Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] ASUS N53SN-SZ023V มาครบสูตร

ASUS N53SN-SZ023V มาพร้อมกับสเปคที่ถูกตาต้องใจของใครหลาย ๆ คน

New_Introduction.png

N53SV

Advertisement

เพื่อน ๆ อาจจะคุ้น ๆ ภาพ Title ของเรา ว่าเอะ..รุ่นนี้ทำไปแล้วรึป่าว ตอบเลยว่าไม่ใช่ครับ รุ่นที่เราได้มาใหม่คือ ASUS N53SN-SZ023V ที่มาพร้อมกับซีพียู Core i Gen2 และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 550M แม้ว่าบอดี้จะเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่บอกได้เลยว่าความแรงนั้นต่างกันพอสมควรเลย จุดเด่นอีกอย่างของเครื่องนี้ก็คือจอแบบ Full HD ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าเอามาเล่นเกมอาจจะต้องตั้งค่าความละเอียดหน้าจอลงมาเพราะ Full HD นั้นกินสเปคเอามาก ๆ แต่ขอดีของจอ Full HD จะเห็นได้อย่างชัดเจนก็ตอนดูหนัง Full HD นี่แหละครับ ชัดซะ?เหมือนดู LCD TV เลย ก็ร่ายมาได้สักพักแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

New_Specification.png

spec-ASUS N53SN-SZ023V

Link :: /web/notebook4game/3579-ASUS-N53SN-SZ023V.html

ASUS N53SN-SZ023V มาพร้อมกับสเปคที่ถูกตาต้องใจของใครหลาย ๆ คน กับซีพียูตัวแรง Intel Core i7-2630QM จับคู่มากับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 550M ทำงานในระบบ Optimus ซึ่งเป็นการ์ดจอตัวแรงรองลงมาจากรุ่น GT 555M อยู่ไม่เยอะมาก ซึ่งจะแสดงผลบนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD ที่ 1920×1080 รับรองว่าดูหนัง Full HD สุขใจแน่นอน เพราะ Optical Drive นั้นรองรับ Blu-ray ทั้งอ่านได้และเขียนได้ แรมเครื่องให้มาเต็มที่ 8 GB DDR3 (เครื่องทดสอบให้มาแค่ 4G DDR3) ฮาร์ดดิสก์ให้มา 750 GB ความเร็วรอบ 7200 RPM พอร์ตต่าง ๆ ก็ให้มาครบ แถม Windows 7 Home Premium 64-bit ให้อีกด้วย ประกันให้ 2 ปี Inter คือประกันทั่วโลกนี่เอง นอกจากนั้นจุดเด่น ๆ อีกจุดก็คือลำโพงจาก Bang & Olufsen ICEpower ทั้งหมดนี้จะขายอยู่ที่ 42,900 บาท

n4g New Product thumb1

(ขออนุญาติเพื่อน ๆ นำรูปมาจากรุ่น N53SV เพราะมีบอดี้เดียวกันเปะ ๆ)

รูปลักษณ์ภายนอก

Asus-N53SV-07

ASUS N53SN-SZ023V มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่เน้นไปที่เรื่องของความทนทาน หรูหรามีระดับ โดย ASUS วาง ASUS N53SN-SZ023V ลงมาใน N Series ซึ่งเป็น Notebook ในกลุ่มของ Multimedia Entertainment ไม่เชิงไปทาง Gaming เสียที่เดียว แต่ก็สามารถที่จะเล่นเกมได้อยู่บ้าง จุดเด่นของเครื่องนี้อยู่ที่ หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD ที่เป็น LED backlit Asus จากที่ผมลองใช้ดูแล้วนั้น จอภาพให้ภาพที่สด สว่าง สวยงามมาก อีกทั้งระบบเสียงที่มากับเครื่องก็ทำเสียงออกมาได้ดีมาก

รูปลักษณ์ภายใน

Asus-N53SV-15

วัสดุที่ใช้ในการประกอบนั้นภายนอก ASUS N53SN-SZ023V เลือกใช้อลูมีเนียมแน่นอนว่ามีความแข็งแรงเอามาก ๆ แต่ถ้าบ้านใครไม่ได้ต่อสายดินก็จะเกิดไฟฟ้าสถิตยามเอามือไปแตะโดน ภายในนั้นใข้วัสดุพลาสตอกกึ่งอลูมีเนียม มีความแข็งแรงไม่แพ้ด้านนอก ขอบจอใช้พลาสติกโทนสีดำมันวาวตัดกับบอดี้ด้านในได้อย่างลงตัว โดยรวมถือว่าเป็น Notebook ที่เท่ห์มาก งานประกอบดี ดูๆแล้วอาจจะไม่เหมาะแก่ เหล่าสาวกเกมมิ่ง

ลำโพง

Asus-N53SV-31

aduio

อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่า ลำโพงของ ASUS N53SN-SZ023V มีคุณภาพที่ดีมาก โดยเลือกใช้ลำโพงจาก Bang & Olufsen ICEpower ใช้พรี-ชิปจากทาง SonicFocus แต่ยังใช้ไดร์เวอร์ของ Realtek เสียงที่ออกมานั้นทำได้ประทับใจผมมาก เสียงมีมิติดี เหมาะแก่การเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง แต่ยังไม่กระหึ่มขนาด ลำโพงแยกที่มีซับ ถ้าเทียบ Notebook ตัวต่อตัวแล้วถือว่าเป็นหนึ่งใน Notebook ที่มี Built-in Speakers ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งเลย

Asus-N53SV-29

เว็บแคมเป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดเด่นเพราะมีความละเอียดถึง 2 ล้าน Pixel ชัดเจนสุดๆ

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

Asus-N53SV-32

คีย์บอร์ดของ ASUS N53SN-SZ023V นั้นมาในแบบ Full Size โดยมีการใส่ Num Pad เข้ามาไว้ในคีย์บอร์ดด้วย ซึ่งหลายคนนั้นต้องการ ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่บริเวณด้านขวาบน ส่วนด้านซ้ายนั้นเป็น ปุ่ม ASUS Express Gate ในกรณีที่ปิดเครื่องอยู่ก็จะเปิดเครื่องโดยเข้า ASUS Express Gate ทันทีใน 8 วินาที ซึ่งจะมีฟังค์ชั่นพื้นฐาน เช่น โปรแกรม Web Browser หรือโปรแกรม Chat ครบครัน โดยไม่ต้องเข้า Windows ให้เสียเวลาเลย ส่วนที่เหลือนั้นคือ Hot Key ที่เป็นปุ่มลัดในการเล่นไฟล์ Multimedia Entertainment ต่างๆ

Asus-N53SV-35

Num Pad ที่ถูกนำเข้ามา

Asus-N53SV-38

Touch pad? มีความเร็วในการตรวจจับไวพอสมควรทั้งยังให้ DPI สูงและเป็น multi-touch บ่งบอกขอบเขตของแป้นสัมผัสได้ชัดเจน แต่ไม่มีบอก scroll zone ปุ่มคลิกซ้าย/คลิกขวาเป็นเนื้อเดียวกันแต่ว่ายังรู้สึกถึงความนุ่มเมื่อกดลงไป และด้วยวัสดุรอบ ๆ ที่เป็นอลูมิเนียมทำให้อาจเผลอเอานิ้วไปโดนจนสะดุ้งได้บ้าง

Asus-N53SV-40

ไฟบ่งบอกสถานะต่างๆไม่ว่าจะเป็น เปิดเครื่อง แบตเตอรี่ การทำงานของฮาร์ดิสก์ และ WiFi

Asus-N53SV-44

ด้วยวัสดุที่นำมาใช้นั้นเป็นวัสดุที่มีคุณภาพแข็งแรง ทำให้เครื่องนั้นมีน้ำหนักที่มากหนักเกือบๆ 3 กิโลกรัมเลย

Asus-N53SV-46

ด้านใต้เครื่องนั้นเป็นที่น่าเสียดายมากที่เปิดออกมาดูไม่ได้

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

Asus-N53SV-61

พอร์ตที่อยู่ด้านหน้านั้นไม่มีอะไร

Asus-N53SV-62

ส่วนด้านหลังประกอบไปด้วยที่ชาร์จ และ พอร์ต VGA

Asus-N53SV-63

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย HDMI, LAN, Card Reader, USB 2.0 และ USB 3.0

Asus-N53SV-64

ด้านขวาประกอบไปด้วย Audio in, USB 2.0 2 พอร์ต, ไดรว์ Blu ray และ ปุ่มเปิด ปิด WiFi

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เป็นหนึ่งในรุ่นตำนานๆที่ตอนบูมสุดๆคนหากันให้ควัก แต่กลับไม่มีขาย แต่พอตลาดเริ่มวายก็กลับมีขายซะงั้นกับ

Gaming Notebook

เมื่อวานนี้ผมมีโอกาสได้ไปเดินเลือกซื้อ Notebook เป็นเพื่อนของเพื่อน ที่ร้าน Mousegroup สาขา Paradise Park และได้พบกับ Promotion สินค้ามากมายที่ทางร้านนั้นลดราคาและจัด Promotion

Notebook News

หลังจากปล่อยให้แฟนๆร้องเพลงรอมานานก็ได้เวลาขายสักทีจริงๆแล้วกับ Advertisement

Notebook Review

Advertisement ASUS ชื่อนี้ต้องยอมรับเลยนะครับว่าเป็นชื่อของผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คที่ได้รับการยอมรับมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มตลาดกลุ่มไหน ๆ โดยเฉพาะ N Series ซีรีส์ที่ ASUS ผลิตออกมาสำหรับคอมัลติมีเดียและเล่นเกมเป็นหลัก ยิ่งใน Asus N53SN ตัวนี้ยิ่งน่าสนใจด้วยสเปกสุดแรงทั้งซีพียู? Intel Core i7-2630QM มีความเร็ว 2.0 GHz และใช้ Turbo Boost...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก