Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

รวมผลทดสอบ 3DMark 11 จาก Notebook4Game ครั้งล่าสุด July 11

เพื่อน ๆ ก็ทราบกันดีนะครับว่าเว็บเรามี Notebook มากมายหลากหลายยี่ห้อที่ Notebook4Game ได้ทำการทดสอบออกมาเป็นผลคะแนนนะครับ วันนี้ถือโอกาสฤกษ์งามยามดีเอามาโชว์ให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันแบบทุกรุ่นที่ได้ทดสอบไปเราไม่ต้องพูดอะไรมากครับ ไปชมกันเลย

เพื่อน ๆ ก็ทราบกันดีนะครับว่าเว็บเรามี Notebook มากมายหลากหลายยี่ห้อที่ Notebook4Game ได้ทำการทดสอบออกมาเป็นผลคะแนนนะครับ วันนี้ถือโอกาสฤกษ์งามยามดีเอามาโชว์ให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันแบบทุกรุ่นที่ได้ทดสอบไปเราไม่ต้องพูดอะไรมากครับ ไปชมกันเลย

3dmark-11-deep-sea-tech-demo-video-hd-38240-1

Advertisement

3DMark 11 คืออะไร

คือโปรแกรมทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องที่จะวัดผลในการเล่นเกมเป็นหลัก (ทดสอบในส่วนของ การ์ดจอเป็นหลักและอาจจะมีการใช้ซีพียูและแรมรวมถึงส่วนประกอบอื่น ๆ เข้ามาอยู่บ้าง) โดยมีการทดสอบในเรื่องของ DirectX 11, tessellation, compute shaders และ multi-threading ซึ่งถือว่าครอบคลุมเทคโนโลยีที่มีจริงในเกมใหม่ ๆ

Clip_2

3DMark 11 Benchmark Features

ในส่วนนี้เราข้ามมาดูฟีเจอร์ของ 3DMARK 11 จุดเด่นหลักๆใหม่ๆที่มีมาให้ได้เลือกเล่นเลือกใช้งานที่แตกต่างไปจากเวอร์ชัน Vantage ที่นอกเหนือไปจากการรองรับ DirectX 11 แล้วนั้นจะมีอะไรบ้าง

Unlimited run ซึ่งทาง Futuremark ไม่มีการกำหนดการใช้งานในการทดสอบ เราสามารถทดสอบได้ไม่จำกัดจำนวนในทุกๆเวอร์ชันไม่ว่าจะเป็นตัว Basic Edition ก็ตามที

Offline Results สำหรับการเก็บผลคะแนนหรือชมผลคะแนนของตนเองในแบบ offline นั้นจะสามารถกระทำได้ในเวอร์ชัน Advance ขึ้นไปเท่านั้น แต่สำหรับในเวอร์ชัน Basic นั้นก้สามารถสร้าง User Account ของตนเองในเวปไซด์ Futuremark ได้โดยไม่มีคาใช้จ่ายใดๆ

Demo Looping ซึ่งในเวอร์ชัน 11 นี้ Demo Loop ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งหลังจากหายไปบนเวอร์ชัน Vantage โดยออกแบบมาสำหรับใช้ในการเปิดโชว์ตามงานแสดงต่างๆหรือเปิดรับชมเพื่อความบันเทิง และหากใครที่ใช้เวอร์ชัน Profressional Edition นั้น Logo ผู้สนับสนุนที่ปรากฏอยุ่ในฉากต่างๆจะถูกเปลี่ยนให้เป็นโลโกของ Futuremark แทน

Benchmark looping เป็นการออกแบบมาเพื่อทดสอบในแบบวนไปวนมา สามารถกำหนดจำนวนรอบในการทดสอบได้ ทั้งนี้ก็เพื่อใช้ในการทดสอบหรือตรวจสอบหาความมีเสถียรภาพของกราฟิกการ์ดหลังจากได้มีการโอเวอร์คล๊อกไปนั่นเอง

Image quality tool สำหรับฟังก์ชันดังกล่าวนี้เป็นฟังก์ชันที่จะพบได้บนตัว Profressional Edition เท่านั้น ซึ่งเราจะสามารถปรับเปลี่ยนคุณภาพของภาพในการเปิด Demo ให้เหมาะสมกับ Hardware ที่มีอยู่เพื่อให้ภาพที่ปรากฏออกมามีความสวยงามที่สุดเท่าที่ความสามารถของ Hardware จะกระทำได้

Command Line automation เป็นฟังก์ชันใหม่ล่าสุดที่เริ่มมีบน 3DMARK 11 เท่านั้น ซึ่งเราจะสามารถกำหนดหรือทำการแก้ไขการ Benchmark ได้หรือกำหนดสคริปเพิ่มลงไปเพื่อให้ทำงานในแบบอัตโนมัติตามชุดคำสั่งที่เราได้เพิ่มลงไป ซึ่งจะมีปรากฏอยุ่บนเวอร์ชัน Profressional เท่านั้นเช่นเดียวกัน

รวมผลทดสอบ 3DMARK 11

การทดสอบนั้นอยู่ในระดับ 1280 x 768 แบบ Demo Test

3d11

นี่ก็เป็นการรวบรวมของเรานะครับตั้งแต่ปีใหม่ที่ผ่านมา เห็นคะแนนแล้วก็แล้วแต่จะวิจารณ์กันนะครับผม ก็เอามาฝากเพื่อน ๆ กัน เพราะผมเก็บเป็นสถิติไว้ตลอดครับ ก็คอนเฟิมว่าทุกเครื่อง Notebook4Game ทดสอบเองนะครับสำหรับวันนี้ก็ขอลาไปก่อนครับ แล้วพบกันใหม่งานหน้าครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

โดยผลทดสอบนั้นออกมาจาก 2 ที่ เว็บแรกเป็นเว็บ DonanimHaber ที่มีเจ้า AMD Radeon HD 7950 Clock 880 MHz และ Core ที่ 1250 MHz โดยมีการวัดในระดับ Extreme และนำผลการทดสอบไปวัดกับ HD 7970 แบะ...

Gaming Notebook

Futuremark ทีมผู้พัฒนาโปรแกรมชื่อดังอย่าง 3DMark และ PCMark ได้ออกเปิดเผยถึงวันวางจำหน่ายโปรแกรม Benchmark ล่าสุด “3DMark 11” ที่ออกมาเพื่อรองรับและทดสอบ DirectX11 ซึ่งเป็น DirectX เวอร์ชั่นล่าสุด โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ประกอบไปด้วยกันทั้งสิ้น 3 เวอร์ชั่นคือ Free, Advanced ในราคา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก