Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Our Underwater World – Make it clean ครั้งที่ 1 โดย Sony

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ อันเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด

(กรุงเทพฯ / 18 เม.ย. 54)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ อันเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด ล่าสุดได้ร่วมสนับสนุนโครงการ Our Underwater World ? Make it clean ครั้งที่ 1 จัดโดย บริษัท ไวด์สกูบา แองเกิ้ล จำกัf ณ อ่าวคุ้ง-กระเบน จ.จันทบุรี

Advertisement

Group 1

โครงการ Our Underwater World ? Make it clean ครั้งที่ 1 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึก อนุรักษ์ และฟื้นฟู ทรัพยากรใต้ท้องทะเลไทย โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และนักดำน้ำอาสาสมัคร จากสาขาอาชีพต่าง ๆ พร้อมด้วยพนักงาน โซนี่ไทยจำนวนกว่า 30 คน เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมมือกันฟื้นฟู กำจัดซากเศษอวนที่ตกค้างใต้ท้องทะเล เนื่องจากจังหวัดจันทบุรี มีทรัพยากรใต้ทะเลที่อุดมสมบูรณ์

Cleaning

ปัจจุบันเป็นแหล่งทำมาหากินของชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งประกอบอาชีพประมง แต่ ด้วยสภาพภูมิประเทศใต้ทะเลของจังหวัดจันทบุรี มีกองหินใต้น้ำจำนวนมาก เมื่อชาวประมงทำการประมงโดยใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นการลากอวน จึงทำให้อวนบางส่วนติดกองหินใต้น้ำ เมื่อไม่สามารถกู้อวนที่ติดขึ้นมาได้ก็จะทิ้งเศษอวนเหล่านั้นไว้ใต้น้ำ จึงทำให้เศษอวนเหล่านั้นกลายเป็นขยะที่ตกค้างสะสมอยู่เป็นเวลานาน สร้างความเสียหายให้กับแนวปะการัง และระบบนิเวศน์ของสัตว์ทะเล แม้ว่าศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้มีการจัดกิจกรรมเก็บขยะตัดอวนในบริเวณทะเล อ่าวคุ้งกระเบน เป็นประจำ แต่ด้วยขนาดพื้นที่ทางทะเลในจังหวัดจันทบุรีที่กว้างขวาง และมีกองหินใต้น้ำจำนวนมาก จึงเป็นการยากที่จะกำจัดขยะเหล่านั้นให้หมดไปในระยะเวลาอันสั้น ดังนั้น โซนี่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการ Our Underwater World ? Make it clean ซึ่งมีส่วนช่วยอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางทะเล และปลูกฝังจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม จึงมีความยินดี และร่วมให้การสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี

 

Group 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ถ้าพูดถึงแบรนด์ VAIO หลายๆ คน น่าจะคุ้นเคยกันว่าเป็นโน๊ตบุ๊คจากทาง Sony แต่เมื่อหลายปีก่อน Sony ได้ตัดสินใจเลิกทำโน้ตบุ๊ต พร้อมกับได้ขาย VAIO ไปยังบริษัทไต้หวัน

Notebook News

หากใครตามข่าวงาน Computex 2018 คงจะได้ทราบกันว่าหลังจากการกลับมาของ VAIO (ที่ไม่ได้เป็น Sony อีกแล้ว) หลังจากเปิดตัวในแผ่นดินแม่อย่างญี่ปุ่นไปแล้ว ก็ได้ยกพลมาโชว์ตัวเป็นๆกันต่อที่เพื่อนบ้านอย่างไต้หวัน ด้วยการเปิดตัวโชว์ในงาน Computex 2018 นี้เป็นครั้งแรก

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่าะครับว่าทาง Vaioจะสามารถทำโน๊ตบุ๊คที่จับคู่กับทาง Mercedes-Benz ได้จนออกมาเป็นโน๊ตบุ๊คสุดแจ่มในชื่อว่า "Vaio Z Mercedes-Benz special edition" โดยบนตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คนั้นจะมีการวางโลโก้ของทาง Mercedes-Benz

Other News

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นแล้วครับว่า Sony ทิ้งตลาดคอมพิวเตอร์ไปด้วยการขายส่วนของธุรกิจคอมพิวเตอร์ VAIO ออกไป มาในคราวนี้นั้นดูเหมือนทาง Sony จะพร้อมรุกเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้นกว่าเดิมดังนั้นทาง Sony

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก