Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Notebook of the year 2009 : สุดยอดโน๊ตบุ๊คโด่งดังที่สุดแห่งปี

MSI of the year 2009 : MSI GT729

clip_image002[8]

Advertisement

MSI ในปี 2009 นี้ ต้องการจะทำตลาดในประเทศไทยให้มากขึ้น จึงหันลงมาทำตลาดกับ Notebook ซึ่งไม่ว่าจะลงมาใน ซีรี่ย์ X-Slim Notebook บางๆ ที่ประหยัดพลังงานเป็นเลิศ ซีรี่ย์ EX ที่มาในรูปแบบ Notebook ตามขนาดของมาตรฐาน 14 นิ้วทั่วไป Spec ไม่แรงมาก เน้นไปที่ความคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่า และสุดท้ายคือ ซีรี่ย์ GX,GT ซึ่งจะมาใน Notebook ที่เต็มรูปแบบพกความแรงมาเต็มที่ กับราคาที่อาจจะสูงขึ้นตามประสิทธิภาพ แต่ถ้าเทียบกับแบรนอื่นก็ไม่ได้ต่างอะไรมากนัก กระแสตอบรับของ MSI ของปี 2009 นี้ ก็ถือว่าดีขึ้นมาก คนจำนวนมากเริ่มรู้จัก MSI มากขึ้นในส่วนของ Notebook

msi gt729

Link : https://notebookspec.com/notebook/2230-MSI-GT729.html

MSI GT729 เป็นสุดยอด Notebook of the year ได้ เพราะมี SPEC ความดุดันที่ลงตัวมากๆ โดยสำหรับ CPU นั้น เป็น Intel Core 2 Quad Q9000 ซึ่งสามารถประมวลผลได้รวดเร็วกว่า Core 2 Duo ทั่วๆไป อีกทั้ง MSI ยังมีเทคโนโลยี Turbo Mode ที่สามารถ Overclock CPU ไว้อัดความเร็วยามจำเป็นได้อีกด้วย นอกจาก CPU ประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังมีสุดยอดการ์ดจอ Notebook อย่าง ATI Radeon HD4850 1GB DDR3 ซึ่งสามารถรันเกมส์โหดๆ ในระดับ High ได้แบบไม่มีปัญหาอาการสะดุดให้เห็นเลย กับอัตราส่วน 16:10 แบบความละเอียดสูงมากซึ่งจะทำให้ภาพที่ได้ชัดมาก แต่เสียดายที่ไม่ใช่ HD แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก ความแตกต่างก็คือ HD จะเป็น 16:9 ซึ่งเวลาดูหนัง HD ภาพที่ออกมาจะพอดีเต็ม Screen แต่ถ้าเป็นแบบ 16:10 ก็จะเกิดขอบดำบริเวณด้านข้างเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งหมดนี้ก็ทำให้ MSI GT729 สมควรได้รางวัล Notebook of the year ไปครอง

Samsung of the year 2009 : Samsung X460

clip_image001

Samsung ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูนักกับเครื่อง Laptop แต่ถ้าพูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนแล้วก็ต้องบอกว่า คุ้นซะยิ่งกว่าคุ้นอีก จริงๆแล้ว Samsung ออกเครื่อง Laptop มาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว แต่สำหรับประเทศไทยนั้น Samsung เพิ่งจะเข้ามา 1-2 ปี นี้เอง เริ่มเข้าอย่างจริงจังคงเป็นเมื่อต้นปี 2009 นี้ 1 ปีที่ผ่านมา Samsung ก็มาแบบเงียบๆ ไม่โด่งดังมาก ซึ่งหนึ่งในสาเหตุนั้น คงเป็นในเรื่องของราคาที่ยังคงแพงอยู่มาก ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นที่มีสเปคใกล้เคียงกัน แต่ความแพงกว่านั้น แน่นอนมันต้องมีอะไรมากกว่าแน่นอน เช่นเรื่องของ Feature เสริม วัสดุ การประกัน หรืออื่นๆ ซึ่งในส่วนนี้ Sumsung ก็ทำได้ดีพอใช้ได้เหมือนกัน

samsung x460

Link : https://notebookspec.com/notebook/2090-Samsung-X460.html

Samsung X460 เป็นสุดยอด Notebook of the year ของ Samsung เพราะความบางเบามากๆ ด้วยน้ำหนักที่ไม่ถึง 2.00 Kg พกพาสะดวก กับสเปคที่แรงไม่ใช่น้อย CPU ที่ใช้ประมวลผลเป็น Intel Core 2 Duo P9600 (2.66 GHz,FSB 1066 MHz, L2 6 MB) เป็น CPU แนวหน้าของตระกูล Core 2 Duo เลยทีเดียว การออกแบบที่ใช้สีและลวดลายที่สดใส ไม่ว่าผู้ใช้งานระดับไหนก็พกพาได้ แถมยังดูดีมีระดับ ขนาดของจอ 14.1 inch WXGA (1280×800) เป็น LED Backlight LCD ที่จะช่วยเพิ่มความสดของสี ถึงจะไม่ได้มาในระดับของ HD แต่ก็ถือว่าไม่เสียหายอะไรมากมายนัก ต่อมาเรื่องของ RAM ขนาด 2 GB DDR3 เป็นประเภทที่ใหม่ล่าสุด มี Feature อื่นๆที่หลากหลายและโดดเด่นกว่ารุ่นอื่นๆ เช่น คีย์บอร์ดใช้เทคโนโลยี Silver Nano ซึ่งจะช่วยให้คีย์บอร์ดนั้นปลอดเชื่อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Samsung เท่านั้น

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก