Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Notebook of the year 2009 : สุดยอดโน๊ตบุ๊คโด่งดังที่สุดแห่งปี

Sony of the year 2009 : Sony VAIO VGN-CW16FS

Sony-VAIO-VGN-CW16FS

Advertisement

เมื่อพูดถึง Sony ในเมืองไทย ก็คงเป็นที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และในวงการโน๊ตบุ๊คของไทย น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก Sony VAIO ผมว่าถ้าคุณเจอคนใช้โน๊ตบุ๊คซัก 30 คน คุณต้องเจอคนใช้ VAIO 1 คนเป็นอย่างน้อย โดยเฉพาะในสังคมนักธุรกิจ ถามว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? เพราะโดดเด่นด้วยการออกแบบและวัสดุที่นำมาใช้ผลิตอุปกรณ์ล้วนแต่มีคุณภาพ ที่หาได้ยากจากยี่ห้ออื่นๆ ทำให้ Sony เป็นที่แพร่หลายและเป็นแบรนด์ที่หลายๆคนใฝ่ฝันอยากได้มาครอบครอง

sony vgn-cw16fs

Link : https://notebookspec.com/notebook/2412-Sony-VAIO-VGN-CW16FS.html

Notebook of the year ยี่ห้อ Sony ของปี 2009 นั้นเมื่อดูจากการออกแบบ ความคุ้มค่า และกระแสนิยม ก็ต้องยกให้กับรุ่น Sony VAIO VGN-CW16FS ไปครอง ด้วยสเปกอันโดดเด่นในแพลตฟอร์มของ Centrino 2 โดยใช้ CPU Intel P8700 ที่มีความเร็วสูงถึง 2.53GHz และ L2 cache 3 MB ใส่มาพร้อมแรมเต็มสูบ 4 GB DDR3 และกราฟิกการ์ดที่รองรับงานมัลติมีเดียได้ไม่แพ้ใครเลย ทำให้ Sony VAIO VGN-CW16FS มีสเปกแบบเต็มที่ ราคาสมเหตุสมผล รวมถึงมีการออกแบบที่สวยงามและวัสดุที่คุณภาพสูง ความนิมยมชมชอบก็เลยสูงตามกันไป จึงเป็นปัจจัยที่ ทำให้ได้รับเลือกเป็น Notebook of The Year 2009 ของ Sony ไปอย่างลงตัวเลยทีเดียวครับ

Benq of the year 2009 : Benq S57-LM06

clip_image003[4]

Notebook of the year ยี่ห้อ BENQ ของปี 2009 กันดีกว่า คงไม่ใช่รุ่นเก่าอย่าง S41 และ S42 แต่เป็นน้องคนสุดท้องอย่าง S57 ซึ่งได้ถือว่าเป็นน้องในรหัส S เหมือนกัน แม้จะไม่ได้คลานตามกันมาเหมือน S41 และ S42 ที่ 2 ซีรีย์นั้นมีจุดที่แตกต่างกันน้อยมาก แต่ความแรงนั้นยังไม่เสื่อมคลาย โดยรุ่น S57 นั้นถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกที่ได้เปลี่ยนแปลง สิ่งๆหนึ่ง และถือว่าเป็นรุ่นที่กระแสก่อนวางขายดีมาก จนเคยมีคอมเม้นหน้าสเปกมากจนขึ้นเป็นอับดับ 1 ของเวป NBSเลย ของก็ขาดตลาดนานที่สุดในรุ่นตระกูลโน๊ตบุ๊ค BenQ เลยก็ว่าได้

benq s57

Link : https://notebookspec.com/notebook/2216-BenQ-Joybook-S57-L.M06.html

สเปกของรุ่น S57 นั้นได้มาในแพลตฟอร์มของ Centrino 2 ซึ่งโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพ การประหยัดไฟ การรับสัญญาญ WiFi ที่ดีกว่า และรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆได้สมบูรณ์แบบ โดย CPU เป็นรุ่นใหม่คือรุ่น Intel P8700 ที่มีความเร็วสูงถึง 2.53GHz และ L2 cache 3 MB กินไฟน้อยเพียง 25 วัตต์ ใช้กราฟิกการ์ดแยกเจ้าสีสันอย่าง ATI 4650 ที่ทั้งแรง เย็น ให้สีสันที่สดใส ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ ดูหนัง HD หรือทำงานกราฟิกก็สามารถจัดการได้อย่างไม่มีสะดุด ส่วน WiFi ใช้รุ่น Intel 5100 ที่ออกมาเพื่อแพลตฟอร์ม Centrino 2 ทำให้จับสัญญาณได้นิ่งและดีกว่า WiFi แบบเก่าๆ ดังนั้น ทาง NBS จึงตัดสินใจเลือก BenQ รุ่น S57-lm06 ให้เป็น Notebook of the year ยี่ห้อ BenQ ของปี 2009 ครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก