Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[ฟันธง] notebook สำหรับคอเกม ก่อนงาน Commart CeMart 2011

กลับมากับการฟันธงอีกแล้วครับ รอบนี้เรามาก่อนจะเริ่มงาน Commart CeMart 2011 (ถึงแม้จะไม่ใช่งานที่เต็มไปด้วยโน๊ตบุ๊คก็เถอะนะครับ)

กลับมากับการฟันธงอีกแล้วครับ รอบนี้เรามาก่อนจะเริ่มงาน Commart CeMart 2011 (ถึงแม้จะไม่ใช่งานที่เต็มไปด้วยโน๊ตบุ๊คก็เถอะนะครับ) โดยในบทความนี้เราก็จะมาพบกับการฟันธง ?โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกม? จากทัศนคติของทางทีมงาน N4G นะครับ โดยได้แบ่งตามช่วงราคา ซึ่งเราก็ได้ทำการเฟ้นหามาแค่รุ่นเดียว ที่คิดว่าแรงและคุ้มในช่วงราคานั้นๆ ครับ จะผิดพลาดประการใดก็ขออภัยล่วงหน้านะครับ ^^

ช่วงราคา 10,000 ? 20,000 บาท

Advertisement
10k  

ทำไมถึงน่าซื้อ ?

  • CPU เป็น Intel Sandy Bridge
  • body แข็งแรงกว่ารุ่นอื่นๆ ในช่วงราคาเดียวกัน
  • การ์ดจอแรงพอๆกับโน๊ตบุ๊คราคาแพงบางรุ่น

 

 

 

 

link-button

ในช่วงราคานี้จะมีอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นคู่แข่งสำคัญ นั่นคือ Acer Aspire 4741G-462G64Mnkk/C018 ที่ถึงแม้จะแรงกว่านิดๆก็จริง แต่ถ้ามองในด้านของความคุ้มค่า ASUS จะเหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นงานประกอบ วัสดุ ประกันเครื่อง ตัว CPU ก็เป็น Intel Sandy Bridge ที่ประหยัดพลังงานมากกว่า แต่ประสิทธิภาพก็ไม่ต่างจาก i5-460M เท่าไรนัก แถมในบางการทดสอบยังสามารถทำได้ดีกว่าอีกด้วย ผมจึงจัดให้ ASUS A43SV-VX131D เป็นรุ่นที่น่าซื้อในช่วงราคานี้ครับ

————————————————————————

ช่วงราคา 20,001 ? 30,000 บาท

20k  

ทำไมถึงน่าซื้อ ?

  • CPU แรง
  • การ์ดจอมีแรม 2 GB
  • วัสดุดี ดูหรูหรา แข็งแรง
  • มี USB 3.0, eSATA

 

 

 

 

link-button

 

 

กระแสของรุ่นนี้มาแรงพอตัวเหมือนกันครับ แต่ในช่วงราคาเดียวกันนั้น ถ้าลองใช้การ search ก็จะพบว่ามี HP Pavilion DV4-3022TX แต่เนื่องด้วยความที่หาของได้ยาก จึงทำให้แพ้ ASUS ตัวนี้ไปนิดเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าดูจากสเปกแล้วก็แรงเลยละครับ ส่วนอีกตัวที่น่าสนใจก็คือ ASUS X43SV-VX133D แต่สาเหตุที่แพ้ไปก็คือความแข็งแรงของ body ที่น้อยกว่า, ไม่มี USB 3.0 และการ์ดจอที่มีแรมน้อยกว่าครับ ดังนั้น ASUS N43SL-V2G-VX118D จึงคว้าชัยไปอย่างฉิวเฉียดครับ

————————————————————————

ช่วงราคา 30,001 ? 40,000 บาท

30k  

ทำไมถึงน่าซื้อ ?

  • สเปกโดยรวมแจ่มมากๆ
  • การ์ดจอแรง
  • ลำโพงมีคุณภาพดี
  • ราคาเหมาะสมกับสเปก

 

 

 

 

link-button

ก็เป็นอีกรุ่นที่หลายคนอยากได้มาครอบครอง ด้วยสเปกที่พอเหมาะกับราคาไม่ใช่น้อย ทั้ง CPU ก็แรง การ์ดจอก็แรงมากในตระกูล GT แถม HDD ยังให้มาถึง 750 GB นับว่าเหมาะกับการเล่นเกมมากๆ โดยจะมีคู่แข่งในทางสเปกคือ HP Pavilion dv6-6020TX แต่เนื่องด้วยปัญหา ทำให้อาจจะเข้ามาขายในไทยเราก็ปลายเดือนนู่นเลย ทำให้ตกไป ส่วนอีกรุ่นที่สูสีหน่อยก็ Lenovo IdeaPad Y470 แต่เนื่องด้วยราคา Y570 ที่มากกว่ากันแค่ 2,000 บาท แต่สิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมานั้น นับว่าคุ้มเกินราคาเลยครับ ทั้งการ์ดจอที่แรงกว่า และจอที่ใหญ่กว่า จึงทำให้ Lenovo IdeaPad Y570 เป็นรุ่นที่น่าสนใจในช่วงราคานี้ครับ

————————————————————————

ช่วงราคา 40,001 ? 50,000 บาท

40k  

ทำไมถึงน่าซื้อ ?

  • การ์ดจอแรงมาก เล่นเกมได้สบาย
  • ระบบระบายความร้อนดี
  • สามารถอัพเกรดในหลายๆส่วนเพิ่มได้ เช่น เปลี่ยน CPU,ใส่ HDD ได้ 2 ลูก, ใส่แรมได้ 4 แถว

 

 

 

 

link-button

เป็นรุ่นที่โดดเด่นมากๆในช่วงราคานี้เลยครับ เหมาะสมสำหรับคอเกมที่สุดเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ CPU จะเป็น i5-2410M เท่านั้น แต่การ์ดจอกินขาดครับ จะมีอีกตัวที่น่าสนใจ คือ msi GX660 ที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่งบน้อยกว่า แต่ประสิทธิภาพก็ใกล้เคียงกับตัวนี้ อาจจะแพ้ก็เรื่องพลังในการประมวลผลนั่นละครับ

————————————————————————

ช่วงราคา 50,001 บาทเป็นต้นไป

50k  

ทำไมถึงน่าซื้อ ?

  • การ์ดจอแรงมาก เล่นเกมได้สบาย
  • ระบบระบายความร้อนดี
  • สามารถอัพเกรดในหลายๆส่วนเพิ่มได้ เช่น เปลี่ยน CPU,ใส่ HDD ได้ 2 ลูก, ใส่แรมได้ 4 แถว
  • รุ่นที่แรงกว่านี้มันไม่มีขายทั่วไป ต้องสั่งจองเอา

 

 

 

link-button

ในช่วงราคานี้เป็นช่วงราคาที่เลือกได้ยากมากจริงๆครับ เพราะสเปกนั้นพอๆกันหมด แต่ก็ต้องขอตัดพวก Alienware ออกไปก่อน เพราะมันต้องสั่งประกอบเท่านั้น ก็จะเหลือตัวเลือกที่น่าสนใจเช่น ASUS G73SW-91024V แต่สาเหตุที่ทำให้ผมเลือก GT680H นี้ก็คือในราคาที่เท่ากัน แต่ได้ SSD 128 GB และแรมถึง 12 GB ซึ่งสองอย่างนี้ช่วยเพิ่มความแรงได้พอสมควรเลย อีกทั้งจอ 15.6 นิ้วทำให้มันสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ดีกว่า ASUS ครับ

ส่วนอีกตัวที่สูสีคือ msi GT680R โดยสาเหตุที่ GT680H ชนะไปก็คล้ายๆกับข้างบนครับ นั่นคือ SSD ที่ทำให้การโหลดข้อมูลเร็วขึ้น ทำให้ตอบสนองคอเกมได้ดีกว่าแน่นอน ทั้งนี้ก็ต้องชั่งใจละนะครับ ว่าจะเอา SSD หรือจะเอา HDD เพิ่มอีกลูก โดยที่ราคาต่ำกว่า 4,000 แต่ถ้าพิจารณาในแง่ของสเปก ผมจึงให้ msi GT680H ชนะไปอย่างฉิวเฉียดสุดๆครับ (อันที่จริงผมอยากให้ชนะทั้ง 2 รุ่นเลยนะ น่าเสียดายจริงๆ)

————————————————————————

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโน๊ตบุ๊ครุ่นต่างๆที่เราแนะนำไป ใครมีความคิดเห็นอย่างไรก็พูดคุยกันได้นะครับ เพื่อนๆจะได้มีตัวเลือกในการตัดสินใจก่อนซื้อได้ ปิดท้ายผมขอย้ำนะครับ ว่านี่เป็นแค่ทัศนคติของทางทีมงานเท่านั้น มิได้เป็นการชีนำแต่อย่างใดเน้อ? ขอให้ทุกท่านได้โน๊ตบุ๊คดั่งใจนะครับ สวัสดีครับ? ^_^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก