนตะแกรงเหนือคีย์บอร์ดที่เป็นพลาสติกแข็งสีเทา คีย์บอร์ดที่ให้มาก็เป็นแบบ chiclet ตัวปุ่มเป็นพลาสติกแบนผิวด้านสีเทาเข้ม กดลงไปได้ค่อนข้างง่ายครับ ปุ่ม numpad ก็มีมาให้อีกเช่นเคย แต่ถ้าใครใช้ปุ่มทิศทางบนล่างซ้ายขวาบ่อยๆ อาจจะลำบากซักนิดเพราะปุ่มค่อนข้างเล็กไปหน่อยHP-dv6-6110tx-6จอเป็นแบบจอกระจกขนาด 15.6 นิ้วที่ให้ภาพคมชัดดีใช้ได้เลย

HP-dv6-6110tx-7HP-dv6-6110tx-8

มุมซ้ายบนของจอมีโลโก้ของ beats audio อยู่ ก็เนื่องด้วยความร่วมมือกันระหว่าง HP กับ Beats นั่นเอง ทำให้เสียงที่ได้จาก HP DV6-6110TX นั้นมีคุณภาพที่ดี ซึ่งจากการทดลองฟังก็พบว่าตัวลำโพงให้เสียงที่ดีใช้ได้เลย การแยกชิ้นเครื่องดนตรีทำได้ค่อนข้างชัด เสียงกลางเด่น รับรองว่าได้ยินเสียงร้องชัดเจนแน่ๆ แต่ไม่ต้องกลัวเสียงเครื่องดนตรีหายนะครับ มาค่อนข้างจะครบถ้วนอยู่ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งได้จาก software ของ beats ที่ติดตั้งมาในเครื่องได้อีกด้วย

ส่วนมุมขวาบนก็บ่งบอกว่าอยู่ในตระกูล Pavilion DV6 นั่นเองHP-DV6-6110TX-preview (13)ซึ่งจากการลองฟังแล้ว พบว่าลำโพงของเครื่องนี้มีด้วยกัน 4 จุด โดยภายใต้ตะแกรงนี้จะมีอยู่ 2 จุดใกล้ๆกับโลโก้ HP นี้เลยครับ ทำให้เราได้ยินเสียงร้องอย่างชัดเจน และยังมีอีก 2 จุดตรงสันด้านหน้าของเครื่องที่ช่วยให้เสียงมีมิติมากยิ่งขึ้น น่าเสียดายที่ไม่มี subwoofer มาให้ด้วย ถ้ามีคงจะกระหึ่มกว่านี้อีกเยอะเลย

HP-DV6-6110TX-preview (15)ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องจะอยู่ทางฝั่งซ้ายบนของคีย์บอร์ดครับ

HP-DV6-6110TX-preview (16)ช่องว่างระหว่างปุ่มค่อนข้างห่างกันทีเดียว แต่ก็ไม่ได้ทำให้กดยากขึ้นแต่อย่างใดครับ

HP-DV6-6110TX-preview (17)เจ้าเครื่องนี้ไม่มีปุ่ม Pause/Break นะครับ เพราะมันถูกจับไปรวมกับปุ่ม Shift ไปแล้ว ปุ่ม Insert ก็จับไปรวมกับ Print Screen ซะอย่างนั้นHP-DV6-6110TX-preview (14)ทัชแพดที่ให้มามีขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่เหมือนกัน ผิวเป็นแบบด้าน ลื่นๆครับ ทำให้สามารถวาดนิ้วได้สะดวก ปุ่มคลิกซ้าย/ขวาก็เป็นแบบแยกชิ้นกัน กดง่ายดีด้วย ไม่ค่อยมีเสียงดังน่ารำคาญเท่าไร แต่ถ้าใครไม่อยากใช้ทัชแพดก็สามารถปิดการทำงานได้โดยกดลงไปสองครั้ง (แบบ double click) ลงไปบนสัญลักษณ์รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตรงมุมบนซ้ายของทัชแพดได้เลยครับ ซึ่งสัญลักษณ์ที่ใช้บ่งบอกว่าทัชแพดทำงานอยู๋หรือไม่ ให้ดูที่ไฟที่ล้อมรอบทัชแพด ถ้าเป็นสีฟ้าคือทำงานอยู่ แต่ถ้าเป็นสีส้มคือไม่ได้ทำงานนั่นเองHP-DV6-6110TX-preview (12)ทางฝั่งขวาใกล้ๆกับสติ๊กเกอร์ ก็ยังมี fingerprint reader ซ่อนอยู่อีกครับ เกือบเนียนเลยนะนี่HP-DV6-6110TX-preview (18)

ด้านสันหน้าเครื่องมีลำโพงอีก 2 จุดดังที่ได้กล่าวไปแล้วครับ นอกจากนั้นก็มี card reader อยู่ข้างๆกันด้วยHP-DV6-6110TX-preview (19)ฝั่งขวาก็มี Blu-ray drive ที่สามารถทำได้ทั้งอ่านและเขียน ต่อมาก็เป็น USB 2.0 อยู่ 2 พอร์ต, Kensington Lock ปิดท้ายด้วยช่องเสียบสาย adapter

HP-DV6-6110TX-preview (21)ด้านหลังมีแต่เพียงชื่อเต็มของ HP นั่นคือ Hewlett Packard ครับ ดูจากรูปแบบฟ้อนท์แล้ว ดูดีเลยนะนี่HP-DV6-6110TX-preview (20)ส่วนฝั่งซ้ายก็มีช่องระบายอากาศ, VGA, HDMI, LAN, USB 3.0 อีก 2 พอร์ต, Mic และ Audio Out อีก 2 พอร์ตครับ จัดเต็มด้านความบันเทิงจริงๆ แต่ถ้าใครอยากได้ E-SATA คงจะผิดหวังกันไปละนะHP-DV6-6110TX-preview (8)

ส่งท้ายด้วยชื่อเต็มแล้วกันครับ ต่อไปเราไปดูผลการทดสอบกันเลย

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก