Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Preview] ASUS A43SV-VX157D

ห่างหายไปพอสมควรนะครับ กับพรีวิว Notebook หลังจากกลับมาจากงาน Computex Taipei ก็จะมีเจ้าพรีวิว ASUS ตัวนี้ละครับที่เป็นตัวนำร่องไป พร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

ห่างหายไปพอสมควรนะครับ กับพรีวิว Notebook หลังจากกลับมาจากงาน Computex Taipei ก็จะมีเจ้าพรีวิว ASUS ตัวนี้ละครับที่เป็นตัวนำร่องไป พร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

New_Introduction.png

Advertisement

ASUS A43SV

วันนี้เราก็อยู่กับ Notebook แบรนด์ไต้หวันอย่าง ASUS กัน ASUS A43SV-VX157D เห็นรูปที่ผมขึ้นเป็น Banner เห็นมีสีอื่นนอกจากสีดำนี่ไม่ต้องตกใจนะครับ เมืองนอกเค้าขายสีอื่น ๆ ด้วย ASUS นั้นจริง ๆ มีมากมายหลากหลายสีเอามาก ๆ แต่เข้าไทยกลับมาแค่สีเดียว ทั้ง ๆ ที่คนไทยเราเวลาซื้อก็มองสีเหมือนกันนะครับ ไว้ต้องแอบกระซิบทาง ASUS Thailand ซะแล้วว่าขอสีอื่น ๆ บ้างเถอะ อิอิ เอาละครับ วันนี้ผมได้เครื่องมาทำพรีวิวเหมือนเช่นเดิม ภาพอย่างที่บอกไปครับ ว่าอาจจะไม่สวยเท่าไหร่ เพราะออกไปทำนอกสถานที่ เราก็เน้นผลการทบสอบที่เป็นคะแนนแทนแล้วกันครับ ไปดูกันเลยครับ

New_Specification.png

ASUS-A43sv

Link :: /web/notebook4game/3797-ASUS-A43SV-VX157D.html

ASUS A43SV-VX157D มาพร้อมสเปคสุดคุ้มค่าโดยใช้ซีพียู Intel Core i5-2410M ซึ่งเป็นซีพียูจาก Intel Gen 2 เป็นซีพียู 2 Core 4 Thread จับคู่มากับการ์ดจอสุดฮอตในยุคนี้อย่าง NVIDIA GeForce GT 540M ไม่ได้ใช้เทคโนโลยี NVIDIA Optimus แต่อย่างใด แสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้ว LED ความละเอียดอยู่ที่ 1366 x 768 เป็นจอกระจก แรมให้มา 2GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 640 GB ใช้งานได้แบบเหลือ ๆ ด้วยราคาที่โดนใจเอามาก ๆ ASUS จึงได้ตัด Port USB 3.0 ออกไป Windows ก็ไม่ได้แถม แต่ได้ราคานี้ผมว่าคุ้มค่าแล้ว ต่อไปเรามาดูผลทดสอบกันบ้างดีกว่าครับ

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

ASUS A43SV-06

ASUS A43SV-02 ASUS A43SV-03

ASUS A43SV-VX157D นั้นเป็น Notebook ที่ถูกวางออกมาขายในสัดส่วนตลาดที่เน้นในส่วนของ Value เป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นเองบอดี้ก็ธรรมดาทั่ว ๆ ไป ออกแบบด้วยพลาสติกธรรมดาท มีการเคลือบ Glossy หน่อย ๆ เพื่อความสวยงาม ความแข็งแรงคงทนก็อยู่ในระดับบที่ถือว่าธรรมดา ๆ ไม่เด่นเท่าไหร่

ASUS A43SV-09

ถ้าถามผมว่าเจ้าเครื่องตัวนี้สวยไหม ก็ตอบตามตรงว่าผมรู้สึกว่ามันเฉย ๆ ครับ แต่ก็อย่างว่าละครับ Notebook ที่ต้องการสเปคแรงและ Save Cost ก็ต้องมีบอดี้ที่ธรรมดาเป็นธรรมดาทั่ว ๆ ไปแล้ว แต่ที่แปลกคือ ASUS นั้นไม่เคยลงมาเล่นขนาดนี้ ซึ่งทำให้ผมชี้ชัดไปเลยได้ว่า acer ซึ่งเป็นแบรนด์ที่กินตลาดล่างอยู่แล้ว เดือนร้อนแน่นอน

รูปลักษณ์ภายใน

ASUS A43SV-07

เรามาชมภายในกันบ้างดีกว่าครับ ทุกวันนี้ถือว่าเป็นยุคสมัยของคีย์บอร์ดแบบยกตัวจริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหน ๆ ก็ทำออกมา ซึ่งก่อนหน้าที่ก็เห็น ๆ ไปแล้วที่เปลี่ยนลุคคีย์บอร์ดไปเลยก็พวก DELL แต่ก็ถือว่าจริงละครับที่คีย์บอร์ดแบบนี้นั้นใช้งานได้ง่ายกว่า พิมพ์งานสะดวกกว่า แถมยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่า แบบนี้ไม่รู้ว่าแบรนด์ที่ยึดมั่นในเอกลักษณ์คีย์บอร์ดของตัวเองอย่าง Toshiba นั้นจะเปลี่ยนตามเมื่อไหร่ ส่วนที่พักข้อมือนั้นเป็นอลูมีเนียมผสมกับพลาสติกนะครับ ตรงนี้มีความแข็งแรงพอตัวเลยครับ

ASUS A43SV-08

นอกเรื่องกันมายาวอยู่เหมือนกันครับ กลับเข้าเรื่องของเราต่อไปเลย ASUS A43SV-VX157D ใช้จอขนาด 14 นิ้วในการแสดงผลเป็นจอ LED แบบจอกระจก ความคมชัดอยู่ในระดับที่ดี

ASUS A43SV-10

แค่มีป้ายแบรนด์ ASUS นั้น User ทั่ว ๆ ไปก็ถือว่าอุ่นใจแล้วละครับ เพราะได้รับความน่าเชื่อถือจากสินค้า Component เยอะ

ASUS A43SV-12

พลังจากสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ

ASUS A43SV-11

นี่ก็บอกจุดเด่นต่าง ๆ ของเครื่องครับ

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

ASUS A43SV-16

ข้างหน้าจะประกอบไปด้วย Card Reader เท่านั้นครับ

ASUS A43SV-17

ด้านหลังไว้ใส่แบตเตอรี่อย่างเดียว

ASUS A43SV-18

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย Heat Sink, ที่ชาร์จแบต, LAN, VGA, HDMI และ USB 2.0

ASUS A43SV-19

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย Audio in, USB 2.0 2 พอร์ต และ Drive DVD

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะครับ สำหรับวันนี้เราอยู่กับ Notebook จาก ASUS ซึ่งเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการคาดการณ์กันว่าจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอย่างแน่นอนครับ โดยมันมาพร้อมกับซีพียูระดับ Core i7

Gaming Notebook

วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกนะครับ นี่ก็เข้าย่างเดือนที่ 8 กันแล้วนะครับ ฝนตกทุกวี่วัน อิอิ ยังงัยดูแลสุขภาพดี ๆ นะครับ สำหรับใครที่ต้องการจะเลือกซื้อ Notebook ประจำเดือนนี้เราไปดูกันเลย สำหรับเดือนนี้นั้น msi ให้วิน 2 เครื่องเลยนะครับ งบประมาณสูง ๆ นี่จัด msi ไปเลยครับ แรงจริง ๆ...

Gaming Notebook

พรุ่งนี้ก็งานคอมมาร์ทแล้วนะครับ สำหรับบทความการเลือกซื้อ Notebook ก็มาถึง Part ที่ 3กันแล้วนะครับ กับการเลือกซื้อ Notebook แบบถูก ๆ คุ้ม ๆ ครับ เรามาดูกันว่าใจตรงกันกับทีมงานรึป่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก