Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Toshiba Satellite L755-1001XT

New_Introduction

Toshiba-Satellite-L755-S5271-Laptop

Advertisement

คราวนี้ก็เป็นการพรีวิวโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการทำงานและความบันเทิงอย่าง Toshiba Satellite L755 ครับ แต่เนื่องด้วยมันอยู่กับเราด้วยเวลาสั้นมาก จึงทำให้ไม่สามารถเจาะลึกถึงฟังก์ชันบางตัวได้ครับ นับว่าน่าเสียดายอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะจอที่ใช้งาน engine เดียวกันกับในจอ LCD TV ของ Toshiba ที่เราไม่ทันได้ทำการทดสอบอย่างละเอียด เลยไม่ได้รู้กันเลยว่าจอจะแจ่มแค่ไหน แต่ส่วนอื่นๆก็ยังคงมีมาให้ทุกๆท่านได้ชมกันครับ เราไปชมกันเลยดีกว่า

New_Specification

spec

Link : /web/notebook4game/index.php?nb=3725

Toshiba L755-1001XT เครื่องนี้เมื่อพิจารณาจากสเปกแล้ว จัดได้ว่าเป็นเครื่องที่เหมาะกับการทำงาน รวมไปถึงความบันเทิงในครอบครัวครับ ด้วย CPU อย่าง Intel Core i5-2410M ที่ใช้งานในปัจจุบันได้อย่างสบายๆ ส่วนการ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce GT 525M ที่พอเล่นเกมได้บ้างเหมือนกัน แต่อาจจะตั้งค่าได้ไม่สูงนัก ส่วนจอนั้นก็ใหญ่สบายตาไม่น้อยกับขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 ติดที่ว่าแรมที่ให้มาเพียง 2 GB เท่านั้น แต่ก็สามารถซื้อมาใส่เพิ่มได้สบายๆครับ ส่วนพอร์ตที่กำลังมาแรงอย่าง USB 3.0 ก็มีมาเช่นกัน แถมยังมี Windows 7 ติดตั้งมาให้ด้วย นับว่าครบเครื่องไปเลยสำหรับเครื่องนี้

New_Product

IMG_8352

IMG_8355IMG_8356

บอดี้ของตัวเครื่องเป็นพลาสติกเป็นหลักครับ โดยฝาหลังนั้นออกเป็นโทนสีเทาค่อนข้างเข้มเล็กน้อย ความแข็งแรงของวัสดุจัดได้ว่าดีครับ แต่งานประกอบดูก๊องแก๊งนิดนึง ส่วนพื้นผิวของฝาหลังนั้นเรียบนะครับ เพียงแต่มีลวดลายเพิ่มขึ้นมาเท่านั้น โลโก้คำว่า Toshiba นั้นเป็นแบบฝังลงไปบนฝาหลัง ไม่ต้องกลัวหลุดเลยทีเดียว

IMG_8357

 

เมื่อพลิกมาดูด้านใน ก็จะเห็นการใช้สีที่ตัดกันของขอบจอและตัวบอดี้หลักของเครื่องอย่างชัดเจน

IMG_8360IMG_8361

จอสามารถกางออกมาได้ราว 135 องศาครับ ส่วนความหนาของจอนั้นก็สมกับขนาดตัวเครื่องอยู่เหมือนกัน

IMG_8364

บานพับก็เป็นแบบที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน ตาม concept เล็กๆแต่แข็งแรงครับ ซึงการเปิด/ปิดก็ไม่ยากเย็นอะไรนัก

IMG_8365IMG_8368

ลำโพงของเครื่องนั้นอยู่ตำแหน่งใต้จอ อีกทั้งยังเป็นแบบส่งเสียงขึ้นมาข้างบนตรงๆเลยด้วย ทำให้ได้ยินเสียงได้ดีและชัดเจน

 

IMG_8367

ส่วนปุ่มเปิด/ปิดเครื่องจะอยู่เยื้องมาทางซ้ายของเครื่อง สังเกตจากคำว่า Toshiba ซึ่งอยู่กึ่งกลางของจอพอดี โดยตัวปุ่มหรือรอบข้างนั้นไม่มีไฟแสดงสถานะใดๆทั้งสิ้นIMG_8374

สติ๊กเกอร์เกี่ยวกับสเปกต่างๆ จะมาอยู่ทางฝั่งซ้ายครับ

IMG_8372

ส่วนฝั่งขวาก็เป็นสติ๊กเกอร์โฆษณาฟังก์ชันของตัวเครื่อง อย่างเช่น ความคมชัดของจอ, Toshiba Sleep ?n? Charge, Resolution+ เป็นต้น

IMG_8369

คีย์บอร์ดที่ติดมานั้นผิวของปุ่มมีลักษณะมันๆลื่นๆเล็กน้อย โดยใช้การวางปุ่มชิดกันซึ่งอาจมีทั้งคนที่ถนัดและไม่ถนัดนะครับ และยังมีแผง numpad มาให้ด้วย ทำให้เหมาะกับการทำงานที่ต้องกดตัวเลขบ่อยๆไม่น้อยเลย IMG_8370IMG_8371

ขนาดของปุ่มนั้นค่อนข้างใหญ่ทีเดียว ทำให้คนที่นิ้วใหญ่ก็ไม่เป็นปัญหาในการใช้งานแน่ๆ

IMG_8373

ส่วนทัชแพดก็ติดตั้งเยื้องไปทางซ้ายของเครื่องเล็กน้อย พื้นผิวจะไม่เรียบนัก ทั้งนี้ก็เพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างนิ้วกับพื้นผิว ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ดี ส่วนปุ่มคลิกซ้าย/ขวานั้นมาแยกชิ้นกันครับ ขณะกดก็มีเสียงขึ้นมาเล็กน้อยเหมือนกัน เหนือทัชแพดขึ้นไปนั้นเป็นปุ่มเปิด/ปิดการทำงานของทัชแพดครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ช่วงนี้กระแสของโน๊ตบุ๊คแบบ 2-in-1 หรือโน๊ตบุ๊คที่สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตนั้นมาแรงแซงโค้งจริงๆ ครับ ล่าสุดทาง Toshiba ก็ได้มีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คแบบ 2-in-1

Notebook News

ในช่วงเดือนที่ผ่านมานี้ทาง Toshiba สหรัฐอเมริกาได้ทำการเปิดตัว 2-in-1 ซีรีส์ Satellite Radius ประจำปี 2015 ออกมาถึง 3 รุ่นด้วยกันคือ Satellite Radius 14 ที่มาพร้อมกับขนาดจอ 14 นิ้ว

Notebook News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Toshiba ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ Satellite รุ่นระดับบนตัวยใหม่ออกมาครับกับ Satellite P50-B-11M ที่มีสเปคแบบจัดเต็ม ด้วยราคาที่ 1350 Euros หรือประมาณ 47,730 บาทเท่านั้น

Notebook News

ในช่วงที่ผ่านมานี้ทาง Toshiba ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คในระดับกลางรุ่นใหม่ในซีรีส์ Satellite พร้อมกันถึง 3 รุ่นครับได้แก่ C50-B, C70-B และ C70D-B โดยได้แบ่งออกมาเป็น 5 รุ่นย่อยคือ Satellite C70-B-35E

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก