Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Lenovo IdeaPad G470 คุณภาพกับราคาชิว ๆ

ครั้งแรกที่ผมสัมผัสบอกได้เลยว่าลืมอารมณ์ G-Series ที่บอดี้กาก ๆ ตัวเก่าของ Lenovo ไปได้เลย เพราะ Lenovo IdeaPad G470 ตัวนี้บอดี้ไม่กากเหมือนเก่าอีกแล้ว

n4g New TestBenchmark

Windows 7 Home Ultimate Score

Advertisement

os2

ด้วยตัวเครื่องเอง Hardware ที่ให้มานั้นเน้นไปทางซีพียูซะส่วนใหญ่ทำให้คะแนนที่ได้จาก Windows อยู่ในระดับกลาง

??????????????????????????????????????????

CPU-Z

cpuz1 cpuz2

Lenovo IdeaPad G470 ใช้ซีพียูตัวกลางจาก Intel Core i5-2410M มีความเร็วในการประมวลอยู่ที่ 2.30GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วของตัวเองขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 2.90GHz กันเลยทีเดียว เป็นซีพียู 2 Core 4 Threads โดยซีพียูตัวใหม่นี้เป็นตัว Gen 2 ที่ได้รับการปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว

cpuz3 cpuz4

แรมให้กับเครื่องมา 4 GB DDR3 ความเร็วที่ 1333 MHz สามารถรองรับได้สูงสุด 16G

??????????????????????????????????????????

GPU-Z

gpuz

Lenovo IdeaPad G470 นั้นใช้การ์ดจอระดับกลางค่อนไปทางต่ำ แน่นอนว่าประสิทธิภาพนั้นคงไม่ได้ดีอะไรมาก แต่ก็พอเล่นเกมถู ๆ ไถ ๆ ไปได้บ้าง

??????????????????????????????????????????

HD Tune Pro

hdd

ฮาร์ดดิสก์ของ Lenovo IdeaPad G470 นั้นมีความจุอยู่ที่ 640 GB ความเร็วรอบที่ 5400 RPM ดูจากผลทดสอบแล้วบอกได้คำเดียวว่าแกว่งเหลือเกิน ไม่รู้เครื่องขายจริงจะเป็นแบบนี้รึป่าว ถ้าเป็นคงจะแย่พอตัว

??????????????????????????????????????????

Temperature

Idle Temp

hardware

Burn in

burn

Full Load

full

อุณหภูมิของ Lenovo IdeaPad G470 นั้นอยู่ในช่วงระหว่าง 70 ? 90 องศา ถึงจะร้อนอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาถึงกระทั้งดับแต่อย่างใด

 

??????????????????????????????????????????

3DMark 06 ( Resolution 1280?720)

3d2

3D1

คะแนนที่ได้ออกมาก็ตามที่รู้ ๆ กันครับว่า Lenovo IdeaPad G470 นั้นใช้การ์ดจอที่ค่อนข้างไปทางต่ำ

??????????????????????????????????????????

3DMark 11 ( Resolution 1280?720)

3d11

คะแนนที่ได้ออกมาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางล่าง

??????????????????????????????????????????

Heaven Benchmark ( Ungine Engine ) : DirectX11

Unigine 2011-04-07 13-15-58-00

การ์ดจอนั้นได้รองรับการทำงาน DirectX 11 อย่างสมบูรณ์แบบ

??????????????????????????????????????????

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Advertisement ปุ่มบนแผง keyboard เป็นแบบ chiclet สามารถกดได้ง่ายดีครับ ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องอยู่ทางฝั่งซ้ายนะครับ ถ้าเปิดเครื่องอยู่ก็จะมีไฟสีขาวอย่างที่เห็นในภาพ ส่วนทางฝั่งขวาจะเป็นปุ่มฟังก์ชันของ Dell อย่างเช่นปุ่มซ้ายสุดนั้นจะเป็นปุ่มสำหรับเรียก Windows Mobility Center ที่ใช้ในการเปิดปิดการทำงานของส่วนต่างๆ เช่น Wi-Fi, ความสว่างของจอครับ ซึ่งการที่จะใช้งานปุ่มเหล่านี้ได้ก็ต้องติดตั้ง driver ให้เสร็จเรียบร้อยซะก่อน ทัชแพดก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา ความลื่นอยู่ในเกณฑ์ดี ปุ่มที่ใช้คลิกซ้าย...

Notebook Review

เป็นด้านใต้ท้องเครื่อง รวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่องAdvertisement ใต้เครื่องจะมีบริเวณที่เปิดได้อยู่ 3 ส่วนด้วยกัน 1. แรม สามารถเพิ่มได้อีก 1 Slot โดยรองรับสูงสุด 16 GB 2. ฮาร์ดดิสก์ก็สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย ๆ พัดลมระบายอากาศก็มีขนาดใหญ่ ซึ่งจะสามารถระบายความร้อนออกได้อย่างดี . ถึงตัวเครื่องจะเล็ก แต่คีย์บอร์ดของ Fujitsu LifeBook PH701...

Notebook Review

Advertisement ปุ่มคีย์บอร์ดจัดวางแบบ chiclet อีกเช่นเคย ระยะห่างระหว่างปุ่มกำลังพอดี ๆ ตัวปุ่มมีสีเทาตัดกับพลาสติกสีขาวด้านล่างดีเลยทีเดียว เป็นที่แน่นอนว่า Sony VAIO C VPCCB15FH มีปุ่ม Numpad ให้ด้วย ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ง่าย ใครที่ต้องใช้ปุ่มตัวเลขบ่อย ๆ ต้องชอบแน่นอน และเครื่องนี้ยังมีการใส่หลอดไฟ LED ใต้แผงคีย์บอร์ดอีกด้วย โดยจะทำงานเมื่อเครื่องอยู่ในสภาพที่มีแสงรอบข้างน้อยเท่านั้นครับ เราไปดูกันดีกว่า...

Gaming Notebook

msi บ้านเราอาจจะเห็นแต่ Notebook เครื่องแรง ๆ แต่จริง ๆ แล้ว msi นั้นมี Notebook ให้ซื้อกันหลายระดับเลยทีเดียวและวันนี้ msi ก็ได้เปิดตัว Notebook ตัวกลางของตลาดอย่างเจ้า msi A6400

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก