Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Preview] HP Pavilion DV6-6117TX

อั๊ยย๊ะ! ใครที่ขอเข้ามาอย่างมากมายว่าอยากให้รีวิว HP Pavilion DV6 เร็ว ๆ วันนี้เรามาแล้ว แต่ไม่ใช่รีวิวเต็ม เป็นเพียงพรีวิวเท่านั้นจ้าา แต่คุณภาพเนื้อหารับรองว่าครอบคลุมสิ่งที่ต้องรู้ พร้อมแล้วไปชมกันเลย

อั๊ยย๊ะ! ใครที่ขอเข้ามาอย่างมากมายว่าอยากให้รีวิว HP Pavilion DV6 เร็ว ๆ วันนี้เรามาแล้ว แต่ไม่ใช่รีวิวเต็ม เป็นเพียงพรีวิวเท่านั้นจ้าา แต่คุณภาพเนื้อหารับรองว่าครอบคลุมสิ่งที่ต้องรู้ พร้อมแล้วไปชมกันเลย

New_Introduction.png

Advertisement

HP Pavilion dv6-6020TX Notebook PC

ใครจะไปรู้ละครับว่า HP นั้นต้องการกลับมาครองตลาด Notebook ให้จงได้โดยการทุ่มเทแรงกายแรงใจในการสร้าง Notebook ที่คุ้มค่าคุ้มราคาออกมา ต้องบอกเลยว่าใครเห็นครั้งแรกต้องร้องว่า ?ราคานี้ใช่หรอ ?? ใช่สิครับ นอกจากสเปคอันโดดเด่นเมื่อเทียบกับราคาแล้ว HP Pavilion DV6-6117TX ตัวใหม่นี้ยังใส่เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไปเช่น Cooling Sense ที่ช่วยในระบายความร้อนที่เรียกได้ว่าขั้นเทพ หรือจะเป็นเทคโนโลยีเสียงที่ใช้ Pre-Amp จาก Beats ซึ่งเสียงที่ได้ออกมานั้นสุดยอดมากครับ พูดอย่างเดียวไม่ได้ต้องให้เพื่อน ๆ ไปลองเอง ส่วนวันนี้มาดูประสทิธิภาพต่าง ๆ ของมันกันดีกว่าครับ

New_Specification.png

DV6-spec

Link :: /web/notebook4game/3828-HP-Pavilion-DV6-6117TX.html

HP Pavilion DV6-6117TX มาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i5-2410M ซึ่งเป็นซีพียูตระกูล Core i Gen 2 ความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.30 GHz สามารถเพิ่มได้สูงสุดด้วยเทคโนโลยี Turbo Boots 2.0 อยู่ที่ 2.90 GHz จับคู่มากับการ์ดจอ AMD Radeon HD 6770M การ์ดจอตัวแรงจาก AMD ซึ่งจะเป็นระบบสลับกราฟิกอัตโนมัติหรือที่เรียกส่า AMD Dynamic Switchable จะแสดงผลบนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ด้วยความละเอียดที่ 1366 x 768 แรมให้มา 4 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มาอย่างจุใจที่ 640 GB พอร์ตต่าง ๆ ก้ให้มาอย่างครบครัน USB 3.0 ก็มี อีกทั้งยังแถม Windows 7 Home Premium 64 bit มาอีกด้วยครับ เรียกได้ว่าราคาได้ขนาดนี้คุ้มสุด ๆ

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

n4g HP Pavilion DV6 05

n4g HP Pavilion DV6 04 n4g HP Pavilion DV6 03

HP Pavilion DV6-6117TX เป็น Notebook ในขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ถ้าเทียบกับ Notebook ทั่ว ๆ ไปถือว่าเจ้า HP Pavilion DV6-6117TX เป็น Notebook ขนาดใหญ่เครื่องนึงเลย การออกแบบรูปร่างยกเครื่องใหม่จาก DV6 รุ่นเดิม ซึ่งรุ่นใหม่นั้นออกแบบมาได้ค่อนข้างหล่อเลยครับ ฝาหลังนั้นใช้แมกนีเซียมอัลลอยด์สีดำคมเข้ม ฝาหลังทั้งหมดก็จะดูเรียบ ๆ มีตรา Logo ของ HP อยู่ด้านซ้ายล่าง ซึ่งถ้าเปิดเครื่องก็จะมีไฟสีฟ้าเปร่งออกมาด้วย ความแข็งแรงนั้นถือว่าทนไม้ทนมือใช้ได้

รูปลักษณ์ภายใน

n4g HP Pavilion DV6 01

n4g HP Pavilion DV6 26 n4g HP Pavilion DV6 27

เรามาเปิดดูภายในเครื่องกันบ้างดีกว่าครับ สำหรับภายในนั้นค่อนข้างที่จะดูดีเลยครับ มาในโทนดำเช่นกัน โดยวัสดุนั้นจะใช้เป็นแบบเดียวกับฝาหลังคือ แมกนีเซียมอัลลอยด์ จากที่ได้เทสมาผมยังไม่โดยดูดนะครับ อันนี้ไม่รู้ว่าท่านอื่น ๆ จะโดนไหม สำหรับ HP นั้นโดดเด่นอยู่แล้วในเรื่องของการออกแบบภายใน ไม่ว่าจะเป็นการวางตำแหน่งต่าง ๆ Fonts ตัวอักษรต่าง ๆ บนคีย์บอร์ดก็ถือว่าสวยงามอ่านง่ายไฮโซ อีกจุดที่สำคัญคือราคานี้สเปคนี้ มี Finger Print ด้วยละครับ โดดใจจริง ๆ

n4g HP Pavilion DV6 09

สิ่งเดียวที่ผมขอติในการออกแบบหน่อยก็คือ Logo ของ HP ผมว่ามันไม่เด่นพอครับ ต้องเด่นกว่านี้นะ เฮอะ ๆ

n4g HP Pavilion DV6 16 n4g HP Pavilion DV6 17

ปุ่มเปิดเครื่องก็ยังคงสไตล์เดิมเลยจ้าา

n4g HP Pavilion DV6 06

ของเค้าดีจริงครับจึงได้โชว์ beats audio

n4g HP Pavilion DV6 08

WebCam ความละเอียดระดับ True Vision HD พร้อม Dual Mic แหม? เสียดายเครื่องอยู่กับผมไม่นานไม่งั้นจะลองให้ดูซักหน่อยว่า True จริงไหม

n4g HP Pavilion DV6 07

ความเป็น DV6 จ้า

n4g HP Pavilion DV6 10

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าราคาแค่นี้แต่ได้ Finger Print ด้วยละครับ หล่อเลย

ลำโพง

n4g HP Pavilion DV6 14

ตำแหน่งที่วางลำโพงจะอยู่บริเวณด้านหน้าครับ

beat1 beat2

beat3 beat4

เป็นไงบ้างละครับ ที่ปรับตั้งคาต่าง ๆ ให้มาเยอะเลย โดยส่วนตัวที่ผมเล่นแล้วรู้สึกว่าโอเคเลยนะครับ เสียงที่ได้ออกมานั้นแหล่มมาก ถ้าหาหูฟังจาก beats มาสักอันจะแจ่มมาก

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

n4g HP Pavilion DV6 22

ด้วยความได้เปรียบซึ่งเป็น Notebook ที่มีขนาดของเครื่องที่ใหญ่แล้ว จึงทำให้คีย์บอร์ดที่ลงมานั้นเป็นแบบ Full Size ครับ คือมี NumPad เข้ามาด้วย รูปแบบของคีย์บอร์ดนั้นเป็นแบบยกตัว Fonts ของ HP นั้นจะดูทันสมัย ๆ ดูดีเลยครับ ด้านใต้ของคีย์บอร์ดนี่คือ TouchPad มีไฟ LED รอบ ๆ ด้วยละครับ สวยดีนะ

n4g HP Pavilion DV6 23 n4g HP Pavilion DV6 25

มี Num Pad เข้ามาสามารถใช้งานได้สบาย ๆ

n4g HP Pavilion DV6 13

Touch Pad เป็นไงบ้างครับ ผมจับแล้วบอกเลยว่าสวยมาก ใช้งานสะดวกด้วยละครับ ลื่น ๆ ตอบสนองดี

n4g HP Pavilion DV6 11 n4g HP Pavilion DV6 12

มุมซ้ายบนคือที่ปิดการใช้งานของ Touch Pad ครับ ถ้าปิดแล้วจะมีไฟ LED สีแดงเปร่งออกมา

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

n4g HP Pavilion DV6 18

ด้านหน้าประกอบไปด้วย Card Reader และลำโพง

n4g HP Pavilion DV6 19

ด้านซ้ายประกอบไปด้วยที่ระบายความร้อน, VGA, HDMI, LAN, USB 3.0 2 ช่อง และ Audio in

n4g HP Pavilion DV6 20

ด้านขวาประกอบไปด้วย DVD Drive, USB 2.0 2 ช่อง

n4g HP Pavilion DV6 21

ด้านหลังมีที่ระบายความร้อนนิดหน่อย

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

HP ได้ปล่อย Pavilion ตัวใหม่ออกมาซึ่งสร้างความเซอร์ไพร้ให้กับวงการ HP มาก ๆ โดยเจ้า Pavilion dv6 Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว

Gaming Notebook

หลังจากที่ทีมไปนั่งสุ่มทดสอบ Notebook มามากว่า 8 เครื่อง วันนี้ทีมงานก็พร้อมที่จะทะยอยปล่อยให้แฟน ๆ Notebook4Game ได้อ่านกันแล้ว Advertisement

Gaming Notebook

วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกนะครับ นี่ก็เข้าย่างเดือนที่ 8 กันแล้วนะครับ ฝนตกทุกวี่วัน อิอิ ยังงัยดูแลสุขภาพดี ๆ นะครับ สำหรับใครที่ต้องการจะเลือกซื้อ Notebook ประจำเดือนนี้เราไปดูกันเลย สำหรับเดือนนี้นั้น msi ให้วิน 2 เครื่องเลยนะครับ งบประมาณสูง ๆ นี่จัด msi ไปเลยครับ แรงจริง ๆ...

Gaming Notebook

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะครับ สำหรับเดือนนี้สิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยคือการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับ AMD Llano ซึ่งดได้รับการจับตามองอย่างล้นหลาม เอาละเดือนนี้ไม่ต้องเอ่ย อะไรมากมาย เรามาจับตาดู Notebook ตัวเด่น ๆ กันเลยดีกว่าครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก