Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Brink

ผมอยากจะออกเสียงเกมนี้เป็นภาษาอังกฤษว่า ?บรึ๋ย!!? ซะจริงๆ

Brink-01

Advertisement

ถ้าคุณคิดจะซื้อ Brink เพื่อมานั่งเล่นคนเดียวกับบอทโดยหวังจะเสพเนื้อเรื่องหรืออะไรก็ตามแต่ ผมอยากจะขอให้คุณพิจารณาใหม่ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องภายในเกมจะสุดจืดและดูไร้สาระแล้ว บอทเกมนี้ยังสมองกลวงอีกด้วย…แต่คุณจะคาดหวังอะไรกับเรื่องนี้ล่ะ เพราะเราก็รู้กันอยู่ว่าเกมนี้มันทำมาเพื่อเล่นเป็นทีมกับผู้เล่นคนอื่นที่เป็น ?คน? จริงๆ อยู่แล้ว ถึงกระนั้นมันก็ยังอดไม่ได้ที่จะบ่นเรื่องนี้ เพราะไม่ว่าจะโหมดไหนเจ้าบอทร่วมทีมคู่ใจก็ไม่ได้ช่วยให้เกมการเล่นง่ายขึ้นเลย คุณยังคงต้องเป็นผู้วิ่งทำภารกิจต่างๆ เป็นหลักอยู่ดี แต่ก็มีเหมือนกันที่บอทผู้น่ารักทำตัวหาญกล้าวิ่งฝ่าคมกระสุนเพื่อไปทำภารกิจสำคัญอย่างเช่น การระเบิดประตูเพื่อกรุทางไปต่อ แต่อนิจาด้วยความที่มันยังฉลาดไม่พอที่จะหาที่กำบังคมกระสุน สุดท้ายคุณก็ต้องเป็นผู้วิ่งออกไปทำภารกิจเองอยู่ดี?Fail!

Brink-06

เสียงประกอบของปืนแต่ละชนิดนั้นทำออกมาได้ก๊องแก๊งมาก และบางครั้งการสาดกระสุนแบบรัวๆ ก็ให้เสียงที่ไม่ได้แตกต่างอะไรกับการจุดประทัดจีนเป็นตับๆ มันไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกถึงพลังหรือความหนักหน่วงของปืนเลยแม้แต่น้อย (เหมาะเจาะกับ Recoil ของปืนที่ไร้ซึ่งความสมจริง) และเกมยังมีระบบการตัดเสียงให้ดังเบาแบบแปลกๆ กล่าวคือ เมื่อคุณโดยระเบิดล้มลงหรือมีการระเบิดในบริเวณใกล้ๆ เสียงปืนและสภาพแวดล้อมรอบข้างจะแผ่วเบาลง ภาพก็จะกลายเป็นขาวดำเหมือนคนมีอาการมึนและหูอื้อเพราะถูกแรงอัดจากกระสุนปืนใหญ่ในเกมอื่นๆ แต่สำหรับ Brink ระบบนี้เป็นอะไรที่มากเกินไป มากเกินความจำเป็น และถึงมันจะมีตัวเลือกให้ปิดระบบที่น่ารำคาญนี้ในส่วน Option แต่หลังจากที่ลองแล้ว การดูดเสียงที่ว่าก็ยังคงอยู่ จนผมต้องปลอบใจตัวเองว่า ?มันคงจะเป็นบั๊กกระมัง?….Fail!

Brink-07

นอกจากนี้ Brink ยังมีบั๊กจุกจิกประปรายตั้งแต่ตัวหนังสือภายในเกมเพี้ยน เสียงประกอบต่างๆ ขาดหาย ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามล่องหน ไปจนถึงเกมล่มเป็นระยะๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าปวดหัวที่สุดก็คือ เรื่องของความสมดุลภายในเกม แม้ว่าตัวละครทั้งสองฝ่ายจะมีคลาสเหมือนกัน แต่การทำภารกิจในแผนที่บางฉากภายของเกมนั้นถูกออกแบบมาให้เอื้อประโยชน์กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากเป็นพิเศษ เช่น ภารกิจที่ผู้เล่นฝ่ายบุกต้องวิ่งเข้าไปเพื่อวางระเบิดหรือซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ ในที่เปิดโล่ง ขณะที่ฝ่ายป้องกันมีที่กำบังเสร็จสรรพแถมยังนั่งรอดักยิงจากระยะไกลครึ่งกิโล หรือแม้แต่การปกป้องตัวประกันโดยเดินขึ้นบันไดทางแคบๆ แบบเรียงหนึ่ง ซึ่งฝ่ายป้องกันสามารถรอดักรุมยิงจากมุมสูงได้รอบทิศาทาง โอเค…ผมก็เข้าใจนะว่าการเล่นเป็นฝ่ายตั้งรับมันก็ย่อมต้องอาศัยชัยภูมิที่ได้เปรียบกว่าชาวบ้านเป็นของธรรมดา แต่บางจุดน่ะ มันก็น่าหงุดหงิดพอๆ กับการโดนรุมยำที่จุดเกิดใน BFBC2 เลยทีเดียว

Brink-11

สุดท้ายคงต้องบอกว่า Brink เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีไอเดียในการนำเสนอที่เจ๋ง มันสนุกเมื่อได้เล่นกับผู้เล่นอื่นเป็นทีมและยังให้ความสำคัญกับตัวละครแต่ละคลาสเท่าเทียมกัน แต่เพราะด้วยปัญหาเรื่อง Performance อย่างบั๊กที่จุกจิกซึ่งเจอได้ตลอดการเล่น แผนที่ไม่สมดุล และองค์ประกอบบางอย่างที่ขาดหาย Brink จึงไม่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีมาตรฐานสูงหรือต้องการความสมบูรณ์แบบทั้งในด้านเกมการเล่นและเนื้อเรื่อง อย่างน้อยๆ ก็จนกว่าจะมีการออกแพตช์มาแก้ไขส่วนต่างๆ แต่สำหรับผู้ที่กำลังถวิลหาอะไรแปลกๆ เพื่อเล่นเอามันส์หรือฆ่าเวลาแบบไม่คิดมาก เกมนี้ก็จัดว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

เรื่อง: ytse

n4g New Conclusion

 

Brink-10

Brink เป็นอีกหนึ่งเกมเดินหน้ายิงที่น่าประทับใจซึ่งรวมเอาประสบการณ์จากโหมดการเล่นเดียว, การเล่น Co-op และโหมดผู้เล่นหลายคนไว้ให้ผู้เล่นได้สัมผัส และเกมยังอนุญาตให้ผู้เล่นพัฒนาตัวละครได้ในทุกๆ ส่วนการเล่นอีกด้วย เนื่องจากวิธีนำเสนอการสู้รบที่เต็มไปด้วยความน่าประทับใจซึ่งเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา, การปรับแต่งที่หลากหลาย รวมถึงระบบการควบคุมที่ดูมีนวัตกรรม ทำให้ Brink เป็นอีกหนึ่งเกมที่จะดึงดูดเกมเมอร์ให้กลับมาเล่นมันซ้ำแล้วซ้ำกว่าที่หลายๆ คนคาดเอาไว้

ข้อดี: เป็นเกมที่มีไอเดียในการนำเสนอดี Gun-play มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สนุกเมื่อเล่นร่วมกับผู้อื่นเป็นทีม ให้ความสำคัญกับทุกคลาสพอๆ กัน

ข้อเสีย: บั๊กชุมยิ่งกว่าฟาร์มแมลง แผนที่บางฉากในเกมขาดความสมดุล เนื้อเรื่องอ่อน ของปลดล็อกน้อยทำให้ขาดแรงจูงใจในการเล่น ภารกิจแต่ล่ะอย่างไม่ Make Sense รูปแบบการเล่นดูซ้ำซากกันทุกโหมด การเคลื่อนที่กึ่ง Acrobatic ถูกนำเสนอครึ่งๆ กลางๆ

โดยรวม: เป็นอีกหนึ่งเกมที่ถ้าไม่รักก็จะเกลียดเลย แต่ถึงกระนั้นจะบอกว่าเกมนี้ห่วยก็คงจะไม่ใช่ เพราะ Brink ก็ยังสามารถมอบความสนุกให้กับผู้เล่นที่ต้องการความมันส์แบบไม่คิดมากได้ และถ้าตัวเกมได้รับการขัดเกลาให้ดีกว่านี้ มีอะไรให้ทำมากขึ้นอีกหน่อย ผมเชื่อว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมาก แต่ในขณะที่ยังคงมี The Witcher 2 รอจ่อคิวให้เสียตังค์อยู่ ผมว่ามองข้ามเกมนี้ไปก่อนก็ได้นะ อย่างน้อยก็จนกว่าเกมมันจะเข้าที่เข้าทางนั่นแหละ

ขอขอบคุณ :: นิตยสาร FuterGamer

www.fgmag.in.th

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

อีกไม่นานก็จะมีงานแห่งโลกเกมอย่าง E3 ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ Los Angeles ซึ่งเป็นงานที่คนจับตามากที่สุดงานหนึ่ง เราจึงหยิบเกมน่าสนใจมาฝากเพื่อน ๆ กันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก