Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

สุดยอด !! Rapid Boot Extreme บู๊ตเครื่องเร็วทันใจ ไวกว่า 10 วิ จาก Lenovo

Lenovo ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ของตน นั่นคือ Rapid Boot Extreme ที่จะช่วยให้การบู๊ตเร็วขึ้น

lenovo_RapidBoot_Extreme-thumb-450x264Lenovo ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ของตน นั่นคือ Rapid Boot Extreme ที่จะช่วยให้การบู๊ตเร็วขึ้น โดยจะใช้เวลาในการบู๊ตเครื่องจนพร้อมใช้ Windows ภายในเวลาไม่เกิน 10 วินาทีเท่านั้น เร็วกว่า MacBook Air ซะอีกนะครับเนี่ย โดยเจ้าเทคโนโลยีนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Lenovo?s Enhanced Experience (EE) 2.0 ครับ แน่นอนว่าเครื่องที่จะสามารถใช้ได้จะต้องมี EE นี้อยู่ด้วย (มีการปรับปรุง BIOS และ driver แล้ว) อย่างเช่น ThinkPad T420s เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องใช้ SSD และ Windows 7 อีกด้วย ถึงจะให้ผลได้อย่างเต็มที่

เครื่องที่ไม่ได้ใช้ SSD ก็สามารถใช้งานได้นะครับ แต่ประสิทธิภาพจะลดลงไป นั่นคือจะใช้เวลาในการบู๊ตราวๆ 20 วินาที ก็ยังเร็วกว่าเครื่องปกติอยู่ดีละนะครับ

Advertisement

Lenovo-ThinkPad-T420แต่จะแรงทั้งที ก็ยังมีเงื่อนไขอยู่นะครับ มาอ่านกันไปทีละข้อเลยดีกว่า

  • ไม่มีโลโก้ ThinkPad ตอนบู๊ตเครื่องขึ้นมาให้ดูครับ แต่ปุ่มต่างๆที่กดได้ขณะบู๊ต เช่น F1 นั้นยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ
  • ปุ่ม ThinkVantage ไม่สามารถใช้ได้ ถ้าจะ recovery ก็ให้กด F11 แทน
  • อุปกรณ์ภายนอกที่เชื่อมต่อทาง USB เช่น keyboard แยก, เม้าส์ USB จะไม่สามารถเริ่มทำงานได้จนกว่า OS จะถูกบู๊ตขึ้นมา
  • ไม่รองรับ WWAN
  • การรักษาความปลอดภัยต่างๆ เช่น password ล็อก BIOS หรือก่อนเข้า Windows จะทำให้การบู๊ตช้าลง (ไม่เร็วเต็มที่ตามประสิทธิภาพของ Rapid Boot Extreme)
  • บางอุปกรณ์จะไม่สามารถใช้งานได้จนกว่าหน้าจอ desktop จะแสดงขึ้นมา ได้แก่ ชุดปุ่ม Fn ทั้งหลาย, USB, LAN, WLAN และฟังก์ชันเสริมทางด้านเสียง (แต่ถ้ามีการตั้ง password ก่อนเข้า Windows ก็จะทำให้อุปกรณ์เหล่านี้สามารถทำงานได้ตามปกติครับ ไม่ต้องรอถึงหน้า desktop)

ขณะนี้มีรุ่นของ notebook ที่มีตัวเลือกให้ติดตั้งฟังก์ชันนี้ออกมา 2 รุ่น นั่นคือ ThinkPad T420s และ IdeaPad Y570 ครับ แต่ต้องรอถึงเดือนมิถุนายนนะครับ ถึงจะเริ่มวางขาย

ปิดท้ายด้วยคลิปแสดงความเร็วในการบู๊ตนะครับ มีมาเปรียบเทียบกับ MacBook Air ซะด้วยซิ

n4g videoa7d14487350c
n4g videobdda15715f87

ที่มา : Notebookcheck, PCWorld, Lenovo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก