Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review Toshiba Qosmio X770 Notebook 3D มิติใหม่ของคอเกมเมอร์กับความจริงเหนือมิติ

n4g New Game1

Advertisement

 

 

n4g Gametest

————————————————————————————————————————————————

ในส่วนของเกมที่จะนำมาทดสอบการ Toshiba Qosmio X770 ตัวนี้ผมได้เลือกโปรแกรมเกมมาทดสอบด้วยกัน 3 เกม โดยผมจะทดสอบในโหมดธรรมดาแบบ 2 มิติและ 3 มิติ โดยเลือกใช้ความละเอียดที่ 1920×1080 ในระดับ Full HD เพื่อให้เห็นถึงความสามารถสูงสุดของตัว Notebook ว่าสามารถรองรับการเล่นเกมอย่างเต็มรูปแบบโดยเกมที่ผมเลือกมามีดังต่อไปนี้ DiRT 3 / Street Fighter 4 / Resident Evil 5

 

n4g ff dirt32DiRT 3 : เกมรถแข่งใหม่ล่าสุด ที่ให้ความสมจริงทุก ตัวเกมเป็นเกมที่เน้นกราฟฟิกที่สมจริง การแข่งขันฝุ่น วิวการลื่นไหลของตัวรถ รายละเอียดของท้องถนน โดยรายละเอียดในการทดสอบในครั้งนี้เหตุผลที่ผมเลือกเกมนี้มาทดสอบเพื่อรีดความสามารถของการ์ดจอในตัวโดยผมทำการเปิดรายละเอียดของเกมในระดับ Full HD เพื่อความสมจริงในภาพ ผลการทดสอบออกมาดังรายละเอียด้านล่าง

 

 

 

 

 

 

 

n4g Qosmio D3 2D

ทดสอบเกม DIRT 3 ในรูปแบบ 2 มิติ

n4g Qosmio D3 3D

ทดสอบเกม DIRT 3 ในรูปแบบ 3 มิติ


 

n4g sfiv1

Street Fighter 4: เกม Fighting สุดเก๋า ด้วยความสมจริงในภาพ ฉาก และเอฟเฟกในการต่อสู้ในเกม ทำให้ผมนำมาทดสอบการใช้งานในรูปแบบทั้ง 2 มิติและ 3 มิติโดยเลือกใช้รายละเอียดอยู่ที่ 1920×1080 ในความละเอียดสูงระดับ Full HD โดยทดสอบผ่านการ Benchmark รายละเอียดออกมาเป็นคะแนนดังนี้

 

n4g Qosmio ST 2D

ทดสอบเกม Street Fighter 4 ในรูปแบบ 2 มิติ

n4g Qosmio ST 3D

ทดสอบเกม Street Fighter 4 ในรูปแบบ 3 มิติ


 

n4g RE5 DVD

 

Resident Evil 5 : ภาคที่ 5 แล้วนะครับกับเกมตะลุยยิง ซอมบี้สุดโหด สุดเถื่อน ความสมจริงในการบุกตะลุยเกม การเคลื่อนไหวต่าง ๆ มีความสมจริง โดยเฉพาะการเล่นด้วยโหมดระบบ 3 มิติ ทำให้เกมดูมีความน่าสนใจมากขึ้นทำให้ให้ทางทีมงานจึงนำเกมนี้มาทดสอบเพื่อให้เห็นถึงความสามารถในประสิทธิภาพของ Qosmio X770 ตัวนี้ โดยรายละเอียดของการทดสอบแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ ทดสอบในรูปแบบ 2 มิติ และทดสอบในรูปแบบ 3 มิติ โดยใช้รายละเอียดในการทดสอบเป็น 1920×1080 รายละเอียดคะแนนทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

 

n4g Qosmio RE 2D

ทดสอบเกม Resident Evil 4 ในรูปแบบ 2 มิติ

 

n4g Qosmio RE 3D

ทดสอบเกม Resident Evil 4 ในรูปแบบ 3 มิติ

n4g IMG 3484

 

ข้อสังเกตอย่างหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างการเล่นแบบโหมด 2 มิติและ 3 มิติ มีความแตกต่างกันในเรื่องคะแนนจะเห็นได้ว่า ค่า FPS มีความต่างกันอย่างมาก ซึ่งเข้าใจว่าระบบการแบ่งเฟรมจะถูกแยกในรูปแบบของ 3 มิติและการเรนเดร์ภาพนั้นมีความช้าลงกว่าการเปิดใช้งานในโหมด 2 มิติในทุก ๆเกม แต่ก็ไม่ถึงกับกระตุกจนเสียอารมณ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็น Notebook ระบบ 3 มิติ ที่สมบูรณ์และคุ้มค่าในการซื้อสำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องกสาร Notebook ในระบบ 3 มิติ แบบจริงจัง รับรองว่าไม่ผิดหวังในการเล่นเกมอย่างแน่นอน

n4g New Conclusion1

 

n4g Untitled 12

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับ Toshiba Qosmio X770 กันไปบ้างแล้ว ถือว่าเป็น Notebook ที่เปิดมิติการเล่นเกมอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ให้ความสมจริงในมิติ ที่จะทำให้ผุ้ใช้งานเข้าถึงเกมได้มากขึ้น รวมทั้งระบบเสียงที่สมจริงสะใจ การแสดงผลภาพ 3 มิติ ถือว่าทำออกมาได้ลงตัว การแบ่งมิติทำออกมาได้อย่างชัดเจน ฉากหลังมีความลึกอย่งชัดเจนและมีการไล่ความชัดเจนจากฉากหน้าไปฉากหลังทำได้ดี ความนูนของภาพ ถือว่าทำออกมาได้อย่างชัดเจน ?การควบคุม Keyboard อาจต้องออกแรงกดนิดหน่อยเนื่องจากปุ่มเรียบ ทำการก้าวนิ้วในแต่ละครั้งอาจต้องเกร็งเล็กน้อยทำให้เมื่อยมือได้ง่าย

โดยรวมถือว่าเป็น Notebook ตัวระดับ Hi-End เครื่องหนึ่งเลยทีเดียว ถ้าเพื่อน ๆ อยากได้ Notebook ที่มีคุณสมบัติการประมวลผลที่แรงสุด ๆ เน้นการใช้งานกราฟฟิกที่สมจริง ดูหนัง Full HD ได้แบบสบาย สามารถรับชมภาพยนต์ในรูปแบบ 3 มิติผ่านทางทางโปรแกรมจากทาง Toshiba ได้อีกด้วย ถือว่าเป็น Notebook ที่ให้ความบันเทิงได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

 


เกณฑ์การให้คะแนน

n4g aw1

  • การออกแบบ
  • ความคุ้มค่า
  • ประสิทธิภาพ
  • ความสะดวกในการพกพา
  • รองรับการเล่นเกม

 

 

n4g score

เราจึงขอมอบรางวัล Platinum ให้กับ Toshiba Qosmio X770

n4g N4G NB Platinum1

 

 

 

 

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วครับว่าสมาร์ทโฟนนั้นมีบางรุ่นที่มาพร้อมกับความสามารถในการจับภาพแบบ 3 มิติโดยใช้กล้องหลังจับภาพไปรอบๆ วัตถุชิ้นนั้นๆ แต่นั่นก็เป็นวิธีการจับภาพในรูปแบบ passable 3D scanner

GAMING ZONE

Nintendo ได้จดลิขสิทธิ์กับทางสำนักสิทธิบัตรของอเมริกา สำหรับเครื่องมือที่สามารถสร้างภาพ 3 มิติ จากการมองภาพ 2 มิติ เครื่องมือนี้จะตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น เพื่อเอามาสร้างเป็นภาพที่แสดงออกมาในรูปแบบ 3 มิติ

Other News

ทางทีมพัฒนาของ zSpace และแลปของ Ishikawa-Watanabe ได้ร่วมมือกันพัฒนาระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือแบบ 3 มิติ ความเร็วสูง (high speed 3D hand gesture interface)

Other News

เทคโนโลยีการแสดงภาพแบบโฮโลแกรมนั้นในปัจจุบันยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีราคาแพงมากครับ โดยโปรเจคเตอร์ที่ใช้แสดงภาพโฮโลแกรมแบบธรรมดาก็มีราคาเริ่มต้นที่หลัก $x,xxx ขึ้นไปแล้ว ทางนักวิจัยของ MIT

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก