Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[ฟันธง] Commart CeMart 2011 นี้ การ์ดจอโน๊ตบุ๊ค รุ่นไหนน่าซื้อที่สุด

กระแสงาน Commart CeMart 2011 ช่วงนี้กำลังมาแรงไม่ใช่น้อยเลยนะครับ หลายๆคนคงตั้งใจจะไปหาซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆกัน

กระแสงาน Commart CeMart 2011 ช่วงนี้กำลังมาแรงไม่ใช่น้อยเลยนะครับ หลายๆคนคงตั้งใจจะไปหาซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆกัน แล้วยิ่งใกล้เปิดเทอมแบบนี้ด้วย รับรองได้ว่าตลาดโน๊ตบุ๊คคึกคักแน่ๆครับ (น้องๆ เพื่อนๆ ที่ผมรู้จักหลายคนก็จะหาซื้อช่วงนี้เหมือนกัน)

ซึ่งก็แน่นอนครับ ว่าจะต้องมีหลายๆท่านที่ซื้อมาเพื่อเล่นเกมแน่นอน ดังนั้น N4G เราจึงได้เฟ้นเลือกการ์ดจอโน๊ตบุ๊คที่น่าซื้อ น่าลงทุนที่สุดในช่วงนี้มาให้ทุกๆท่านได้ตัดสินใจกันว่าจะเลือกรุ่นใดดี โดยเราจะแบ่งออกเป็น 2 ค่ายเลยครับ จะได้ตัดสินใจกันง่ายๆหน่อย โดยจะดูจากความคุ้มค่าเป็นหลักนะครับ ^^

Advertisement

nvidia-logo-2

มาเริ่มจากค่ายเขียวกันก่อนเลยครับ ซึ่งตัวที่ผมว่าเป็นตัวที่ค่อนข้างคุ้มค่าก็คือ?.. NVIDIA GeForce GT 540M (2GB GDDR3) ครับ เนื่องด้วยเหตุผลต่างๆ ดังนี้

  • มีโน๊ตบุ๊คที่ใช้การ์ดจอรุ่นนี้ในท้องตลาดหลายรุ่นพอสมควร
  • ความแรงอยู่ในระดับที่ดี เหมาะสมกับราคา (เทียบอันดับคะแนน 3DMark06 ของการ์ดจอได้ที่นี่ Notebook4Game)

ถ้าให้เลือกโน๊ตบุ๊คมา 3 รุ่นที่ใช้ NVIDIA GeForce GT 540M (2GB GDDR3) ละก็ ผมขอเลือกตัวที่น่าซื้อ 3 รุ่นนี้ครับ

gt540m-1_2gt540m-2gt540m-3

ดูสเปกเต็มๆของแต่ละรุ่นโดยคลิกที่รูปของแต่ละรุ่นครับ

3 รุ่นที่ผมเลือกมาก็จะเป็นช่วงราคาที่เป็นที่นิยมของผู้ซื้อในปัจจุบันครับ โดยมีมาให้เลือกครบทั้ง i7, i5 และ i3 กันเลยทีเดียว แถมสองรุ่นหลังยังเป็นจอขนาด 15 นิ้วอีก ช่วยให้การมองภาพสะดวกขึ้นพอสมควรเลย

หรือถ้าอยากมองๆรุ่นอื่นที่ใช้การ์ดจอตัวนี้ก็สามารถเข้าไปในลิ้งค์นี้เลยครับ

Notebook4Game ซึ่งก็คือการใช้การ search ของเรานั่นเอง

————————————————————————————————–

AMD-Radeon-Logo

มาดูค่ายแดงกันบ้าง การ์ดตอรุ่นที่ผมว่าน่าคบหาด้วยมากที่สุดก็คือ?? AMD Radeon HD 6630M (1GB GDDR3) ครับ เนื่องด้วยเหตุผลดังนี้

  • มีอยู่ในโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น หลายช่วงราคา
  • ประสิทธิภาพอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับค่าตัว
  • มีคู่แข่งอีกรุ่นที่น่าสนใจ คือ AMD Radeon HD 6550M (1GB GDDR3) ที่ถึงแม้จะแรงกว่า แต่กลับมีรุ่นของโน๊ตบุ๊คให้เลือกน้อยไปหน่อย และการจับคู่กับ CPU ก็ไม่หลากหลายนัก (มี Intel Core i รุ่นแรกซะเป็นส่วนใหญ่)

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้ผมคิดว่า AMD Radeon HD 6630M น่าเล่นกว่าครับ ส่วนโน๊ตบุ๊ค 3 รุ่นที่น่าเลือกในการ์ดจอนี้ก็ได้แก่?.

6630m-36630m-16630m-2

ดูสเปกเต็มๆของแต่ละรุ่นโดยคลิกที่รูปของแต่ละรุ่นครับ

3 รุ่นที่ผมเลือกมานั้น ผมมองว่าแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป อย่าง Sony ตัวแรกมีดีที่จอคมชัดระดับ Full HD ในราคาราวๆ 36,00 นับว่าน่าสนอยู่เหมือนกัน ส่วน Dell N4110 นั้น ในราคา 31,000 แต่ได้ทั้ง i7-2620M (2 core) และ Windows 7 แท้ๆ ส่วน Dell Vostro นั้น ผมมองว่าเป็นรุ่นที่คุ้มมากๆ ในราคาราวๆ 24,000 บาท แต่สเปกนั้นใช่ย่อยเลยครับ

ส่วนถ้าใครอยากลองดูว่ามีรุ่นไหนใช้การ์ดจอตัวนี้อีกบ้าง สามารถเข้าไปดูได้ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ

Notebook4Game

————————————————————————————————–

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับบทความสั้นๆ ฟันธงว่าการ์ดจอรุ่นไหนน่าซื้อ น่าคบหา น่าเล่นมากที่สุดในช่วงนี้ ผิดพลาดอย่างไรก็ขอประทานอภัยไว้ด้วยนะครับ ^^ สุดท้ายก็ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขและได้โน๊ตบุ๊คที่ถูกใจนะครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก