Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Acer Aspire 4755G คุ้มค่า สวยงาม :: Preview

Acer Aspire 4755G รุ่นที่เราได้มาทดสอบนั้นเป็นเครื่องรุ่น Core i5 นะครับ โดยใช้พลังซีพียู Intel Core i5-2410M จับคู่มากับการ์ดจอจาก NVIDIA GeForce GT 540M ตัวการ์ดจอ 2 GB ซึ่งทำงานด้วยระบบ NVIDIA Optimus ซึ่งระบบนี้นับวันยิ่งดูดีขึ้นเรื่อย ๆ แสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 แรมเครื่องให้มา 4 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 750 GB เป็นหัวอ่านความเร็วธรรมดา ส่วนเรื่องของพอร์ตต่าง ๆ นั้นก็ให้มาครบครันไม่ว่าจะเป็น HDMI หรือจะเป็น USB 3.0 เสียอย่างเดียวคือไม่มี Windows มาให้นั่นเองครับ แต่แค่นี้ก็คาดว่าแฟน ๆ Acer คงจะบอกว่าคุ้มแล้ว

n4g New TestBenchmark

Advertisement

Windows 7 Home Ultimate Score

os

คะแนนที่ได้จาก Windows ถือว่าเยอะพอควรเลยครับ จะตกลงมาหน่อยก็ตรงการ์ดจอนี่แหละครับที่เครื่องนั้นเห็นว่าเป็นการ์ดจอออนบอร์ดเท่านั้น แต่ทำงานจริงไม่มีปัญหาครับใช้การ์ดจอแยกแน่นอนครับ

??????????????????????????????????????????

CPU-Z

CPUz1 CPUz2

Acer Aspire 4755G ใช้ซีพียูตัวกลางจาก Intel Core i5-2410M มีความเร็วในการประมวลอยู่ที่ 2.30GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วของตัวเองขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 2.90GHz กันเลยทีเดียว เป็นซีพียู 2 Core 4 Threads โดยซีพียูตัวใหม่นี้เป็นตัว Gen 2 ที่ได้รับการปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว

CPUz3 CPUz4

แรมให้มา 4 GB DDR3 Bus 1333MHz นะครับ เป็นแบบแถวเดียวจาก Nanya

??????????????????????????????????????????

GPU-Z

gpuz1 gpuz2

การ์ดจอออนบอร์ดจาก Intel HD Graphics 3000 ซึ่งมาจะเป็นตัวใหม่ใน Intel Core i Gen 2 เท่านั้นที่จะทำงานโดยใช้ระบบNVIDIA Optimus Technology ควบคู่กันไปกับเจ้า Nvidia Geforce GT 540M มาพร้อมกับความเร็ว 672 MHz แรมขนาด 2GB DDR3

??????????????????????????????????????????

HD Tune Pro

hdd

ฮาร์ดดิสก์ถึงจะมีความจุสูงแต่ก็มีความเร็วใรการอ่านและเขียนธรรมดาเท่านั้น ตรงนี้เป็นที่น่าเสียดาย

??????????????????????????????????????????

Temperature

Idle Temp

ทดสอบในอุณหภูมิ 25 องศา

noltemp

Burn in

burn

Full Load

full

ความร้อนถือว่าเอาเรื่องเหมือนกันครับ เกือบ ๆ จะ 90 องศาเลยครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด อวดโฉม Acer Aspire 4755 Series สีสันใหม่แห่งโน๊คบุ๊ค ล้ำสมัยด้วยดีไซน์ Modernassic (Modern + Classic) ที่ผสมผสานความลงตัวระหว่างความทันสมัยกับสไตล์คลาสสิค หน้าจอ 14 นิ้ว โดนใจกับสีสันที่มีให้เลือกถึง 4 สี 4 สไตล์...

Gaming Notebook

Acer ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Notebook ไทยเตรียมขาย Notebook ตระกูล Aspire ตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งตระกูลนี้เองอยู่กับดีไซน์เดิม ๆ มาได้เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ก็ถึงเวลาแล้วที่ Acer จะส่งบอดี้แบบใหม่มาซะที โดยเจ้า Acer Aspire 4755G ตัวใหม่นี้มาในคอนเซ็ป ? Stripy Pattern...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก