Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Download] AMD Catalyst 11.5 WHQL มาแล้วจ้า แถมด้วย 11.5a Hotfix ทันควัน

amdหลายๆคนอาจจะตกใจกับท่าทีของ AMD ครั้งนี้ละนะครับ เพราะ AMD ได้ส่ง driver สำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือ AMD Catalyst 11.5 WHQL ซึ่งดูเหมือนจะเร็วกว่าปกติอยู่นิดนึง โดยในรุ่นนี้ก็ไม่ได้มีการเพิ่มความแรงซักเท่าไร แต่เป็นการเพิ่มส่วนของ HydraGrid เข้ามาใน HydraVision ซึ่งทำให้ความสามารถใจการแบ่งหน้าจอออกเป็นส่วนๆของ HydraVision ทำงานได้ดีขึ้น ปรับแต่งได้หลากหลายกว่าเดิม

พร้อมกันนี้ AMD ก็ได้ส่ง Catalyst 11.5a Hotfix ออกมาด้วย โดยส่วนที่เพิ่มเข้ามาก็อย่างเช่น

Advertisement
  • มีการเพิ่มคุณภาพของ GPU ในการถอดรหัสไฟล์วิดีโอ H.264 ไปเป็น MPEG2 Blu-ray
  • แก้ปัญหา mouse lag
  • แก้ปัญหาในการฺ์ดจอตระกูล Radeon HD 6600 ที่จะมีปัญหากับแรม DDR3 เมื่อใช้งานบน DirectX 9

ส่วนการ์ดจอรุ่นที่ใช้ได้นั้น เรียกได้ว่าทุกรุ่นเลยครับ ทั้งฝั่ง Desktop และ Mobile อย่างโน๊ตบุ๊คเราๆทั้งหลาย

โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยครับ

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

PC Zone

พบกับสุดยอดโปรแกรม Benchmark ทดสอบความแรงของกราฟิกการ์ดหรือ GPU บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกัน การเปรียบเทียบเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างพีซี เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของส่วนประกอบที่คุณเลือกสำหรับการประกอบได้ การเปรียบเทียบส่วนประกอบต่างๆ ไม่เพียงแต่บอกคุณว่าส่วนประกอบต่างๆ ทำงานได้ดีเพียงใด แต่ยังช่วยให้คุณเข้าใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ว่ารับมือกับโหลดได้ดีเพียงใดและส่วนประกอบมีความร้อนสูงเกินไปหรือแสดงความผิดปกติใดๆ เมื่อถูกดันจนถึงขีดจำกัดหรือไม่ กราฟิกการ์ด (GPU) เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่คุณต้องทดสอบควบคู่ไปกับส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพดีเยี่ยมก่อนที่คุณจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีเกณฑ์มาตรฐาน GPU มากมาย แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะเหมือนกัน และทั้งหมดจะทดสอบพีซีของคุณแตกต่างออกไป หากคุณสงสัยว่าควรลองใช้เกณฑ์มาตรฐาน GPU...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

CONTENT

สาเหตุบางประการที่คุณควรทราบเพื่อใช้เป็นเหตุผลในการเก็บกราฟิกการ์ดแบบแยก(GPU) ตัวเก่าให้ติดตั้งเอาไว้ในคอมพิวเตอร์พีซีของคุณ กราฟิกการ์ดยังคงเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่แพงที่สุดที่คุณจะซื้อสำหรับคอมพิวเตอร์พีซี ไม่ว่าจะอัปเกรด GPU หรือสร้างระบบใหม่ตั้งแต่ต้น คุณสามารถคาดหวังที่จะจ่ายเงินหลายหมื่นบาทสำหรับ GPU ระดับล่าง โดยรุ่นเรือธงจาก AMD และ Nvidia มีราคาเกือบ 7,xxxx บาท(หรือมากกว่านั้น) ในวันนี้เราจึงอยากจะเสนอเหตุผลบางประการว่าทำไมคุณควรพิจารณาที่จะยังคงใช้งานกราฟิกการ์ดตัวเก่าของคุณอยู่ต่อไปจนกว่าที่คุณจะพร้อมกับทุกๆ ด้านเพื่อที่จะเปลี่ยนกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ จะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย การโอเวอร์คล็อก GPU ของคุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดใช้งาน BAR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก