Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Apple เลิกสนใจ Windows XP บน iCloud

Apple iCloudเชื่อหรือไม่ว่า Apple มีการสนับสนุนโปรแกรมต่างๆที่ทำออกมาสำหรับ Windows ดีกว่าบนระบบ Mac OS X ซะอีก ในขณะที่โปรแกรมต่างในปัจจุบันของ Apple นั้น จะทำงานได้บนระบบ Mac OS X ที่อายุเก่ากว่า 4 ปีเท่านั้น แต่กับ MobileMe และ iTunes ใน Windows ยังคงสามารถใช้งานได้บน Windows XP ที่มีอายุมากว่าทศวรรษแล้วด้วยซ้ำ

แน่นอนว่านั่นเป็นเพราะจำนวนผู้ใช้ Windows XP ที่ยังคงมีจำนวนเยอะมากที่สุดในโลกอยู่นั่นเอง แต่ในงานแถลงเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดอย่าง iCloud ได้มีการพูดเอาไว้ว่า “การใช้งาน iCloud กับเครื่อง PC จำเป็นต้องใช้ Windows Vista หรือ Windows 7 และแนะนำให้ใช้ Outlook 2010 หรือ 2007 สำหรับการเข้าถึงข้อมูลรายชื่อและปฏิทิน

Advertisement

Apple ไม่ได้ชีแจงถึงเหตุผลของเรื่องนี้ แต่ถ้าหากพิจารณาดูแล้วก็เป็นไปได้ว่า Apple ไม่ต้องการเสียกำลังทีมวิศวกรมานั่งพัฒนาระบบให้กับระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าๆ เพื่อที่จะได้เอาเวลาไปใช้ได้เต็มที่กว่านั่นเอง แต่นี่ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความเสี่ยงเพิ่มกับผู้ใช้ iPhone และ iPad ที่ยังคงใช้ Windows ตัวเก่าอยู่

ที่มา: tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก