Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

วัดกันไปเลย [แรมบ้าน 4GB] VS [Kingston HyperX 4GB และ 8GB] พร้อมแจก RAM HyperX ท้ายบทความ

ช่วงนี้ของแรงๆมาเข้าทาง N4G ไม่น้อยทีเดียว ทั้ง ASUS G53S ที่เราได้รีวิวไปแล้ว และยังจะมีแรมจาก Kingston อย่าง HyperX PnP มาอีก ดังนั้นเราจึงจับมันมาทดสอบกันไปเลยครับ

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณ Kingston ที่ให้ RAM ตัวนี้มา review และมาแจกในกิจกรรมนี้ ลองมาดูผลทดสอบกันเลยดีกว่าครับ

 

Advertisement

n4g Kingston logo

…………………………………………………………………..

ทีมงานมี RAM HyperX PnP DDR3 4GB x 1 ตัวนี้มาแจก แค่ร่วมสนุกง่ายๆ แค่ทายว่า?เลขท้าย 3 ตัว Serial No. ของ RAM ที่จะแจกเป็นเลขอะไร (ทีมงานก็ยังไม่รู้เฉลยเลยครับ เพราะของรางวัลจะได้ประมาณวันที่ 11 ก.ค. นี้)

ส่วนกฏการร่วมกิจกรรมมีดังนี้

1. หนึ่งยูเซอร์สามารถโพสตอบวันละ 1 ครั้งจนถึงวันปิดกิจกรรม

2. ปิดกิจกรรมวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. 54 และ?ประกาศผลวันอังคารที่ 12 ก.ค. 54 ที่?www.facebook.com/notebook4game

3. ผู้โชคดีจะได้รับ message ยืนยันในเวปบอร์ด -> กรุณาสมัครสมาชิกก่อนโพส

4. คำตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด

5. กรณีที่ตอบถูกมากกว่าหนึ่งยูเซอร์ ผู้ที่ตอบถูกคนแรกจะได้รับสิทธิ์รับของรางวัล

6. Guest สามารถร่วมสนุกได้ แต่ไม่ได้สิทธิ์รับของรางวัล

” เฉลยคำถามแจก RAM Kingston ยินดีด้วยกับคุณ “Tanongsak H Ero Sompong”
สัปดาห์หน้ามีแจกอีก 1 ตัว ตามลุ้นกันต่อไปนะครับ

n4g ram1

New_Introduction

ช่วงนี้ของแรงๆมาเข้าทาง N4G ไม่น้อยทีเดียว ทั้ง ASUS G53S ที่เราได้รีวิวไปแล้ว และยังจะมีแรมจาก Kingston อย่าง HyperX PnP มาอีก ดังนั้นเราจึงจับมันมาทดสอบกันไปเลยครับ ว่ามันจะเป็นอย่างไร ก่อนจะดูผลการทดสอบ เราไปดูไปดูหน้าตามันก่อนเลยละกัน

New_Product

HyperX-01

กล่องบรรจุนั้นมาด้วยสีดำเป็นหลัก ตัดด้วยสีส้มและแดงซึ่งเป้นสีโทนร้อน ทำให้รู้สึกได้ถึงความร้อนแรงที่อยู่ภายในได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ก็ยังมีส่วนที่เป็นพลาสติกใสให้มองทะลุเข้าไปเห็นแผงแรมข้างในได้ครับ

HyperX-03

มาแอบส่องดูภายในกัน

HyperX-02

 

ด้านหลังกล่องก็เป็นพวกข้อความโฆษณาทั้งหลาย รวมไปถึงเครื่องหมายรับรองต่างๆ

HyperX-04

HyperX-05เมื่อแกะกล่องกระดาษข้างนอกออกก็จะพบกับแผงพลาสติกที่บรรจุแรมทั้งสองแถวอยู่ครับ

HyperX-06

ตัวแรมนั้นมีจุดโดดเด่นอยู่ที่ heat spreader สีเทาที่ติดตั้งอยู่ ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยระบายความร้อน และยังให้ความสวยงามอีกด้วย

HyperX-07

ดูแบบเดี่ยวๆกันบ้างHyperX-08

ด้านหลังครับ

HyperX-09

มาส่องจากด้านบนกันบ้าง บางดีจริงๆHyperX-10

ปิดท้ายด้วยรูปแรมในมือครับผม ^_^

New_Specification

  • Codename : KHX1866C11S3P1K2/8G
  • Type : DDR3 SDRAM SO-DIMM
  • Speed : 1866 MHz
  • CL : 11
  • Voltage : 1.5V

เนื่องด้วยความที่มันเป็นแรมที่มีคุณสมบัติ PnP (plug and play) อยู่ด้วย ทำให้มันเป็นแรมที่ใช้งานง่ายสมชื่อครับ นั่นคือเสียบแล้วใช้งานได้เลย ไม่ต้องตั้งค่าอะไรให้ยุ่งยากอีก และถ้ามันมีองค์ประกอบที่เหมาะสม นั่นคือหน่วยประมวลผลนั้นเป็นตระกูล Sandy Bridge จาก Intel แล้วละก็ มันจะปรับความถี่ในการทำงานขึ้นไปเป็น 1866 MHz ทันที โดยที่เราไม่ต้องเข้าไปยุ่งหรือตั้งค่าอะไรใดๆทั้งสิ้น เรียกได้ว่าแรงได้แบบง่ายๆ กันเลยทีเดียวครับพี่น้อง

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

CONTENT

โปรแกรมเทส การ์ดจอ 7 แบบเพื่อคอเกม 2022 ทดสอบความแรง เช็คสเปค ดูอุณหภูมิ พร้อม Burn-In ครบ โปรแกรมเทส การ์ดจอ ในปี 2022 นี้ ก็ยังคงมีหลายโปรแกรมที่นิยมใช้กันมากมาย มีทั้งใช้ทดสอบเฟรมเรต ที่คอเกมมักจะนิยมกัน หรือจะใช้ทดสอบเสถียรภาพ เมื่อมีการโอเวอร์คล็อกหรือปรับแต่งความเร็ว รวมถึงการทดสอบเพื่อดูเรื่องความร้อน ซึ่งจะใช้โปรแกรมในการมอนิเตอร์ เพื่อเช็คความเร็วสัญญาณนาฬิกา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก