Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เผยสเปกที่ต้องการของ Windows 8 แล้ว เครื่องตอนนี้แทบไม่ต้องอัพยังไหว !!

เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ได้โชว์หน้าตา (ที่ยังไม่สมบูรณ์) ของ Windows 8 ออกมาให้เราได้เห็นกัน ซึ่ง Microsoft ตั้งใจที่จะทำให้ใช้งานบนแท็บเล็ตได้ด้วย

windows-8เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ได้โชว์หน้าตา (ที่ยังไม่สมบูรณ์) ของ Windows 8 ออกมาให้เราได้เห็นกัน ซึ่ง Microsoft ตั้งใจที่จะทำให้ใช้งานบนแท็บเล็ตได้ด้วย โดยจะยึดหลักการลดขนาด OS (scalable OS) เพื่อทำให้ประสิทธิภาพยังใกล้เคียงของเดิม แต่กินทรัพยากรเครื่องน้อยกว่ารุ่น PC อันจะทำให้มันกลายเป้นคู่แข่งโดยตรงกับ iOS ของค่าย Apple รวมไปถึง Android อีกด้วย

แน่นอนว่าเรื่องของสเปกเครื่องที่ต้องการของ Windows 8 เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะต้องใช้งานทั้งบน PC และ tablet ล่าสุด Microsoft ได้ออกมาประกาศแล้วครับว่า เครื่องที่สามารถใช้งาน Windows 7 ได้ในขณะนี้ ก็สามารถใช้งาน Windows 8 ได้โดยไม่ต้องอัพเกรดใดๆ (รวมไปถึง Windows Vista ด้วย) ส่วนสเปกที่ต้องการนั้นเป็นอย่างไร ก็ตามนี้เลยครับ

Advertisement
  • CPU ความเร็วอย่างต่ำ 1 GHz
  • RAM อย่างต่ำ 1 GB (2 GB สำหรับ OS แบบ 64-bit)
  • พื้นที่ HDD อย่างต่ำ 16 หรือ 20 GB
  • GPU ที่รองรับ DirectX 9 เป็นอย่างต่ำ

เอาเป็นว่า ใครที่ซื้อเครื่องในช่วง 3-4 ปีนี้ก็สามารถใช้ Windows 8 ได้สบายๆแน่นอนครับ ซึ่งตามกำหนดแล้ว คาดว่า Windows 8 น่าจะมาในปี 2012 นี้Microsoft-Windows-8

ที่มา : Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก