Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Asus N45S (White) Notebook ขาวสวยเรียบง่าย มาพร้อมระบบเสียงสมจริง :: Review

n4g New TestBenchmark1

Advertisement

 

 

ในส่วนการทดสอบตัวเครื่อง Asus N45s ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นสเปกเล็ก ๆ แต่แรงเอาเรื่องเช่นกันกับ CPU Intel Core-i3 (2310M) ด้วยความเร็ว 2.1 GHz มาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ DDR III ขนาด 3 GB มาพร้อมกับชิบกราฟฟิก NVIDIA GT555M มาพร้อม VRAM ?DDRIII ขนาด 1 GB ในส่วนผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรเรามาดูรายละเอียดในการทดสอบดังต่อไปนี้

CPU-Z

ตัวโปรแกรม CPU Z แสดงรายละเอียดของ Hardware ของตัวเครื่องโดย Asus N45s ใช้ CPU Intel Core i-3 (2310M) ด้วยความเร็ว 2.1 GHz ตัวหน่วยความจำเป็นแบบ DDR III มีความจำที่ 3 GB ในส่วนของกราฟฟิกได้ถูกแยกออกเป็น 2 ระบบ กับชิบของ Intel HD Graphic และ NVIDIA GT555M ?VRAM 1 GB ?เรียกได้ว่าการใช้งานด้านกราฟฟิกคุ้มค่าจริง ๆ

c1

 

c2

 

c3

 

c3

 

c4

 

c5

 

c6

 

c7

 

GPU-Z

GPU-Z แสดงผลการทำงานของชิบกราฟฟิคของ Asus N45s ที่มาพร้อมกับ ชิบกราฟฟิค NVIDIA Geforce GT555M และรองรับการใช้งานชิบกราฟฟิก Intel HD Graphic เมื่อพลังงานจากแบเตเตอร์รี่

g

 

g2

 

g3

 

g4

 

CINEBENCH 11.5

โปรแกรมทดสอบอีกหนึ่งตัวที่วัดประสิทธิภาพทั้ง GPU และ CPU กับ CINEBENCH 11.5 โดยคะแนนที่ออกมาจากการทดสอบ โดยสรุปดังต่อไปนี้ OPEN GL 26.00 Fps ค่า CPU ได้คะแนน 2.01 Pts และยังสรุปเปรียบเทียบทั้งในส่วนของ OPEN GL และ CPU ?โดยผลคะแนนออกในรายละเอียดดังนี้…

ce1

 

ce2

จัดอันดับอันดับ ในส่วนของ OPEN GL

ce3

จัดอันดับอันดับ ในส่วนของ CPU

 

HD Tune

ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของ HDD ในตัวเครื่องกันหน่อยว่าเป็นอย่างไร โดยการทดสอบในครั้งนี้ โปรแกรม HD Tune ได้ประเมินค่าเฉลี่ยนของการอ่านอยู่ที่ 58.1 MB/s | ค่าต่ำสุด 0.9 MB/s | ค่าเร็วสุด 85.5 MB/s

hdd

 

PC MARK ?VANTAGE

pc1

3D MARK 11

3d_11

ทดสอบอุณภูมิการใช้งาน แบบ Full Load 100%

ในส่วนของการทดสอบความร้อน ผมทำการทอดสอบการเบริน CPU โดยใช้?everestultimate530 ทดสอบความร้อนและความสเถียรของ CPU โดยผมใช้เวลาทดสอบ เป็นเวลา 10 นาที ความร้อนของ CPU ขณะทำงาน Full จะอยู่ที่ 67 องศา (ไม่ร้อนเท่าไรนัก…) โดยอุณภมูิเริ่มต้นจะอยู่ที่ 46 องศา ถือว่าเป็น CPU ที่ใช้งานได้แบบสบาย ๆ เลยทีเดียว ^^

n4g brun(Click ?รูปเพื่อดูรายละเอียด)

n4g temp

 

ทดสอบ Battery Eater

ทดสอบการใช้แบตเตอร์รี่กับการใช้งานจริง ว่าจะใช้งานในแบบ Full แบตเตอร์รี่จะสามารถใช้งานได้นานขนาดไหน โดยงานนี้เรียกได้ว่าแบตเตอร์รี่ขนาด 6 Cell โดยใช้เวลาแบบสบาย ๆ 2 ชั่่วโมงกว่า ๆ แบบสบาย ๆ

full

batt_asus

 

 

n4g New Game1

 

 

n4g 011

ในส่วนของการทดสอบเกมในนั้น ผมมีเกมมาทดสอบด้วยกันทั้งหมด 3 เกมด้วยกันกับ STREET Fighter 4 | Resident Evil 5 และ Lost Planet 2 โดยผมได้เลือกใช้ความละเอียดในการทดสอบอยู่ที่ 1280 x720 ในการทดสอบทั้ง 4 เกม มาดูกันครับว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

n4g score crysis 720

 

 

n4g sc

ตารางเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยผลการทดสอบ Crysis 2 (ความละเอีด 1280×720)

 

n4g score crysis 768

 

 

STREET Fighter 4 Benchmark

st1

คะแนนของการทดสอบผ่าน Street Fighter 4 Bench Mark ?ค่า Averages FPS : 72.453

n4g st testตารางเปรียบเทียบคะแนนของ Asus N45S จากการทดสอบเกม Street Fighter IV Benchmark

Resident Evil 5

re

รายละเอียดคะแนนของเกม Resident Evil อยู่ที่ Average = 76.4 Fps

n4g res testตารางเปรียบเทียบคะแนนของ Asus N45S จากการทดสอบเกม Resident Evil 5

Lost Planet 2 Bench Mark

pl1

รายละเอียดคะแนนของเกม Lost Planet 2 อยู่ที่ Average = 26.0 Fps

 

h1

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งาน Asus N45S ตัวนนี้ จุดเด่นที่มองเห็นคือควาามสามารถของ CPU ที่ต้องยอมรับจิ๋วแจ๋วจริง ๆ กับ Intel Core-i3 (2310) 2.1 GHz รวมถึงความสามารถของชิบกราฟฟิคจาก NVIDIA Geofece GT555M ที่สามารถใช้งานได้ลื่นไหลในระดับหนึ่งถือว่าเป็น Notebook สุดคุ้ม หลาย ๆ คนมองว่า Core-i3 เป็นเพียง Notebook ตัวเล็ก ๆ ตัวนึง แต่ด้วยความสามารถของชิบกราฟฟิค ด้วยส่วนหนึ่ง รวมไปถึงคุณภาพเสียงที่มาพร้อมกับลำโพงสุดพิเศษ แต่ก็ยังมีจุดสังเกตอยู่ว่าปุ่ม Keyboard ที่ค่อนข้างจะชิดจนเกินไป ทำให้การพิมพ์ค่อนข้างที่จะลำบาก รวมไปถึงปุ่ม/ปิดเครื่อง และปุ่มเปิดสำหรับใช้ฟังเพลง ซึ่ง สัญลักษณ์ปุ่มมีการคล้าย ๆ กันอาจทำ User เข้าใจผิดได้ในการใช้งาน สำหรับวันนี้ผมคงต้องขอจบการ Review แต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่ในการ Review ชิ้นต่อไปจะเป็นอะไรนั้นโปรดติดตามอ่านกันนะครับ ^^”

 


กติกาการให้คะแนน

n4g aw1

  • การออกแบบ
  • ความคุ้มค่า
  • ประสิทธิภาพ
  • ความสะดวกในการพกพา
  • รองรับการเล่นเกม

 

 

n4g 00

คะแนนรวม 19 คะแนน เราจึงขอมอบรางวัล Gold ให้กับ Asus N45S

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก