Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review :: Sony VAIO Z คุณภาพ Made in Japan

วันนี้ผมขออนุญาตินำ Notebook ตัวแรงจาก VAIO แต่เป็นแบบแรงได้โดยอาศัย Docking ซึ่งจะเป็นอย่างไร อันนี้ต้องติดตาม

วันนี้ผมขออนุญาตินำ Notebook ตัวแรงจาก VAIO แต่เป็นแบบแรงได้โดยอาศัย Docking ซึ่งจะเป็นอย่างไร อันนี้ต้องติดตาม

New_Introduction.png

Advertisement

vaio z 2011

ต้องบอกก่อนเลยนะครับพี่น้องว่า Notebook เครื่องนี้มาในคอนเซ็ปในทางของนักธุรกิจมากกว่าจะนำเป็นเล่นเกมนะครับ แต่จุดน่าสนใจของ Notebook เครื่องนี้ก็คือ AMD Radeon HD 6650M การ์ดตัวที่อยู่ในภายใน Docking ตังหากละครับ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจผมให้เข้าไปสัมผัสมันหนะครับ สำหรับผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวคงจะออกมาให้ชมแน่นอน แต่บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าภายในของตัว Sony VAIO Z นั้นเป็นการ์ดจอออนบอร์ดนะครับ คือถ้าจะเล่นเกมหนัก ๆ ให้ต่อออกทาง Docking แทนครับ ยังไงพร้อมแล้วเราไปชมกัน

New_Specification.png

vaio-z

Link :: /web/notebook4game/3972-Sony-VAIO-Z-VPCZ217GH.html

Sony VAIO Z เครื่องนี้มาพร้อมกับพลังานประมวลผล Intel Core i7-2620M ถึงแม้จะเป็น Core i7 แต่เป็นซีพียูแบบ 2 core 4 Threads แค่นั้นพูดตรง ๆ ก็คือเป็นรุ่นล่างสุดของ Core i7 นั้นเอง ซึ่งผมมองว่า VAIO นั้นต้องการให้ Notebook นั้นประหยัดพลังานในยามที่ต้องถือ Notebook ไปใช้งานข้างนอกซะมากกว่าหนะครับ เลยไม่ได้ให้ตัวแรงมา ส่วนการ์ดจอนั้นจะเป็น Intel HD Graphics 3000 แต่มี Docking แยกมาให้ใช้การ์ดจอ AMD Radeon HD 6730M ในยามที่ต้องการใช้งานหนัก ๆ เช่นเล่นเกมเป็นต้น แรมเครื่องนั้นให้มา 8 GB DDR3 หน้าจอขนาด 13.3 นิ้วแบบ FULL HD หน่วยเก็บข้อมูลเป็นแบบ SSD 128 GB 2 ลูก ทำ RAID 0 รวมเป็น 256 GB ตรงนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้า Sony VAIO Z เครื่องนี้มีมูลค่าแพงขนาดนี้ ส่วนพอร์ตต่าง ๆ ก็ให้มาครบครัน Windows ก็แถมมาให้ ส่วน Docking นั้นจะประกอบไปด้วยการ์ดจอ AMD Radeon HD 6730M และ Drive Blu-Ray ราคาขายอยู่ที่ 94,900 บาท

n4g New Product thumb1

รูปของ Vaio Z เรานำมาจาก www.notebookspec.com เว็บเพื่อนบ้าน

รูปลักษณ์ภายนอก

Review - Sony Vaio Z 7

Review - Sony Vaio Z 2 Review - Sony Vaio Z 3

Sony VAIO Z เป็น Notebook ที่ลงมาในฐานะ Notebook ระดับคุณภาพแต่คงความแรงและเบา ซึ่งมาในหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็น Notebook ขนาดเล็ก วัสดุที่นำมาใช้ในงานประกอบภายนอกนั้นจะเป็นแม๊กนีเซียมผสมกับพลาสติกทำให้ได้เครื่องที่มีความคงทนสูง แข็งแรงแต่ยังมีน้ำหนักที่เบา การออกแบบก็มาในแนวที่ดุดันเข้มแข็ง โดยรวมถือว่าเป็น Notebook ที่สวยงามเครื่องนึงเลยครับ

Review - Sony Vaio Z 53

สำหรับ Logo ของ VAIO ก็ยังคงอยู่ที่เดิม

Review - Sony Vaio Z 75

 

Docking ที่รวมการ์ดจอ AMD Radeon HD 6730M และ Drive Blu-Ray ไว้ด้วยกัน

รูปลักษณ์ภายใน

Review - Sony Vaio Z 6

Review - Sony Vaio Z 4 Review - Sony Vaio Z 5

ภายในนั้นก็มาในโทนเข้มเหมือนเช่นด้านนอกวสัดุที่ใช้ก็จะเป็นแม๊กนีเซี่ยมผสมไปกับพลาสติกเช่นเดียวกัน แต่จะเห็นได้ชัดครับว่าจอภาพนั้นเป็นชนิดด้านซึ่งมีข้อดีในการช่วยลดแสงสะท้อนเวลาทำงาน ส่วนของคีย์บอร์ดก็มาแบบสไตล์เดิม ๆ คือยกตัว การจัดเรียงของปุ่มต่าง ๆ ก็เป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ดูโดดเด่นแต่อย่างใด

Review - Sony Vaio Z 24

Logo ภายใน

Review - Sony Vaio Z 39

สำหรับจอของ Sony VAIO Z เครื่องนี้เป็นจอขนาด 13.3 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD ที่ 1920 x 1080 ความคมชัดของภาพถือว่าเยี่ยมยอดมาก ๆ คมกริบ สีสันของภาพก็สดสวยงามไม่มีผิดเพี้ยนเรียกได้ว่าคุ้มค่าไม่เสียกับราคาที่แพง

Review - Sony Vaio Z 29

ปุ่มลัดต่าง ๆ รวมไปถึงปุ่มเปิดเครื่องจะมากองกันอยู่บริเวณด้านขวาบนก็ถือว่าเข้าถึงโปรแกรมต่าง ๆ ได้ง่ายดี

Review - Sony Vaio Z 44

สติ๊กเกอร์บ่งบอกความแรง

Review - Sony Vaio Z 40

ช่องระบายความร้อนอาจจะดูเล็กไปหน่อย ซึ่งความเล็กของมันนี่แหละครับ ลมร้อนที่ออกมานั้นร้อนมาก ๆ

Docking

Review - Sony Vaio Z 68

Review - Sony Vaio Z 69 Review - Sony Vaio Z 85

เรามาดูรายละเอียดของ Docking กันบ้างนะครับ Docking จะเอาไว้เชื่อมต่อสามารถที่จะต่อเชื่อมออกไปยังจอ Monitor นอกได้ การใช้งานนั้นสะดวกมาก ก็คือเวลานำออกไปทำงานข้างนอก Sony VAIO Z จะกลายเป็นคล้าย ๆ กับ Mini Notebook แต่พออยู่ที่บ้านมันก็พร้อมที่จะเป็นเครื่องเล่น Multimedia ได้อย่างสบาย ๆ ครับ

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

Review - Sony Vaio Z 62

คีย์บอร์ดของ VAIO ก็มาตามสไตล์ VAIO อยู่แล้ว และยิ่ง VAIO Z เครื่องนี้นั้นวางคีย์บอร์ดลงมาได้ดีครับ หลังจากการสัมผัสของผมแล้วถือว่ามันมีคุณภาพมากการพิมพ์สัมผัสนั้นง่ายมีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว ก็สมราคาละครับเครื่องละเกือบแสนทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโอเคครับ

Review - Sony Vaio Z 8 Review - Sony Vaio Z 41

ปุ่มก็จะเป็นแบบยกตัวซึ่ง VAIO เองเป็นผู้นำเทรนอยู่แล้ว

Review - Sony Vaio Z 36

Touchpad ก็ใช้ได้ดีนะครับ ใช้งานลื่นไหลดี Control ง่าย ไม่หงุดหงิดมี Finger Print ด้วย

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆReview - Sony Vaio Z 81

ของ Docking ก็จะมี USB 2.0, USB 3.0, LAN, HDMI, VGA และสาย AC ของ Docking

Review - Sony Vaio Z 32

ด้านหน้าประกอบไปด้วย Card Reader

Review - Sony Vaio Z 30

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย VGA, Heat Sink

Review - Sony Vaio Z 31

ด้านขวาประกอบไปด้วย Audio in, LAN, HDMI, USB 2.0, USB 3.0 และสายต่อ AC

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

MSI เจ้าของฉายา "No.1 Gaming Notebook" หนึ่งในแบรนด์เกมมิ่งชั้นนำของโลก ที่เหล่าเกมเมอร์ต่างพูดถึงอย่างมากในแง่ของความเจ๋งในหลายๆ ด้าน

Notebook News

ในยุคก่อนที่ Ultrabook จะถือกำเนิด ก็จะมีโน๊ตบุ๊คกลุ่มเครื่องบางเบาพิเศษ ซึ่งผู้ผลิตแต่ละรายก็จะสรรหาวิธีรีดขนาดคอมพิวเตอร์ของตน

Notebook News

เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของโน๊ตบุ๊คจาก Sony อย่าง?Vaio Z ที่โดยปกติที่ผ่านมานั้นใช้วัสดุระดับสุดยอดอย่าง?Carbon Fiber ซึ่งจะเป็นสีดำ ซึ่งมาในตอนนี้ทาง Sony ก็พร้อมที่จะส่ง?Vaio Z รุ่นใหม่ออกมาแล้ว ที่ในคราวนี้จะเป็นสเปกใหม่อย่างชิปประมวลผล Intel Core i5-2450M ความเร็ว 2.5GHz (ตัวที่เป็น i7 ก็ยังมีให้เลือก) โดยจัดได้ว่าแรงในระดับที่พอเพียง นอกเหนือจากนั้นภายในตัวเครื่องยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมอินเตอร์เน็ตต่อไร้สาย 3G...

Notebook Review

หนึ่งในสุดยอดโน๊ตบุ๊คที่สุดครบเครื่องมาแล้วกับ New VAIO Z ที่แรงไม่เหมือนใคร Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก