Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review Toshiba Qosmio X770 Notebook 3D มิติใหม่ของคอเกมเมอร์กับความจริงเหนือมิติ

n4g Untitled 12

สวัสดีครับเพื่อนชาว N4G ถ้าเพื่อน ๆ ได้ติดตามข่าววงการ Notebook จะเห็นได้ว่าช่วงนี้ Notebook ในรูปแบบ 3 มิติเริ่มมีการเปิดตัวกันมากขึ้น สำหรับวันนี้ทีมงาน N4G ได้มีโอกาสได้ทดสอบ Notebook ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์ในการเล่นเกม 3 มิติกับ Toshiba Qosmio X770 ที่เพิ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่ง X770 ตัวนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อนักเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ด้วยต้วเครื่องสีเพลิงแดง? ฉาบด้วยลายนูนเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ผสมกับเทคโนโลยีทั้งระบบการประมวลผลที่แรงที่สุดอย่าง Intel i7 และชิบกราฟฟิก NVIDIA ที่ให้ความสมจริงทั้งภาพ 2 มิติและ 3 มิติ

Advertisement

 

n4g VDO

 

n4g New Specification1

 

 

n4g New Introduction

 

 

n4g IMG 3484

 

Toshiba Qosmio X770 Notebook ที่ทาง Toshiba ได้พัฒนามาเพื่อนคอเกมเมอร์โดยเฉพาะด้วยการออกแหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว รองรับการใช้งาน 3 มิติ สามารถปรับค่าการใช้งานได้ในตัว ไม่ต้องตั้งค่าอะไรให้ยุ่งยากเหมือน Notebook 3 มิติในรุ่นก่อน ๆ ที่ต้องมานั่งปรับค่าของภาพให้วุ่น ด้วยความสามารถของตัวเครื่องบวกับเทคโนโลยี 3 มิติจากทาง NVIDIA ที่ทำให้สามารถเปลี่ยนภาพ 2 มิติแบบเดิม ๆ ให้เป็น 3 มิติได้แบบง่าย ๆ และสามารถชมภาพนิ่งและวีดีโอในรูปแบบ 3 มิติได้ผ่าน Software ที่รองรับการใช้งานระบบ 3 มิติ โดยการทำงานระบบ 3 มิตินั้นเป็นการประมวลผลภาพผ่าน ชิบกราฟฟิกของ NVIDA ทำให้ภาพแสดงผลออกมา มีมิติ ทั้งความนูนและความลึกของภาพ ในส่วนภาพรวมของตัวเครื่อง Qosmio X770 มาพร้อม Keyboard ไฟเรืองแสง (เอาใจคอเกมเมอร์แบบเต็ม ๆ ) มี Port แสดงผลผ่านหน้าจอ LCD Full HD ด้วย HDMI? ทำให้เราสามารถเล่าเกม 3 มิติผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ ๆ ได้แบบสบาย ด้วยความสามารถของชิบกราฟฟิก NVIDIA Geforce GTX560 M (VARM DDR5 1.5 GB) ที่มาพร้อมการใช้้งานแว่นตา 3 มิติ โดยตัวแว่นจะรับสัญญาณจากทางหน้าจอ เพื่อปรับความคมชัดในตัวแว่นให้เกิภาพในรูปแบบ 3 มิติ ถือว่าสะดวกกว่าการใช้งานในรุ่นก่อนเพราะไม่ต้องยุ่งยากในการต่อตัวรับสัญญาณภายนอกให้ยุ่งยากอีกต่อไป ?เรียกได้ว่าใครอยากเล่นเกมแรง ๆ ที่ออกมาในปัจจุบัน รอบรับได้หมด เรียกได้ว่าขาเกมได้สะใจกับความสมจริงในการเล่นเกมได้เต็มที่ แถมยังมาพร้อมเทคโนโลยีกรถ่ายโอนข้อมมูลที่เร็วขึ้นกับ USB 3.0 มาให้เราได้ใช้งาน

n4g IMG 34401

ด้านหน้าของตัวเครื่องดูเรียบง่ายขอบของตัวเครื่องมีความโค้งมนจับได้ถนัดมือ

n4g IMG 3468

ฝาด้านบนของตัวเครื่องออกแบบให้มีรวดลายนูนเป็นเส้น และสกรีนสีขอบไฮไลท์แดงด้านท้ายของตัวเครื่องn4g IMG 3445

ด้านหลังของตัวเครื่องทำออกมาอย่างเรียบง่าย ไม่มี่ Port การเชื่อมต่อมารบกวน
ทำให้สะดวกสบายในการติอตั้ง Port การใช้งานn4g IMG 3441

ด้าขวามือของตัวเครื่องจะพร้อมกับ Blue Ray Drive, USB 2.0 และช่องเสียบชุดหูฟัง

n4g IMG 3447

ด้านซ้ายมือของตัวเครื่องจะเป็นในส่วนของช่องระบายความร้อน
Port เชื่อมต่อ LAN , VGA ,USB 2.0 และ 3.0

 

n4g IMG 3479

ด้านล่างของตัวเครื่อง มีช่องสำหรับระบายความมร้อน พรุนไปทั้วตัวเครื่องเพื่อให้มีการถ่ายเทความร้อนได้เร็ว

 

นอกจากรายละเอียดของ Qosmio X770 ในส่วนของตัวเครื่องแล้วนั้นจะไม่พูดถึงระบบเสียงก็คงจะไม่ได้เพราะ X770 ตัวนี้มาพร้อมกับลำโพงเทพ จาก Harman Kardon ด้วยระบบ DOLBY ADVANCED AUDIO ที่มี Sub Woofer อยู่ใต้เครื่องทำให้ติมเต็มความสมจริงในการเล่นเกมให้สะใจยิ่งขึ้น

n4g IMG 3463

ลำโพงแบ 2.1 จาก Haman Kardon ที่ติดดตั้งในมุมซ้ายและขวาของตัวเครื่อง

n4g IMG 3476

ด้านล่างขอตัวเครื่องยังมี ?Subwoofer ไว้รองรับการใช้งานเสียงให้ความสมจริง

 

ในส่วนของการใช้งานเมื่อได้ลองสัมผัสในการเล่นเกมรู้สึกถึงการใช้งานที่สบาย ด้วยมุมมองของหน้าจอขนาด 17.3 นิ้วที่ทำให้มองเห็นภาพและใช้งานได้สะดวก แป้นตัว Keyboard ปุ่มแบบชิทเคทที่สามาใช้งานได้สบายแป้นวางมือกว้างใช้งานได้โดยไม่เมื่อยมือ เสริมการใช้งานในส่วนของ Keyboard ด้วยปุ่ม Shortcut แบบสัมผัส ด้านบนตัว Keyboard

n4g IMG 3455

หน้าจอของ X770 มี่ขนาด 17.3 นิ้ว ทำให้การเล่นเกมสามารถมองเห็นได้กว้างและไม่รุ้สึกอึดอัดดขณะเล่น

n4g IMG 3460

ตัวปุ่ม Keyboard เป็นแบบ Full Size ปุ่มเป็นแบบชิทเคท ที่วางพักมือออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้เป็นเวลานานโดยไม่เมื่อยมือ

n4g IMG 3466

Touch Pad มีขนาที่กว้าง ใช้งานได้สะดวกพอสมควร

 

ข้อสังเกตอย่างหนึ่งในช่วงของการใช้งาน Qosmio X770 คือระบบระบายความร้อน? ด้วยการประมวลผลที่เร็วและแรงทั้งซีพียูและชิบราฟฟิก ทำให้ตัวเครื่องต้องมีระบบระบายความร้อนที่ดี ตัวเครื่องมีช่องระบายอากศอยู้ดวยกัน 2 ส่วนได้แก่ ช่องระบายอากาศทางฝั่งซ้ายของตัวเครื่อง และฝาล่าง ตัวเครื่องออกแบบมาให้เอียงเฉียงขึ้นไปเล็กน้อยเมื่อประกอบกับ Battery ทำให้ฝาหลังมีองศาในการระบายความร้อนได้ดี ทำให้การระบายความร้อนนั้นทำได้สะดวกยิ่งขึ้น

n4g IMG 3451

ช่องระบายความร้้อนและช่องรับสัญญาไฟ (หัวเสียบ…ไม่ซ้ำใครจริง ๆ)

 

n4g IMG 3483

โดยรวมจากรูปลักษณ์ภายนออกถือว่าเป็น Notebook ที่ทาง Toshiba ออกแบบได้ลงตัวเลยทีเดียว การวางช่อง Port ด้านข้างของตัวเครื่องทำออกมาได้ถนัดคนใช้งาน มี USB ให้ด้วยกัน 4 ช่อง เป็น USB 2.0 จำนวน 3 ช่อง และ USB 3.0 ?1 ช่อง มาพร้อมกับ Blue Ray Drive ที่เป็นแบบ RW ถือว่าเป็นสุดคุ้มจริง ๆ กับค่าตัวที่ไม่แรงมากนัก เมื่อเทียบกับ Notebook ในระดับ 3 มิติ ในรุ่นอื่น ๆ ที่ราคาอัพขึ้นไปสูงมาก ๆ ถือว่าคุ้มค่าทั้งการใช้งานและราคา

 

n4g New TestBenchmark

 

CPU-Z

ตามสเปกของตัว Toshiba X770 เครื่องนี้เป็น Notebook ที่มาพร้อมกับ CPU Intel Core i7 (2630QM) 2.0 GHz ?พร้อมสามารถเร่งความเร็วสูงสุดไปได้ถึง 2.9 GHz ในโหมด Turbo Boost มาพร้อมกับแรม DDR III 8 GB (4×2) ในส่วนของกราฟฟิก ทาง Toshiba ได้นำชิบ NVIDIA GTX560M การ์ดจอตัวแรงมาใส่ไว้ในนี้ด้วย

n4g Qosmio cpu1

n4g Qosmio cpu2

 

n4g Qosmio cpu3

n4g Qosmio cpu4

n4g Qosmio cpu5

n4g Qosmio cpu6

n4g Qosmio cpu7

 

GPU-Z

ชิบการ์ดจอที่ทาง Toshiba ได้ใส่มานั้นเป็นชิบกราฟฟิกของ NVIDIA GeForce GTX560M โดยมีหน่วยความจำ VRAM DDR5 ขนาด 1.5 GB

n4g Qosmio gpu1

 

n4g Qosmio gpu2

 

CINEBENCH 11.5

n4g Qosmio c11

 

3D MARK 2006

n4g Qosmio 3D mark 02

n4g Qosmio 3D mark 01

 

Battery Eater

ทดสอบการใช้งานโดยไม่ต้องเสียบปลั๊กพร้อมทั้งเปิด BenchMArk แบบ Loop ไปจนกว่าแบตเตอร์รี่จะหมด ซึ่งใช้เวลาไปไม่ถึง ครึ่งชั่วโมง ด้วยความสามารถของตัวเครื่องที่แรง ทำให้กินพลังงานในส่วนของแบตเตอร์รี่ไปพอสมควร

n4g Qosmio battery

 

n4g batt

(กราฟแสดงระยะเวลาของแบตเตอร์รี่ในการใช้งาน)

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วครับว่าสมาร์ทโฟนนั้นมีบางรุ่นที่มาพร้อมกับความสามารถในการจับภาพแบบ 3 มิติโดยใช้กล้องหลังจับภาพไปรอบๆ วัตถุชิ้นนั้นๆ แต่นั่นก็เป็นวิธีการจับภาพในรูปแบบ passable 3D scanner

GAMING ZONE

Nintendo ได้จดลิขสิทธิ์กับทางสำนักสิทธิบัตรของอเมริกา สำหรับเครื่องมือที่สามารถสร้างภาพ 3 มิติ จากการมองภาพ 2 มิติ เครื่องมือนี้จะตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น เพื่อเอามาสร้างเป็นภาพที่แสดงออกมาในรูปแบบ 3 มิติ

Other News

ทางทีมพัฒนาของ zSpace และแลปของ Ishikawa-Watanabe ได้ร่วมมือกันพัฒนาระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือแบบ 3 มิติ ความเร็วสูง (high speed 3D hand gesture interface)

Other News

เทคโนโลยีการแสดงภาพแบบโฮโลแกรมนั้นในปัจจุบันยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีราคาแพงมากครับ โดยโปรเจคเตอร์ที่ใช้แสดงภาพโฮโลแกรมแบบธรรมดาก็มีราคาเริ่มต้นที่หลัก $x,xxx ขึ้นไปแล้ว ทางนักวิจัยของ MIT

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก