Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Acer Aspire 5950G ระดับเทพจาก Acer

ไม่บ่อยนักใช่ไหมละครับ ที่เราจะเห็น Notebook คุณภาพดี ๆ จาก Acer ที่ทำออกมา ซึ่งวันนี้เราก็จะพาไปดูกันหน่อยว่าเป็นอย่างไร

n4g New TestBenchmark

Advertisement

Windows 7 Home Ultimate Score

os2

คะแนนที่ได้จาก Windows ถือว่าเยอะมากเลยครับ ถ้าได้ SSD มาแทนอาร์ดดิสก์ละก็ติดปีกแน่นอนครับ

??????????????????????????????????????????

CPU-Z

cpuz1 cpuz2

Acer Aspire Ethos 5950G ตัวนี้มาพร้อมกับซีพียูสุดแรงจาก Intel Core i Gen 2 กับรุ่น Core i7-2630QM มีความเร็วในการประมวลอยู่ที่ 2.00GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วของตัวเองขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 2.90GHz กันเลยทีเดียว เป็นซีพียู 4 Core 8 Threads โดยซีพียูตัวใหม่นี้จะแรงกว่าเดิมและเย็นกว่าเดิมเพราะเทคโนโลยีการผลิตนั้นเล็กลงกว่าเดิมกินไฟน้อยกว่าเดิม

cpuz3 cpuz4

แรมให้มา 4GB DDR3 Bus 1333MHz นะครับ จาก Kingston

??????????????????????????????????????????

GPU-Z

gpuz

Acer Aspire Ethos 5950G ใช้พลังประมวลผลจาก AMD Radeon HD 6650M ครับ ซึ่งมาพร้อมกับแรมขนาด 1 GB DDR3 ความเร็วอยู่ที่ 600 MHz

??????????????????????????????????????????

HD Tune Pro

hdd

ฮาร์ดดิสก์ถึงจะมีความจุสูงแต่ก็มีความเร็วใรการอ่านและเขียนธรรมดาเท่านั้น ตรงนี้เป็นที่น่าเสียดายที่เป็นแบบหัวอ่าน 5400RPM เท่านั้น

??????????????????????????????????????????

Temperature

Idle Temp

ทดสอบในอุณหภูมิ 25 องศา

nol

Burn in

burn

Full Load

full

ด้วยการออกแบบที่ดีของเจ้า Acer Aspire Ethos 5950G เครื่องนี้จึงทำให้อุณหภูมิของเครื่องนั้นไม่สูงมาก ไม่เกิน 85 องศาเลยครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

TOP CONTENT

ถ้าใครจำกันได้ทีมงานเคยเสนอขาวเจ้า Acer Aspire ETHOS กันไปแล้วจากงาน Computex

Notebook Review

  Advertisement เนื่องจากฝาล่างของเครื่องไม่มีน็อตให้ไขเลย ทำให้เวลาจะเปิดฝาหลังเพื่ออัปเกรดนั้นค่อนข้างยุ่งยากไม่น้อยเลยครับ เพราะต้องไล่ถอดตั้งแต่ Keyboard และแท่นรองมือ ถึงจะสามารถเปิดฝาออกมาได้ ซึ่งเมื่อเปิดมาภายในก็เป็นดังรูปเลยครับ ช่องใส่ HDD มีทั้งหมด 2 ช่อง แต่เครื่องที่เราได้รับมาเทสต์นั้นใส่มาแค่ลูกเดียวเท่านั้น ตัว HDD มีการป้องกันแรงกระแทกเป็นอย่างดี สล็อตแรมทั้งหมดของเครื่องนี้มีทั้งหมด 4 ช่อง โดยจะมีช่องหนึ่งที่ซ่อนอยู่ การที่จะเข้าถึงได้นั้นอาจจะต้องแกะบอดี้ออกเกือบทั้งหมดเลยครับ ส่วนในรูปนี้มีด้วยกัน...

Gaming Notebook

ถ้าใครติดตามวงการโน๊ตบุ๊คหรือตามอ่านข่าวในเว็บเราจะสังเกตได้ว่าไม่เคยมีข่าวเกี่ยวกับ Gaming notebook จากค่าย Samsung เลย แต่ข่าวนี้แน่นอนเลยว่ามันจะเป็นข่าวแรกครับ

Gaming Notebook

ใครหลาย ๆ ท่านคงจะจำกันได้กับ msi GE620 ที่เคยเป็นประเด็นโด่งดังไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยความที่ว่าเป็น Notebook ที่น่าสนใจมากที่สุดรุ่นนึงในขณะนั้นเพราะไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอที่แรงซีพียูที่แรงแถมยังมีขนาดของหน้าจอที่ใหญ่อีกด้วย จึงไม่แปลกหนักที่ GE620 ณ ตอนนั้นเป็นที่นิยมมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก