Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ยกให้ญี่ปุ่นเค้าล่ะ !! นักวิจัยเผย กำลังทดสอบเครือข่าย 100 Terabit/s

เรียกได้ว่าสุดยอดมากๆเลยครับ เพราะล่าสุด นักวิจัยจากบริษัท NEC ในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาเปิดเผยว่ากำลังทำการทดสอบเครือข่ายผ่านทางสาย fiber optic

internet-2011-03-29เรียกได้ว่าสุดยอดมากๆเลยครับ เพราะล่าสุด นักวิจัยจากบริษัท NEC ในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาเปิดเผยว่ากำลังทำการทดสอบเครือข่ายผ่านทางสาย fiber optic ที่มีความเร็วสูงถึง 100 Tbps (Terabit per second) โดยสามารถรับส่งได้ 2 การเชื่อมต่อแยกกัน ภายในสาย fiber เส้นเดียวเท่านั้น ซึ่งตัวสายนั้นมี laser ในการส่งข้อมูล 370 เส้น ความยาวสาย 165 กิโลเมตร และสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 101.7 Tbps แต่สถิติในขณะนี้อยู่ที่ 109 Tbps โดยเป็นของ NICT ครับ สายที่ใช้นั้นเป็นแบบ fiber ที่มีแกนข้างใน 7 แกน (ซึ่งก็ไม่ทราบว่าแตกต่างจากของ NEC อย่างไรบ้างนะครับ)

ถ้าจะให้เทียบความเร็ว ผทขอยกตัวอย่างของเน็ต ADSL ในบ้างเรา ที่นิยมใช้กันค่อนข้างมากก็อยู่ที่ 6 Mbps เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าเครือข่ายล่าสุดนั้นราวๆ 16 ล้านเท่า !!! ซึ่งปกติ ถ้าสามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาด 1 GB ด้วยความเร็วเน็ต 6 Mbps เต็มๆละก็? จะต้องใช้เวลาประมาณ 23 นาที แต่ถ้าเราดาวน์โหลดผ่านเครือข่ายนี้ด้วยความเร็วแบบเต็มสตรีม ก็จะใช้เวลาเพียงแค่ 0.000078 วินาทีครับพี่น้อง !!! กะพริบตาปุ๊ป โหลดเสร็จปั๊บเลยละมั้งเนี่ย ^^

Advertisement

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ได้ยินข่าวคราวมากจากเพจ MisterX ก็อดไม่ได้ที่จะนำมาแชร์ให้เพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC ได้ทราบกับโปรโมชั่น

Other News

บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง NEC ได้ทำการสร้างวิธีการที่เราจะสามารถทำการตรวจสอบได้ครับว่ากระเป๋าหรูยี่ห้อดังอย่าง Louis Vuitton ที่คุณกำลังจะซื้อนั้นเป็นของปลอมหรือไม่ โดยทางบริษัท

Other News

NEC ผู้นำทางด้านหน้าจอมอนิเตอร์ LCD ของสหรัฐอเมริกาได้ทำการประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ในซีรีส์ MultiSync EA ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์สำหรับ calibration อย่าง SpectraView II

Other News

ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบสายนั้นเริ่มมีการให้บริการที่ใช้สาย Fiber optics ตามบ้านกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ(ในเมืองไทยก็มีแต่ทว่าราคานั้นก็จะแพงกว่าอินเทอร์เน็ต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก