Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

THE WITCHER 2: ASSASSIN OF KING

ถึงเวลาออกล่าสาวๆ เอ๊ย ล่าเหล่าอสูรกันอีกแล้ว

The Witcher 2-09

Advertisement

ผู้พิฆาตราชันย์

การดำเนินเรื่องในภาคนี้ถูกถ่ายทอดออกมาดีมากๆ แม้คัตซีนจะใช้ภาพจากในเกมเอง แต่ก็ไม่มีอะไรเสียหาย บทพูดและเสียงพากย์ของแต่ละตัวละครก็ถูกรังสรรค์ขึ้นมาเป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดผสมกลมกลืนกับการเล่นได้อย่างลงตัว ทำให้อรรถรสในการเล่นและทำเควสต์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

The Witcher 2-08

ตัวเกมจะดำเนินโดยมีเควสต์หลักซึ่งเป็นเควสต์เนื้อเรื่องแต่ในการเดินทางคุณก็จะได้พบกับเควสต์ย่อยอีกมากมายให้เลือกทำได้ แม้เกมจะไม่ได้เป็น Open World อย่างเต็มรูปแบบ ผู้เล่นก็ยังมีอิสระในการเดินทางและทำเควสต์ในแต่ละพื้นที่ได้ตามใจชอบ ซึ่งเควสต์ย่อยที่มีอยู่ในเกมนี้ก็นับว่าเยอะมากๆ ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ใช่เป็นเควสต์ดาษๆ ที่ใส่เข้าไปแค่เพื่อให้มี แต่คุณจะรู้สึกอึ้ง ทึ่งไปเลย เมื่อได้สัมผัสกับความลุ่มลึกของบางเควสต์ ซึ่งไม่เพียงแค่ปริศนาของมันจะน่าประทับใจ แต่ปลายทางของเควสต์จะนำคุณไปพบกับคำตอบที่คาดไม่ถึงอีกด้วย

The Witcher 2-10

สิ่งที่น่าตำหนิในส่วนของเควสต์ก็คือ แม้ตัวเควสต์หลักจะมีระบบนำทางที่ค่อนข้างดี แต่พวกเควสต์ย่อยนั้นจะไม่มีการชี้ทิศทางให้เลย (เข้าใจว่าเป็นความตั้งใจให้ผู้เล่นค้นหาเอาเอง) ส่วนคำอธิบายเควสต์ไม่ค่อยชัดเจน หรือน้อยเกินไป ซึ่งบ่อยครั้งก็ทำให้เกิดความสับสนและเสียเวลามากเกินความจำเป็น

The Witcher 2-16

รู้นะคิดอะไรอยู่ ;)

หนึ่งในระบบที่สร้างความฮือฮามากในภาคที่แล้ว ก็คือระบบ ?วู้ฮู? แล้วเก็บการ์ดของสาวๆ ในเกม ซึ่งในภาคนี้เราก็จะยังได้ตะลุย ?วู้ฮู? ไปทั่วทุกสารทิศเหมือนเช่นเคย เพียงแต่ระบบสะสมการ์ดนั้นถูกตัดออกไป (และยิ่งน่าเสียดายที่เรียกดูฉากเหล่านี้ซ้ำไม่ได้ -3-) สำหรับหนุ่มนักรักทั้งหลายคงจะเฮไปตามๆ กัน อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพียงจุดขายเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น (หรือเปล่า?) เมื่อเทียบกับความมันส์ของการต่อสู้ และเนื้อเรื่องอันเข้มข้น ซึ่งดึงดูดให้ผู้เล่นสนุกกับมันได้จนลืมเวลา แม้เกมจะมีบั๊กหลงเหลืออยู่บ้าง ส่งผลให้เกมแครชในบางเวลา และตัวเกมสั้นไปนิด เหมือนถูกตัดจบโดยกั๊กเนื้อเรื่องที่เหลืออีกค่อนข้างเยอะเอาไว้ให้ภาคต่อ ทำให้น่าผิดหวังอยู่พอสมควร แต่โดยรวมแล้วนี่คือหนึ่งในผู้ท้าชิง RPG of the Year 2011 อย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าใครไม่ลองเล่นดูสักครั้งละก็ อาจจะพลาดเกมสุดเจ๋งแห่งปีไปเกมนึงเลยก็ได้

เรื่อง: HimeKami & YoyoTanya

n4g New Conclusion

The Witcher 2-11

แม้จะดูเหมือนว่า The Witcher 2 นั้นดีกว่าภาคแรกในเ กือบทุกๆด้าน แต่ในความเป็นจริงแล้วมันก็ยังคงทำได้ไม่ดีเท่ากับที่ภาคแรกของมันเคยทำไว้ หรืออาจต้องบอกว่าภาคแรกได้สร้างมาตรฐานเอาไว้สูงเกินไปก็ได้ อีกอย่างคือตอนจบของภาค ซึ่งนับว่าทำได้แย่มากสำหรับเกมที่เน้นความเข้มข้นของเรื่องเป็นองประกอบหลัก อย่างไรก็ตาม The Witcher 2 ก็ยังเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และควรค่าต่อการหามาลิ้มลองอย่างไม่ต้องสงสัย

The Witcher 2-12

ข้อดี: กราฟิกงดงามแต่กินสเป็กต่ำ, เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม, เนื้อหาของเควสต์ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี, การต่อสู้สุดเร้าใจ, ?วู้ฮู?

The Witcher 2-13

ข้อเสีย: ความยากในช่วงต้นเกมสูงเกินไป, ระบบล็อกเป้าอัตโนมัติแห่งหายนะ, เควสต์ย่อยไม่มีการนำทาง, คำอธิบายเควสต์ไม่ค่อยชัดเจน, มีบั๊กประปราย, ตัดจบแบบกั๊กเนื้อหา

The Witcher 2-14

โดยรวม: แม้จะฟังดูเหมือนมีข้อเสียในเกือบทุกส่วนของเกม แต่เมื่อเทียบกับคุณสมบัติโดยรวมของเกมแล้วมันก็ยังเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ และ The Witcher 2 ก็ยังคงเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แม้จะมีข้อเสียเหล่านั้นอยู่ก็ตาม นี่อาจจะเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่น่าประทับใจที่สุดที่คุณเคยเล่นเลยก็ได้ ถ้าคุณเปนคอเกม RPG ละก็ ต้องลองสถานเดียว!

ขอขอบคุณ :: นิตยสาร FuterGamer

www.fgmag.in.th

 

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก